FPT Retail (FRT): Quý 2 báo lỗ gần 20 tỷ đồng do ảnh hưởng của dịch Covid – 19

FPT Long Châu mở rộng chuỗi cửa hàng thêm 101 cửa hàng so với cùng kỳ và đang trong giai đoạn đầu tư mở rộng chuỗi dẫn đến chi phí trong kỳ của FRT tăng cao.

FPT Retail (FRT): Quý 2 báo lỗ gần 20 tỷ đồng do ảnh hưởng của dịch Covid – 19

Công ty cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (mã CK: FRT) đã công bố BCTC quý 2/2020 và lũy kế 6 tháng đầu năm 2020.

Theo đó riêng quý 2 doanh thu thuần đạt 3.204 tỷ đồng giảm 20% so với cùng kỳ nhờ giá vốn hàng bán cũng giảm nhưng lãi gộp đạt 463 tỷ đồng giảm 17% so với quý 2/2019.

Trong kỳ FRT có 15,8 tỷ đồng doanh thu từ hoạt động tài chính tăng nhẹ so với cùng kỳ trong khi các chi phí đồng loạt tăng cao, chi phí tài chính tăng 27% lên gần 42 tỷ đồng, chi phí bán hàng tăng 5% lên 363 tỷ đồng và chi phí QLDN tăng 27% lên 96,7 tỷ đồng nên kết quả FRT lỗ ròng 19,7 tỷ đồng trong khi cùng kỳ LNST đạt 101 tỷ đồng.

FPT Retail (FRT): Quý 2 báo lỗ gần 20 tỷ đồng do ảnh hưởng của dịch Covid – 19 - Ảnh 1.

Nguyên nhân thua lỗ trong quý 2/2020 được FRT giải trình là do ảnh hưởng chung của dịch Covid 19 trên toàn cầu, tình hình kinh doanh của FRT bị ảnh hưởng đáng kể, nhiều cửa hàng FPTshop bị đóng cửa theo quy định của chính phủ trong thời điểm đầu tháng 4, bên cạnh đó sức mua của thị trường giảm đáng kể, dẫn đến việc doanh thu và lợi nhuận trên báo cáo riêng giảm, FPT Long Châu tiếp tục mở rộng chuỗi cửa hàng thêm 101 cửa hàng so với cuối quý 2/2019 (từ 34 cửa hàng cuối quý 2/2019 lên 135 cửa hàng cuối quý 2/2020), do FPT Long Châu đang trong giai đoạn đầu tư mở rộng chuỗi dẫn đến chi phí tăng.

Lũy kế 6 tháng đầu năm 2020, FRT đạt 7.297 tỷ đồng doanh thu thuần giảm 8,8% so với cùng kỳ, lãi gộp đạt 1.026 tỷ đồng tương đương cùng kỳ năm ngoái tuy nhiên các chi phí đồng loạt tăng cao khiến LNST công ty mẹ chỉ còn hơn 19 tỷ đồng giảm mạnh so với con số 161 tỷ đồng trong nửa đầu năm 2019.

Năm 2020 do ảnh hưởng Covid-19 do đó Công ty lên kế hoạch doanh thu giảm 8%, LNTT giảm 21% về 220 tỷ đồng. Chi tiết chỉ tiêu 15.320 tỷ doanh thu 2020, mảng ICT sẽ đóng góp 13.820 tỷ đồng - giảm hơn 14% so với năm ngoái (năm 2019 đạt hơn 16.100 tỷ doanh thu). Ngược lại, chuỗi Long Châu Công ty dự kiến tăng mạnh với doanh thu tăng 3 lần, từ 500 tỷ (2019) lên 1.500 tỷ đồng. Mở rộng quy mô lên 220 cửa hàng. Long Châu sẽ mở rộng danh mục sản phẩm, đặc biệt là nhóm sản phẩm private label như thực phẩm chức năng…

FPT Retail (FRT): Quý 2 báo lỗ gần 20 tỷ đồng do ảnh hưởng của dịch Covid – 19 - Ảnh 2.
Theo Trí thức trẻ

Minh bạch và hiện đại hóa là chìa khóa chống thất thu thuế

Ngành Thuế đang chuyển mình mạnh mẽ trong công tác chống thất thu ngân sách, đặc biệt nhờ ứng dụng công nghệ số. Giải pháp này không chỉ giúp thu đúng, thu đủ mà còn tạo thuận lợi cho người nộp thuế và xây dựng hệ thống thuế minh bạch, hiệu quả.

Chống thất thu thuế bằng dữ liệu và công nghệ số

Ngành Thuế đang từng bước chuyển mình mạnh mẽ với loạt giải pháp đột phá như số hóa, quản lý rủi ro và thanh tra chuyên đề. Những nỗ lực này không chỉ giúp thu đúng, thu đủ cho ngân sách mà còn tạo nền tảng vững chắc cho một hệ thống thuế minh bạch, hiện đại trong thời kỳ kinh tế số.

Cuộc chiến cạnh tranh của doanh nghiệp nội địa đang nằm ở kênh phân phối?

Sự thay đổi nhanh chóng của người tiêu dùng trên thị trường “sân nhà” là điều mà các doanh nghiệp nội địa không thể làm ngơ. Nhất là “cuộc chiến” cạnh tranh đang nằm ở kênh phân phối khi đua nhau gia tăng độ phủ sản phẩm, như “phép thử” để xem doanh nghiệp liệu có thể đứng vững trong giai đoạn còn nhiều khó khăn này.

Video