G-Group sản xuất máy tính bảng giá dưới 2,5 triệu đồng hỗ trợ học sinh học online

HANET Technology (đơn vị thành viên của Tập đoàn Công nghệ G-Group) đã nghiên cứu và sản xuất máy tính bảng có giá thành rẻ với mục tiêu phi lợi nhuận và hỗ trợ cộng đồng.

Trong tháng 9 vừa qua, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã phát động Chương trình "Sóng và máy tính cho em" cùng Bộ Thông tin & Truyền thông và Bộ Giáo dục & Đào tạo. Hưởng ứng chương trình này, Tập đoàn Công nghệ G-Group đã giao nhiệm vụ cho công ty thành viên HANET Technology bắt tay vào nghiên cứu sản xuất máy tính bảng thương hiệu HANET Smart Edu. 

Mục tiêu của G-Group là làm thế nào để các em học sinh đang ở vùng có dịch Covid-19, gặp hoàn cảnh khó khăn có thể có một chiếc máy tính bảng cấu hình tốt với giá rẻ trong thời gian ngắn nhất, phục vụ nhu cầu học tập trực tuyến. G-Group dự kiến mức giá một chiếc máy tính bảng sẽ từ 2.350.000 đồng cho đến 2.450.000 đồng tuỳ theo cấu hình.

G-Group sản xuất máy tính bảng giá dưới 2,5 triệu đồng hỗ trợ học sinh học online - Ảnh 1.

Hiện tại, G-Group đang bắt đầu nhận đặt hàng từ các đơn vị. Để có mức giá tốt như trên, số lượng tối thiểu cần để sản xuất là 10.000 chiếc. "G-Group không kinh doanh bán lẻ sản phẩm này, chỉ nhận đặt hàng từ các Bộ ngành, tổ chức, doanh nghiệp trong việc tài trợ máy tính cho học sinh. Chúng tôi mong muốn thông qua dự án phi lợi nhuận này, các em học sinh sẽ có điều kiện học tập tốt hơn, đặc biệt trong thời điểm dịch bệnh đang diễn biến phức tạp. G-Group có thể sản xuất và cung cấp khoảng 1 triệu chiếc máy tính bảng HANET Smart Edu." - ông Võ Đức Thọ, Tổng Giám đốc HANET Technology, Tập đoàn Công nghệ G-Group chia sẻ.

G-Group sản xuất máy tính bảng giá dưới 2,5 triệu đồng hỗ trợ học sinh học online - Ảnh 2.

Tập đoàn Công nghệ G-Group thực hiện dự án này cũng giống như các dự án phi lợi nhuận thời gian gần đây với mục tiêu hỗ trợ cộng đồng, đóng góp giá trị cho xã hội. Trước đó, G-Group cũng đã triển khai chương trình tài trợ miễn phí tài khoản GapoWork tích hợp Zoom cho 1.000 trường học trên toàn quốc để giúp nhà trường và thầy cô có công cụ dạy trực tuyến hiệu quả.

Đồng thời, G-Group đóng góp thiết thực cho công tác phòng dịch chung của đất nước, mang đến nhiều giải pháp ứng dụng công nghệ phục vụ công tác phòng chống dịch. Ngay khi có thông điệp phát động của Bộ Thông tin và Truyền thông, G-Group đã lên chủ trương ưu tiên dồn mọi nguồn lực và giao Công ty Công nghệ cao G-Innovations chủ trì cùng đội ngũ các Giáo sư - Tiến sĩ đầu ngành Điện tử viễn thông, AI và Big Data của Tập đoàn bắt tay vào công tác nghiên cứu, sản xuất Vòng đeo tay điện tử G-Track thành công chỉ trong 3 tuần. Hiện Thành phố Đà Nẵng đã triển khai thử nghiệm G-Track từ tháng 8 và chính thức áp dụng từ 3/9/2021.

Trong tháng 7/2021, G-Group cũng cùng HANET Technology tài trợ giai đoạn đầu hơn 1.000 AI Camera phục vụ công tác phòng chống dịch và giám sát tự động cho người cách ly. HANET AI Camera đã được lắp đặt triển khai trên gần 300 bệnh viện lớn trên toàn quốc như Bệnh viện Tim Hà Nội, Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp, Bệnh viện Đa khoa Thường Tín, Bệnh viện Đa Khoa Đông Anh, CDC Quảng Ninh,... Trong tháng 9/2021, HANET Technology nghiên cứu và đưa vào vận hành giải pháp Hệ thống tự động kiểm soát người ra vào các tỉnh, thành, triển khai thí điểm tại tỉnh Quảng Ninh. Ngoài ra, G-Group cũng đóng vai trò là cầu nối liên lạc cho Mạng lưới thầy thuốc đồng hành qua nền tảng giao tiếp nội bộ GapoWork. GapoWork đã hỗ trợ hơn 6.000 y bác sĩ liên lạc và trao đổi công việc trong thời gian điểm nóng mùa dịch.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Minh bạch và hiện đại hóa là chìa khóa chống thất thu thuế

Ngành Thuế đang chuyển mình mạnh mẽ trong công tác chống thất thu ngân sách, đặc biệt nhờ ứng dụng công nghệ số. Giải pháp này không chỉ giúp thu đúng, thu đủ mà còn tạo thuận lợi cho người nộp thuế và xây dựng hệ thống thuế minh bạch, hiệu quả.

Chống thất thu thuế bằng dữ liệu và công nghệ số

Ngành Thuế đang từng bước chuyển mình mạnh mẽ với loạt giải pháp đột phá như số hóa, quản lý rủi ro và thanh tra chuyên đề. Những nỗ lực này không chỉ giúp thu đúng, thu đủ cho ngân sách mà còn tạo nền tảng vững chắc cho một hệ thống thuế minh bạch, hiện đại trong thời kỳ kinh tế số.

Cuộc chiến cạnh tranh của doanh nghiệp nội địa đang nằm ở kênh phân phối?

Sự thay đổi nhanh chóng của người tiêu dùng trên thị trường “sân nhà” là điều mà các doanh nghiệp nội địa không thể làm ngơ. Nhất là “cuộc chiến” cạnh tranh đang nằm ở kênh phân phối khi đua nhau gia tăng độ phủ sản phẩm, như “phép thử” để xem doanh nghiệp liệu có thể đứng vững trong giai đoạn còn nhiều khó khăn này.

Video