Ghé thăm chợ hoa cổ nhất Hà Nội giữa mùa dịch COVID-19

Chợ hoa Hàng Lược, chợ hoa Tết truyền thống chỉ họp một lần duy nhất trong năm luôn thu hút được nhiều người dân Thủ đô mỗi dịp chuẩn bị bước sang năm mới.

Mỗi dịp Tết đến Xuân về, quận Hoàn Kiếm lại đưa vào hoạt động chợ hoa Tết truyền thống Hàng Lược bên cạnh không gian phố Phùng Hưng nhằm phục vụ Tết Nguyên đán. Chợ hoa này đã tồn tại hàng trăm năm đã trở thành một nét sinh hoạt độc đáo của người dân phố cổ nói riêng và người dân Hà Nội nói chung.

Chợ hoa Hàng Lược được tổ chức trên các tuyến phố: Hàng Lược, Hàng Khoai, Hàng Rươi, Hàng Mã... bao gồm các sản phẩm quất, đào, hoa tươi, đồ trang trí, đồ cổ, thủ công mỹ nghệ, sản phẩm truyền thống, dòng tranh dân gian... mang lại sự lựa chọn mua sắm cho người dân Hà Thành phục vụ Tết Tân Sửu 2021.

Năm nay, chợ hoa Tết diễn khi tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp trong cộng đồng nên vắng vẻ hơn do tâm lý cẩn trọng của người dân. Khi vào chợ hoa, người dân được rửa tay sát khuẩn, đo thân nhiệt, người bán và người mua đều phải đeo khẩu trang.

Ghé thăm chợ hoa cổ nhất Hà Nội giữa mùa dịch COVID-19 - Ảnh 1.

Đối với người dân Thủ đô, việc đi mua sắm tại chợ hoa Hàng Lược, chợ hoa Tết truyền thống chỉ họp một năm một lần đã trở thành thói quen mỗi dịp Tết đến Xuân về.

Ghé thăm chợ hoa cổ nhất Hà Nội giữa mùa dịch COVID-19 - Ảnh 2.

Năm nay, phiên chợ diễn ra khi dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp trong cộng đồng nên việc thực hiện công tác phòng chống dịch COVID-19 được đề cao. Người dân được đo thân nhiệt, sát khuẩn tay trước khi vào khu vực trên.

Ghé thăm chợ hoa cổ nhất Hà Nội giữa mùa dịch COVID-19 - Ảnh 3.

Đặc biệt, người bán và người mua bắt buộc phải đeo khẩu trang 100%.

Ghé thăm chợ hoa cổ nhất Hà Nội giữa mùa dịch COVID-19 - Ảnh 4.

Vì tâm lý cẩn trọng trước dịch bệnh của người dân nên phiên chợ trở nên vắng vẻ hơn so với mọi năm.

Ghé thăm chợ hoa cổ nhất Hà Nội giữa mùa dịch COVID-19 - Ảnh 5.

Chợ hoa Hàng Lược được tổ chức trên các tuyến phố: Hàng Lược, Hàng Khoai, Hàng Rươi, Hàng Mã... 

Ghé thăm chợ hoa cổ nhất Hà Nội giữa mùa dịch COVID-19 - Ảnh 6.

Đa dạng các sản phẩm được bày bán ở đây như quất, đào, hoa tươi, đồ trang trí, đồ cổ, thủ công mỹ nghệ, sản phẩm truyền thống, dòng tranh dân gian...

Ghé thăm chợ hoa cổ nhất Hà Nội giữa mùa dịch COVID-19 - Ảnh 7.

Những cành đào được bán tại chợ hoa Hàng Lược.

Ghé thăm chợ hoa cổ nhất Hà Nội giữa mùa dịch COVID-19 - Ảnh 8.

Không chỉ đơn thuần là mua sắm, đến với chợ hoa Hàng Lược, nhiều người dân còn chụp lại những kỷ niệm.

Ghé thăm chợ hoa cổ nhất Hà Nội giữa mùa dịch COVID-19 - Ảnh 9.
Ghé thăm chợ hoa cổ nhất Hà Nội giữa mùa dịch COVID-19 - Ảnh 10.

Từ người bán đến người mua đều đeo khẩu trang phòng COVID-19.

Ghé thăm chợ hoa cổ nhất Hà Nội giữa mùa dịch COVID-19 - Ảnh 11.

Không chỉ là phiên chợ đơn thuần, chợ hoa Hàng Lược còn là không gian văn hóa cùng với không khí Tết cổ truyền trong ký ức người dân Thủ đô.

Ghé thăm chợ hoa cổ nhất Hà Nội giữa mùa dịch COVID-19 - Ảnh 12.

Chợ hoa Hàng Lược diễn ra từ 15 đến hết ngày 30 tháng Chạp năm Canh Tý.

Theo Duy Phạm (Tiền Phong)

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video