Gia thế khủng ít người biết của YouTuber Fabo Nguyễn: Con trai đại gia điện tử Sài Gòn, tự tin khoe một lần shopping cùng vợ tiêu hết 2,5 tỷ VNĐ

Là con nhà gia thế nên Fabo Nguyễn không ngần ngại bỏ ra cả trăm triệu VNĐ để thỏa mãn niềm đam mê sneaker của mình.

Fabo Nguyễn là cái tên không mấy xa lạ trong giới hypebeast và sneakerhead Việt Nam. Sở hữu gương mặt điển trai, vóc dáng cao to với chiều cao nổi bật lên tới 1m91, anh là một trong số ít những YouTuber được yêu thích nhờ cách nói chuyện lịch thiệp, gần gũi.

Fabo Nguyễn tên thật là Nguyễn Ngọc Tuấn, sinh năm 1987 tại TP. HCM. Anh là con trai duy nhất của ông Nguyễn Ngọc Quân - chủ chuỗi cửa hàng đồ điện tử Bose Nguyễn Quân, chuyên phân phối độc quyền loa Bose tại Việt Nam. Bên cạnh đó, gia đình Fabo còn nắm trong tay hàng loạt cửa hàng cung cấp, phân phối hàng kim khí.

Gia thế khủng ít người biết của YouTuber Fabo Nguyễn: Con trai đại gia điện tử Sài Gòn, tự tin khoe một lần shopping cùng vợ tiêu hết 2,5 tỷ VNĐ - Ảnh 1.

Fabo Nguyễn và cha

Ngậm thìa bạc từ bé nên không có gì khó hiểu khi Fabo Nguyễn lại mạnh tay chi tiền cho những đôi giày sneakers. Anh bắt đầu tìm hiểu bén duyên với thú vui này từ thời trung học.

Sau 12 năm, Fabo Nguyễn nay đã xây dựng thành công bộ sưu tập giày khổng lồ với gần 200 đôi, trị giá lên tới hơn 700 triệu VNĐ. Có những đôi giá chỉ 10 triệu VNĐ, nhưng cũng có đôi anh phải bỏ 140 triệu VNĐ để sở hữu. Không ít mẫu trong số này đến từ các thương hiệu nổi tiếng thế giới như Nike, Jordan, Christian Louboutin, Louis Vuitton...

Gia thế khủng ít người biết của YouTuber Fabo Nguyễn: Con trai đại gia điện tử Sài Gòn, tự tin khoe một lần shopping cùng vợ tiêu hết 2,5 tỷ VNĐ - Ảnh 2.

Một góc trong bộ sưu tập giày đình đám của Fabo Nguyễn

Fabo Nguyễn đặc biệt trân trọng từng đôi giày mình có. Mỗi khi đi xong, anh sẽ vệ sinh giày cẩn thận, nhét giấy và hút ẩm đầy đủ rồi mới bỏ vào tủ kính để bảo quản. Để sáng tạo những đôi giày độc đáo, chàng trai này thậm chí không tiếc tiền mua cả túi Louis Vuitton để… cắt ra thành từng mảnh dán lên giày, hoặc tự tay vẽ họa tiết.

Hiện tại, kênh YouTube của Fabo Nguyễn có 781.000 theo dõi - một con số khá ấn tượng. Anh chủ yếu làm clip đập hộp giày, quần áo, đồng hồ... hàng hiệu, đồng thời chia sẻ các kiến thức xoay quanh thú vui xa xỉ này. Cư dân mạng đều nể phục trước sự am hiểu về giày của vị thiếu gia này.

Gia thế khủng ít người biết của YouTuber Fabo Nguyễn: Con trai đại gia điện tử Sài Gòn, tự tin khoe một lần shopping cùng vợ tiêu hết 2,5 tỷ VNĐ - Ảnh 3.

Ngoài ra, Fabo Nguyễn cũng thường xuyên làm clip trải nghiệm du lịch, ăn uống, hoặc cuộc sống thường ngày bên vợ con. Thỉnh thoảng, anh tổ chức buổi gặp gỡ người hâm mộ để trưng bày những đôi giày mà mình sưu tầm được.

Sinh ra trong gia đình có truyền thống kinh doanh, Fabo Nguyễn còn là chủ của một thương hiệu mỹ phẩm riêng có nhà máy sản xuất đặt tại Nhật Bản. Anh cũng nhận làm gương mặt đại diện cho nhiều nhãn hàng trong lĩnh vực thời trang và làm đẹp.

Gia thế khủng ít người biết của YouTuber Fabo Nguyễn: Con trai đại gia điện tử Sài Gòn, tự tin khoe một lần shopping cùng vợ tiêu hết 2,5 tỷ VNĐ - Ảnh 4.

Năm 2015, Fabo Nguyễn lên xe hoa với bạn gái Nguyễn Hải Vân kém 5 tuổi. Cô cũng là một hotgirl có tiếng tại Sài thành, quản lý một cửa hàng mỹ phẩm và thời trang riêng. Đám cưới của hai người được tổ chức tại một nhà hàng sang trọng tại TP. HCM, độ xa hoa không hề kém cạnh các sao Việt.

Gia thế khủng ít người biết của YouTuber Fabo Nguyễn: Con trai đại gia điện tử Sài Gòn, tự tin khoe một lần shopping cùng vợ tiêu hết 2,5 tỷ VNĐ - Ảnh 5.

Fabo Nguyễn bên cạnh chiếc Range Rover anh mua tặng vợ.

Fabo Nguyễn nổi tiếng là ông chồng mẫu mực và chiều vợ. Anh từng khiến cư dân mạng ngưỡng mộ khi sẵn sàng gọi taxi đưa vợ về trước còn mình đội mưa chạy xe máy theo sau.

Cách đây 2 năm, YouTuber này đã làm cư dân mạng choáng ngợp khi chi hẳn 2,5 tỷ VNĐ để mua 2 chiếc đồng hồ tặng vợ chỉ trong một buổi đi mua sắm. Khi cô sinh con đầu lòng, anh đã tặng vợ chiếc xế hộp trị giá 6 tỷ VNĐ.

Gia thế khủng ít người biết của YouTuber Fabo Nguyễn: Con trai đại gia điện tử Sài Gòn, tự tin khoe một lần shopping cùng vợ tiêu hết 2,5 tỷ VNĐ - Ảnh 6.

Cận cảnh 1 trong 2 chiếc đồng hồ mà Fabo Nguyễn đã chi 2,5 tỷ VNĐ để mua tặng vợ

Ngoài ra, Fabo Nguyễn cũng thường xuyên đưa bố mẹ và vợ con đi du lịch nước ngoài, hưởng thụ cuộc sống sang chảnh tại Dubai, Singapore, Nhật Bản…

Dù là thiếu gia con nhà giàu, nhưng sau khi lấy vợ, Fabo Nguyễn tự nhận mình là người vô sản, không có tiền trong tay. Anh tiết lộ rằng mình không giữ quỹ đen, nếu cần tiền thì về nhà xin vợ "cấp" thêm. Chính tính cách giản dị, dễ mến này của Fabo Nguyễn đã khiến anh được cộng đồng mạng yêu quý và hâm mộ.

(*Hypebeast: Ở Việt Nam, thuật ngữ này được hiểu là những người chạy theo trào lưu. Họ sẵn sàng làm tất cả để sở hữu những bộ quần áo, giày dép, phụ kiện thời thượng nhất để khẳng định bản thân trong cộng đồng.)

(Tổng hợp)

Theo Trí thức trẻ

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video