Giá trị đạt 5,8 tỷ USD, Viettel đứng đầu thương hiệu viễn thông ĐNA

Brand Finance công bố danh sách 150 nhà mạng có giá trị lớn nhất thế giới năm 2020. Theo đó, Viettel đứng thứ 28, là thương hiệu có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất thế giới.

Theo bảng xếp hạng (BXH) Telecoms 150 của Brand Finance - một trong những nhà tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới, giá trị thương hiệu của Viettel đạt 5,8 tỷ USD, vào top 30 toàn cầu, tăng 9 bậc so với năm ngoái, đứng thứ 9 tại châu Á và lớn nhất Đông Nam Á.

Báo cáo cho biết, Viettel là doanh nghiệp có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất (34%), giúp Việt Nam là 1 trong 5 quốc gia châu Á có nhà mạng vào top 30 thương hiệu giá trị nhất thế giới. Ba hãng viễn thông có thứ hạng cao nhất bao gồm Verizon (Mỹ), AT&T (Mỹ) và China Mobile (Trung Quốc).

Gia tri dat 5,8 ty USD, Viettel dung dau thuong hieu vien thong DNA hinh anh 1 Viettel_nam_Top_30_Thuong_hieu_Vien_thong_gia_tri_nhat_The_gioi.jpg

Viettel xếp thứ 28 trên BXH, tăng 9 bậc so với năm 2019, giá trị thương hiệu đạt 5,8 tỷ USD, đứng số một tại Đông Nam Á và thứ 9 tại châu Á.

Viettel là nhà mạng có chỉ số sức mạnh thương hiệu tăng trưởng tốt nhất toàn cầu, đạt xấp xỉ 16,3%, vượt qua nhà mạng Korean Telecoms của Hàn Quốc. Chỉ số sức mạnh thương hiệu được đánh giá dựa trên các yếu tố: Danh tiếng thương hiệu, sự hài lòng của nhân viên đối với thương hiệu và mức đầu tư của thương hiệu vào hoạt động marketing. Theo đánh giá của Brand Finance, đây là yếu tố quan trọng tạo nên giá trị cho thương hiệu.

Với chiến lược kinh doanh hiệu quả và chú trọng đầu tư vào công nghệ, Viettel tiếp tục khẳng định sức mạnh trên bản đồ viễn thông thế giới. Theo danh sách, Viettel xếp trên các nhà viễn thông lớn như SK Telecoms (Hàn Quốc), Airtel (Ấn Độ), AIS (Thái Lan), Singtel (Singapore) hay MTN .

Trong báo cáo, Brand Finance chỉ ra, tổng giá trị thương hiệu của nhóm các thương hiệu viễn thông lớn nhất toàn cầu giảm 11% so với 2019, đạt 692 tỷ USD so với 777 tỷ USD. Cũng trong năm nay, toàn bộ các thương hiệu viễn thông châu Âu trong top 50 đều giảm giá trị thương hiệu, với mức trung bình là 13%. Nguyên nhân của việc sụt giảm là sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt trong ngành, các đối thủ liên tục ra các dịch vụ cạnh tranh về giá và chấp nhận giảm lợi nhuận biên.

Để có sự tăng trưởng ấn tượng này, Viettel nỗ lực chuyển đổi số toàn tập đoàn từ cuối năm 2018, mang đến sự thay đổi trong hoạt động SXKD của Viettel.

Đại diện Brand Finance đánh giá rất cao những đóng góp của Viettel trong tiến trình chuyển đổi số của Việt Nam, đặc biệt ở lĩnh vực nghiên cứu và sản xuất thiết bị 5G. Đây cũng là một trong những lý do quan trọng đưa thương hiệu của Việt Nam vào top đầu những nhà mạng viễn thông có giá trị lớn nhất thế giới.

Báo cáo của Brand Finance được thực hiện trên 10 lĩnh vực tại 29 quốc gia, với quy mô khảo sát trên 50.000 người trên 18 tuổi. Ngoài ra, sức mạnh thương hiệu được tính dựa trên hiệu quả của hiệu suất thương hiệu về các biện pháp vô hình, so với các đối thủ cạnh tranh.

A.D

Minh bạch và hiện đại hóa là chìa khóa chống thất thu thuế

Ngành Thuế đang chuyển mình mạnh mẽ trong công tác chống thất thu ngân sách, đặc biệt nhờ ứng dụng công nghệ số. Giải pháp này không chỉ giúp thu đúng, thu đủ mà còn tạo thuận lợi cho người nộp thuế và xây dựng hệ thống thuế minh bạch, hiệu quả.

Chống thất thu thuế bằng dữ liệu và công nghệ số

Ngành Thuế đang từng bước chuyển mình mạnh mẽ với loạt giải pháp đột phá như số hóa, quản lý rủi ro và thanh tra chuyên đề. Những nỗ lực này không chỉ giúp thu đúng, thu đủ cho ngân sách mà còn tạo nền tảng vững chắc cho một hệ thống thuế minh bạch, hiện đại trong thời kỳ kinh tế số.

Cuộc chiến cạnh tranh của doanh nghiệp nội địa đang nằm ở kênh phân phối?

Sự thay đổi nhanh chóng của người tiêu dùng trên thị trường “sân nhà” là điều mà các doanh nghiệp nội địa không thể làm ngơ. Nhất là “cuộc chiến” cạnh tranh đang nằm ở kênh phân phối khi đua nhau gia tăng độ phủ sản phẩm, như “phép thử” để xem doanh nghiệp liệu có thể đứng vững trong giai đoạn còn nhiều khó khăn này.

Video