Giá cổ phiếu HNG leo đỉnh, Hoàng Anh Gia Lai muốn bán bớt 60 triệu cổ phiếu

Công ty cổ phần Hoàng Anh Gia Lại (HAG), công ty mẹ của Công ty cổ phần Nông nghiệp Quốc tế Hoàng Anh Gia Lai (HNG – HOSE) vừa có thông báo đăng ký bán 60 triệu cổ phiếu HNG.
 

Theo đó, giao dịch dự kiến thực hiện từ ngày 12/7 đến 10/8 theo phương thức thỏa thuận.

Nếu việc bán ra thành công, HAG sẽ giảm sở hữu tại HNG từ hơn 512,66 triệu cổ phiếu, tương ứng tỷ lệ 57,81%, xuống còn 452,66 triệu cổ phiếu, tỷ lệ 51,04%.

Giá cổ phiếu HNG chốt phiên giao dịch hôm nay 8/7 đã tăng mạnh 4,5% lên 18.700 đồng/cổ phiếu, khớp lệnh có hơn 1,55 triệu đơn vị.
Đây cũng là mức đỉnh trong 3 năm rưỡi qua của cổ phiếu HNG, sau "biến cố" đáng quên với chuỗi giảm sàn 14 phiên liên tiếp từ cuối tháng 1/2016, cộng thêm các phiên giảm trước đó, đã đẩy thị giá cổ phiếu từ ngưỡng 29.000 đồng xuống 8.300 đồng/cổ phiếu.

Sau khi tái cơ cấu và đặc biệt có sự tham gia của CTCP Ô tô Trường Hải (Thaco) thời gian gần đây, cổ phiếu HNG mới bật trở lại vùng 19.000 đồng/cổ phiếu.

Nếu tạm tính tại mức 18.700 đồng/cổ phiếu, HAG sẽ thu về khoảng 1.122 tỷ đồng từ việc bán 60 triệu cổ phiếu HNG.

Theo ĐTCK

Minh bạch và hiện đại hóa là chìa khóa chống thất thu thuế

Ngành Thuế đang chuyển mình mạnh mẽ trong công tác chống thất thu ngân sách, đặc biệt nhờ ứng dụng công nghệ số. Giải pháp này không chỉ giúp thu đúng, thu đủ mà còn tạo thuận lợi cho người nộp thuế và xây dựng hệ thống thuế minh bạch, hiệu quả.

Chống thất thu thuế bằng dữ liệu và công nghệ số

Ngành Thuế đang từng bước chuyển mình mạnh mẽ với loạt giải pháp đột phá như số hóa, quản lý rủi ro và thanh tra chuyên đề. Những nỗ lực này không chỉ giúp thu đúng, thu đủ cho ngân sách mà còn tạo nền tảng vững chắc cho một hệ thống thuế minh bạch, hiện đại trong thời kỳ kinh tế số.

Cuộc chiến cạnh tranh của doanh nghiệp nội địa đang nằm ở kênh phân phối?

Sự thay đổi nhanh chóng của người tiêu dùng trên thị trường “sân nhà” là điều mà các doanh nghiệp nội địa không thể làm ngơ. Nhất là “cuộc chiến” cạnh tranh đang nằm ở kênh phân phối khi đua nhau gia tăng độ phủ sản phẩm, như “phép thử” để xem doanh nghiệp liệu có thể đứng vững trong giai đoạn còn nhiều khó khăn này.

Video