General Motors đầu tư thêm 1 tỷ USD để sản xuất xe điện

General Motors đang thúc đẩy kế hoạch sản xuất xe điện ở Mexico với khoản đầu tư 1 tỷ USD.

Theo Bloomberg, General Motors (GM) sẽ có nhà máy thứ 5 tại khu vực Bắc Mỹ đảm nhiệm vai trò lắp ráp xe điện. Kể từ năm 2023, tổ hợp sản xuất tại thành phố Ramos Arizpe, bang Coahuila (Mexico) sẽ bắt đầu sản xuất xe điện cho nhiều thương hiệu thuộc GM với mức đầu tư 1 tỷ USD.

Hiện tại, nhà máy này là nơi đặt dây chuyền lắp ráp một số dòng xe sử dụng động cơ đốt trong như Chevrolet Equinox và Chevrolet Blazer, cũng như sản xuất động cơ và hộp số.

GM trước đó từng cam kết sẽ đầu tư ít nhất 27 tỷ USD vào công nghệ xe điện, với 30 mẫu xe sẽ lần lượt được giới thiệu từ giờ cho đến năm 2025. Sẽ có 6.500 công nhân làm việc tại khu nhà máy của GM ở Mexico.

san xuat xe dien anh 1

Nhà máy GM tại Mexico sẽ được đầu tư để chuyển đổi sang sản xuất xe điện. Ảnh: GM

Mặc dù Francisco Garza, chủ tịch GM Mexico bày tỏ sự vui mừng trước quyết định mới của tập đoàn ôtô Mỹ, kế hoạch đầu tư của GM dành cho Mexico đã bị chỉ trích bởi Hiệp hội Công nhân Ôtô, tổ chức đại diện cho những người lao động theo giờ ở Mỹ.

Người đại diện của tổ chức này cho rằng những chiếc xe GM nên được sản xuất ngay trên chính đất Mỹ thay vì lắp ráp ở nước ngoài sau đó nhập khẩu về lại trong nước.

Ngoài Chevrolet, GMC và Cadillac đang là 2 công ty thuộc GM tập trung phát triển xe điện. Trong đó, GMC đã hồi sinh thương hiệu Hummer với chiếc EV bán tải và EV SUV. Còn hãng xe hạng sang Cadillac đã giới thiệu chiếc SUV chạy điện Lyriq.

Theo Zing

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video