FedEx triển khai mô hình phục vụ trực tiếp tại Việt Nam trong giao thương quốc tế

FedEx áp dụng mô hình phục vụ trực tiếp, nâng cao dịch vụ nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng tại Việt Nam

Tập đoàn FedEx Express, một trong những công ty chuyển phát nhanh lớn nhất thế giới, vừa công bố việc chuyển đổi mô hình kinh doanh tại Việt Nam sang phục vụ trực tiếp, có hiệu lực tức thì, nhằm đáp ứng nhu cầu gửi hàng quốc tế ngày càng tăng. Đây là thay đổi mang tính chiến lược nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh cho công ty và sẵn sàng đón đầu tăng trưởng trong tương lai tại Việt Nam, một thị trường trọng điểm trong mạng lưới dịch vụ toàn cầu của FedEx. 

Doanh nghiệp trong nước nay đã có thể dễ dàng tiếp cận danh mục dịch vụ vận chuyển quốc tế toàn diện của FedEx, cũng như nhiều công cụ kỹ thuật số tiên tiến có sẵn tại website FedEx giúp người dùng gửi hàng dễ dàng và hiệu quả hơn. Đối tác của FedEx là Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Song Bình vẫn sẽ tiếp tục cung cấp dịch vụ thu gom hàng hoá, giao hàng và thông quan hải quan trên toàn quốc. Ngoài ra, các doanh nghiệp và khách hàng cá nhân tại Việt Nam còn có thể truy cập và sử dụng tính năng FedEx Billing Online để quản lý lô hàng và xuất hoá đơn hiệu quả hơn, thêm nhiều lựa chọn thanh toán linh hoạt, cũng như cải thiện dịch vụ hỗ trợ khách hàng. 

Ee-Hui Tan, Giám đốc Khai thác của FedEx Việt Nam và Campuchia phát biểu: “Chúng tôi rất phấn khởi được triển khai mô hình phục vụ trực tiếp tại Việt Nam nhằm củng cố cam kết với thị trường tăng trưởng mạnh mẽ này. Việc nâng cấp dịch vụ này với mong muốn phục vụ khách hàng sát sao hơn bao giờ hết cũng như chuẩn hoá quy trình vận chuyển hơn nữa, giúp các doanh nghiệp và khách hàng cá nhân sử dụng dịch vụ FedEx được thuận tiện hơn. Sự chuyển đổi này cho phép chúng tôi tăng cường hỗ trợ các doanh nghiệp trong nước mở rộng kinh doanh ra quốc tế, góp phần đưa kinh tế Việt Nam phát triển.” 

Bianca Wong, Phó Chủ tịch Khai thác FedEx tại Đông Nam Á bổ sung: “Đông Nam Á là một trong những khu vực năng động nhất trong thương mại toàn cầu, với Việt Nam ở vị trí trung tâm. Vị trí địa lý chiến lược, lực lượng lao động tay nghề cao, và nhiều chính sách thương mại đầy ưu đãi là những yếu tố khiến Việt Nam trở thành mắt xích thiết yếu trong chuỗi cung ứng quốc tế. Cam kết của FedEx đối với Việt Nam được thể hiện qua những khoản đầu tư liên tục nhằm giúp khách hàng khám phá, nắm bắt cơ hội giao thương toàn cầu và đạt được thành công lâu dài.”

FedEx đã và đang xúc tiến thương mại ở Việt Nam từ năm 1994, đóng vai trò là một trong những nhân tố chủ chốt thúc đẩy kết nối giữa Việt Nam với thị trường toàn cầu nhờ vào dịch vụ chuyển phát nhanh chóng và tin cậy của công ty. Suốt ba thập kỷ qua, FedEx không ngừng trao quyền cho các doanh nghiệp Việt Nam gặt hái nhiều thành công trong thương mại xuyên biên giới. 

Tháng Tư năm 2025 FedEx khai trương đường bay mới kết nối nhiều quốc gia Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam, đến Mỹ. Với tần suất sáu chuyến bay mỗi tuần bằng máy bay vận tải chuyên dụng Boeing 777 của FedEx, hàng hoá từ Việt Nam sẽ được thu gom và tập hợp tại Thành phố Hồ Chí Minh rồi trung chuyển ở Singapore, từ đó bay thẳng đến Anchorage (Mỹ) theo một hành trình liền mạch, nhanh chóng và hiệu quả hơn. Hiện tại FedEx đang khai thác tổng cộng 42 chuyến bay hàng tuần từ Việt Nam ra thế giới, khẳng định mạnh mẽ cam kết cung cấp dịch vụ vận chuyển quốc tế nhanh chóng và tin cậy.

 

 

Ngọc Lan

Triển lãm trực tuyến OCOPEX 2025: Mở rộng kết nối toàn cầu qua nền tảng B2B số hóa

Lần đầu tiên được số hóa trên nền tảng thương mại điện tử, Hội chợ OCOP xuất khẩu 2025 tại Hà Nội không chỉ quy tụ hàng trăm gian hàng từ 34 tỉnh, thành, mà còn mở rộng không gian kết nối xuyên biên giới, hỗ trợ doanh nghiệp OCOP quảng bá và tiếp cận thị trường hiệu quả hơn.

Niềm tin là yếu tố then chốt cho sự phát triển kinh tế tư nhân

Để kinh tế tư nhân thực sự cất cánh, đã đến lúc phải định vị lại vai trò của doanh nghiệp nhà nước, ưu tiên phát triển doanh nghiệp tư nhân, cắt giảm rào cản hành chính. Đặc biệt, niềm tin chính là nền tảng cốt lõi, là chất xúc tác để kinh tế tư nhân bứt phá.

MWG đón sóng, thiết bị công nghệ và bán lẻ thực phẩm cùng bứt tốc?

Trong bối cảnh ngành bán lẻ Việt Nam đang từng bước phục hồi sau giai đoạn trầm lắng kéo dài hậu đại dịch, Thế Giới Di Động (MWG) - “ông lớn” của ngành hàng điện tử và tiêu dùng, đang nổi lên như một điểm sáng tăng trưởng nhờ loạt yếu tố thuận lợi hội tụ. Với chu kỳ thay mới thiết bị công nghệ đang đến gần, sức bật từ chuỗi Bách Hóa Xanh và chiến lược mở rộng thị trường quốc tế, MWG được đánh giá có nhiều cơ hội để bước vào một chu kỳ tăng tốc bền vững.

Doanh nghiệp nội tìm hướng tham gia các dự án trọng điểm quốc gia

Nghị quyết số 66-NQ/TW của Bộ Chính trị về đổi mới công tác xây dựng và thi hành pháp luật cùng Nghị quyết số 68-NQ/TW về phát triển kinh tế tư nhân được xem là “chìa khóa vàng”mở cửa cho các doanh nghiệp (DN) Việt Nam bứt phá, nắm bắt cơ hội tham gia vào hàng loạt các dự án trọng điểm quốc gia trong thời gian tới.