Gần 29 nghìn lượt khách quốc tế tới Việt Nam trong hai tháng đầu năm

Tính chung hai tháng đầu năm 2021, khách quốc tế đến Việt Nam ước tính đạt 28.700 lượt người, giảm 99,1% so với cùng kỳ năm trước. Riêng trong tháng 2 có khoảng 11.000 lượt khách.

Gần 29 nghìn lượt khách quốc tế tới Việt Nam trong hai tháng đầu năm

Theo Báo cáo tình hình kinh tế - xã hội tháng 2/2021 của Tổng cục Thống kê công bố, do kỳ nghỉ Tết Nguyên đán và ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên hoạt động vận tải và du lịch giảm so với tháng trước.

Cụ thể, vận tải hành khách tháng 2/2021 ước tính đạt 324,3 triệu lượt khách vận chuyển, giảm 9,8% so với tháng trước và luân chuyển 13,8 tỷ lượt khách.km, giảm 11,3%.

Gần 29 nghìn lượt khách quốc tế tới Việt Nam trong hai tháng đầu năm - Ảnh 1.

Lượng khách quốc tế đến Việt Nam. Nguồn: Tổng cục Thống kê

Tính chung hai tháng đầu năm 2021, vận tải hành khách đạt 684,1 triệu lượt khách vận chuyển, giảm 21,1% so với cùng kỳ năm ngoái (cùng kỳ năm ngoái tăng 3,8%) và luân chuyển 29,3 tỷ lượt khách.km, giảm 28,8% (cùng kỳ năm trước tăng 4,9%).

Vận tải hàng hóa tháng 2/2021 ước tính đạt 150,2 triệu tấn hàng hóa vận chuyển, giảm 13,3% so với tháng trước và luân chuyển 28,1 tỷ tấn.km, giảm 11,6%.

Tính chung hai tháng đầu năm nay, vận tải hàng hóa đạt 323,4 triệu tấn hàng hóa vận chuyển, tăng 8,7% so với cùng kỳ năm trước (cùng kỳ năm trước tăng 6,1%) và luân chuyển 59,8 tỷ tấn.km, tăng 4,2% (cùng kỳ năm trước tăng 4,3%).

Ngoài ra, khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 2/2021 ước tính đạt gần 11 nghìn lượt người, giảm 38,3% so với tháng trước và giảm 99,1% so với cùng kỳ năm trước. Tính chung hai tháng đầu năm 2021, khách quốc tế đến Việt Nam ước tính đạt 28,7 nghìn lượt người, giảm 99,1% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Du lịch TP. Hồ Chí Minh đón cơ hội mới

Mở rộng địa giới hành chính sau khi chính thức sáp nhập Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu, TP. Hồ Chí Minh đã thu hút sự quan tâm của du khách và ngành du lịch thành phố đang đứng trước cơ hội nâng tầm trở thành siêu đô thị du lịch sáng tạo sau sáp nhập.

Thúc đẩy doanh nghiệp phát triển du lịch xanh

Để du lịch xanh thực sự trở thành xu hướng chủ đạo và là “mũi nhọn” của “ngành công nghiệp không khói”, báo chí đóng vai trò cầu nối quan trọng.

Tàu Thống Nhất của Việt Nam dẫn đầu danh sách những tuyến tàu hỏa đẹp nhất thế giới

Sở Du lịch TP HCM vừa có báo cáo về chương trình "Mỗi quận, huyện một sản phẩm du lịch đặc trưng". Theo đó, chương trình được TP phát động với mục tiêu giúp các quận, huyện nhận diện tiềm năng sẵn có, biến thành những sản phẩm du lịch đặc sắc gắn với văn hóa, lịch sử, ẩm thực hoặc sinh thái của địa phương.

Bài toán phát triển du lịch bền vững

Ẩn sau những con số tích cực là bài toán về phát triển bền vững, đồng bộ và chuyên nghiệp – điều kiện tiên quyết để du lịch Việt Nam không chỉ hồi phục mà còn vươn lên nhóm dẫn đầu khu vực.

Video