Giải thưởng Doanh nghiệp của EuroCham Việt Nam năm 2023

Gala Dinner và Giải thưởng Doanh nghiệp của EuroCham Việt Nam năm 2023, một sự kiện quan trọng dành cho cộng đồng doanh nghiệp Châu Âu - Việt Nam, đã được tổ chức tại Vinpearl Landmark 81, thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 17/11.

Sự kiện kỷ niệm hơn hai thập kỷ tăng cường hợp tác kinh tế giữa Châu Âu và Việt Nam của EuroCham, đồng thời nêu bật những thành tựu nổi bật của các công ty thành viên trong các lĩnh vực như: đổi mới, bền vững, phúc lợi nhân viên và hiệu quả hoạt động tổng thể. Như một bảo chứng cho những cam kết của EuroCham trong việc thúc đẩy mối quan hệ hợp tác Âu-Việt mạnh mẽ, buổi họp mặt có sự tham dự của hàng trăm người tham dự, bao gồm các lãnh đạo doanh nghiệp, nhà đầu tư, nhà ngoại giao, các nhà lãnh đạo chính trị và những vị khách quý khác.

Một phần quan trọng của buổi tối chính là bốn Giải thưởng Doanh nghiệp EuroCham Việt Nam. Những giải thưởng này tượng trưng cho cam kết của đội ngũ EuroCham trong việc nâng cao tiêu chuẩn ngành cả trong nước và trên toàn cầu.

Doanh nghiệp Xanh của Năm: Heineken Việt Nam giành được giải thưởng danh giá này cho những nỗ lực vượt trội về bền vững môi trường. Công ty được tôn vinh vì đã giảm đáng kể lượng khí thải carbon và đạt được mục tiêu không đưa rác thải vào bãi chôn lấp ở tất cả các nhà máy bia, củng cố cam kết của họ đối với một tương lai bền vững. Bayer Việt Nam và Nestlé Việt Nam cũng được vinh danh vì đã vào vòng chung kết ở hạng mục này.

Giải thưởng Sáng tạo Kinh doanh: FPT Software là người chiến thắng ở hạng mục này, được công nhận nhờ khung DX Garage mang tính chuyển đổi và mô hình "best-shore" tiên phong. Giải thưởng này nhấn mạnh khả năng tiếp cận toàn cầu và tính linh hoạt của công ty cũng như sự tăng trưởng đáng kể về doanh thu chuyển đổi kỹ thuật số. ECOTEK và FiinGroup cũng lọt vào danh sách cuối cùng.

Giải thưởng SME Xuất sắc: DAFC (CTCP Thời trang và Mỹ phẩm Duy Anh) được trao giải nhờ sự tăng trưởng vượt bậc, chuyển đổi kỹ thuật số và sự đổi mới lấy khách hàng làm trung tâm. Doanh thu tăng đáng kể và khả năng thích ứng với những thay đổi kỹ thuật số, đặc biệt là trong thời kỳ đại dịch, đã đặt ra tiêu chuẩn cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Eagle Technology và Mermaid Maritime cũng lọt vào vòng chung kết.

Công ty của năm: Nestlé Việt Nam nhận được giải thưởng này vì tập trung toàn diện vào phúc lợi của nhân viên, phát triển nghề nghiệp và trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp. Giải thưởng phản ánh sự cống hiến của Nestlé Việt Nam trong việc tạo ra một môi trường làm việc tích cực và hấp dẫn, cùng với các cơ hội đào tạo chuyên sâu và tiếp xúc toàn cầu cho nhân viên. Bosch Việt Nam & Bosch Global Software Technologies Việt Nam và Home Credit Việt Nam cũng được lọt vào danh sách cuối cùng.

Điểm nổi bật của buổi tối là việc trao tặng Giải thưởng Thành tựu Trọn đời cho Alain Cany, Chủ tịch Ban Cố vấn EuroCham. Trong nhiệm kỳ của mình, ông Cany đã hai lần đảm nhiệm vị trí quan trọng là Chủ tịch Ban Cố vấn EuroCham, lần đầu tiên là từ năm 2005 đến 2011 và sau đó là từ năm 2021 đến năm 2023, lên đến 9 năm đảm nhiệm mang đầy sức ảnh hưởng lớn. Nhiệm kỳ của ông được đánh dấu bằng rất nhiều những đóng góp lớn, bao gồm việc phát triển Chỉ số Niềm tin Kinh doanh, ra mắt thành công và phát triển Sách Trắng, hiện đã tái bản lần thứ 15, và việc thành lập Diễn đàn & Triển lãm Kinh tế Xanh (GEFE). Những nỗ lực này đóng vai trò quan trọng trong việc xác định và thúc đẩy con đường chiến lược của EuroCham Việt Nam.

Nguyễn Trọng

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video