Giải thể công ty liên doanh giữa Vinamilk và KIDO

Công ty TNHH Liên doanh Thực phẩm và Đồ uống Vibev được thành lập bởi Vinamilk và KIDO nhưng giải thể vì thay đổi định hướng kinh doanh và những ảnh hưởng từ thị trường.

HĐQT Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk - HoSE) công bố giải thể Công ty TNHH Liên doanh Thực phẩm và Đồ uống Vibev. Công ty này được thành lập bởi Vinamilk và Tập đoàn KIDO (HoSE: KDC). Lý do giải thể là một số thay đổi trong định hướng phát triển kinh doanh của cả 2 doanh nghiệp. Cũng thông báo với lý do tương tự, nhưng phía KIDO bổ sung thêm quyết định này còn đến từ ảnh hưởng của những biến động khó đoán của thị trường trong nước và kinh tế thế giới.

Công ty TNHH Liên doanh Thực phẩm và Đồ uống Vibev ra đời đầu năm 2021, vốn đầu tư ban đầu 400 tỷ đồng. Trong đó, KIDO góp 49% (tương đương 196 tỷ đồng) và Vinamilk góp 51% (tương đương 204 tỷ đồng).

Vibev có trụ sở chính được đăng ký tại số 10, đường Tân Trào, phường Tân Phú, quận 7, TP HCM, hoạt động chính trong mảng sản xuất và kinh doanh các sản phẩm nước giải khát không có gas, có lợi cho sức khỏe.

Tại buổi công bố sáng 15/11, ông Mai Xuân Trầm, Tổng giám đốc Công ty TNHH Liên doanh Thực phẩm và Đồ uống Vibev cho biết, với việc ra mắt hai sản phẩm này, công ty đặt mục tiêu nắm giữ vị trí số 1 về thị phần trong ngành nước tươi. Mục tiêu sản lượng đạt 150 triệu chai một năm (tương đương hơn 2.000 tỷ đồng) sau 5 năm vận hành.

Theo ông Trầm, công ty chọn "mở màn" bằng 2 sản phẩm trên là vì ngành giải khát của Việt Nam trong những năm gần đây tăng trưởng ổn định từ 8-10%. Trong đó, ngành giải khát không gas có tốc độ tăng trưởng cao hơn từ khoảng 10-12%. Đây là nhóm ngành rất tiềm năng vì người tiêu dùng trong nước ngày càng quan tâm đến sức khỏe của bản thân.

Công ty TNHH Liên doanh thực phẩm và đồ uống Vibev (Vibev) cho biết mục tiêu là mở ngành và nắm giữ vị trí số một về thị phần trong ngành nước tươi, hướng đến sản lượng đạt 150 triệu chai/năm, tương đương doanh thu 2.000 tỉ đồng sau 5 năm vận hành.

Sản phẩm đã được lên kệ tại các hệ thống phân phối của Vinamilk và Kido trên toàn quốc. Giá dùng thử 10.000 đồng/chai trong thời gian đầu, giá chính thức 15.000 đồng/chai.

Trong BCTC hợp nhất của KIDO, giá trị còn lại của khoản đầu tư này tại thời điểm 30/9 là 160,3 tỷ đồng, tỷ lệ sở hữu 49%. Như vậy, so với số vốn đầu tư ban đầu 400 tỷ đồng, Vibev đã lỗ lũy kế khoảng gần 73 tỷ đồng sau gần 2 năm hoạt động.

Theo Báo Đầu tư

Minh bạch và hiện đại hóa là chìa khóa chống thất thu thuế

Ngành Thuế đang chuyển mình mạnh mẽ trong công tác chống thất thu ngân sách, đặc biệt nhờ ứng dụng công nghệ số. Giải pháp này không chỉ giúp thu đúng, thu đủ mà còn tạo thuận lợi cho người nộp thuế và xây dựng hệ thống thuế minh bạch, hiệu quả.

Chống thất thu thuế bằng dữ liệu và công nghệ số

Ngành Thuế đang từng bước chuyển mình mạnh mẽ với loạt giải pháp đột phá như số hóa, quản lý rủi ro và thanh tra chuyên đề. Những nỗ lực này không chỉ giúp thu đúng, thu đủ cho ngân sách mà còn tạo nền tảng vững chắc cho một hệ thống thuế minh bạch, hiện đại trong thời kỳ kinh tế số.

Cuộc chiến cạnh tranh của doanh nghiệp nội địa đang nằm ở kênh phân phối?

Sự thay đổi nhanh chóng của người tiêu dùng trên thị trường “sân nhà” là điều mà các doanh nghiệp nội địa không thể làm ngơ. Nhất là “cuộc chiến” cạnh tranh đang nằm ở kênh phân phối khi đua nhau gia tăng độ phủ sản phẩm, như “phép thử” để xem doanh nghiệp liệu có thể đứng vững trong giai đoạn còn nhiều khó khăn này.

Video