Gần 29 nghìn lượt khách quốc tế tới Việt Nam trong hai tháng đầu năm

Tính chung hai tháng đầu năm 2021, khách quốc tế đến Việt Nam ước tính đạt 28.700 lượt người, giảm 99,1% so với cùng kỳ năm trước. Riêng trong tháng 2 có khoảng 11.000 lượt khách.

Gần 29 nghìn lượt khách quốc tế tới Việt Nam trong hai tháng đầu năm

Theo Báo cáo tình hình kinh tế - xã hội tháng 2/2021 của Tổng cục Thống kê công bố, do kỳ nghỉ Tết Nguyên đán và ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên hoạt động vận tải và du lịch giảm so với tháng trước.

Cụ thể, vận tải hành khách tháng 2/2021 ước tính đạt 324,3 triệu lượt khách vận chuyển, giảm 9,8% so với tháng trước và luân chuyển 13,8 tỷ lượt khách.km, giảm 11,3%.

Gần 29 nghìn lượt khách quốc tế tới Việt Nam trong hai tháng đầu năm - Ảnh 1.

Lượng khách quốc tế đến Việt Nam. Nguồn: Tổng cục Thống kê

Tính chung hai tháng đầu năm 2021, vận tải hành khách đạt 684,1 triệu lượt khách vận chuyển, giảm 21,1% so với cùng kỳ năm ngoái (cùng kỳ năm ngoái tăng 3,8%) và luân chuyển 29,3 tỷ lượt khách.km, giảm 28,8% (cùng kỳ năm trước tăng 4,9%).

Vận tải hàng hóa tháng 2/2021 ước tính đạt 150,2 triệu tấn hàng hóa vận chuyển, giảm 13,3% so với tháng trước và luân chuyển 28,1 tỷ tấn.km, giảm 11,6%.

Tính chung hai tháng đầu năm nay, vận tải hàng hóa đạt 323,4 triệu tấn hàng hóa vận chuyển, tăng 8,7% so với cùng kỳ năm trước (cùng kỳ năm trước tăng 6,1%) và luân chuyển 59,8 tỷ tấn.km, tăng 4,2% (cùng kỳ năm trước tăng 4,3%).

Ngoài ra, khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 2/2021 ước tính đạt gần 11 nghìn lượt người, giảm 38,3% so với tháng trước và giảm 99,1% so với cùng kỳ năm trước. Tính chung hai tháng đầu năm 2021, khách quốc tế đến Việt Nam ước tính đạt 28,7 nghìn lượt người, giảm 99,1% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

“Giải thưởng Du lịch Việt Nam năm 2025” tăng cường quảng bá hình ảnh Việt Nam

“Giải thưởng Du lịch Việt Nam năm 2025” là cơ hội để tăng cường quảng bá hình ảnh điểm đến Việt Nam thân thiện, an toàn, hấp dẫn; đồng thời khuyến khích các doanh nghiệp không ngừng đổi mới sáng tạo, áp dụng công nghệ tiên tiến, nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu đa dạng của du khách trong nước và quốc tế.

Đột phá nào giúp du lịch Việt Nam tăng trưởng 2025?

Hướng tới mục tiêu tăng trưởng 2025, doanh nghiệp và lãnh đạo ngành đồng loạt đưa ra sáng kiến về sản phẩm, hạ tầng và chính sách, nhằm đưa Việt Nam trở thành điểm đến cạnh tranh và bền vững hơn.

Video