FedEx Express tăng cường kết nối Á-Âu
![]() |
Vừa qua, FedEx Express, công ty con của Tập đoàn FedEx (NYSE: FDX) và là một trong những công ty vận tải tốc hành lớn nhất thế giới, hôm nay đã công bố về tuyến đường mới giữa châu Á và châu Âu. Đường bay này đem đến sự kết nối hoàn thiện hơn cùng dịch vụ đáng tin cậy hơn cho khách hàng trên khắp Bắc Á, bao gồm cả Trung Quốc và Nhật Bản. Khách hàng tại Singapore cũng sẽ nhận được nhiều lợi ích nhờ khối lượng nhập khẩu bổ sung từ châu Âu.
Tuyến đường mới lần đầu tiên kết nối thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc với Trung tâm FedEx Charles de Gaulle (CDG) của Paris, Pháp, với mười chuyến bay mỗi tuần, trung chuyển tại Osaka, Nhật Bản. Đường bay này sẽ có lợi cho các doanh nghiệp bởi khoảng thời gian cắt máng hàng hoá xuất đi trong ngày từ Bắc Kinh đến châu Âu sẽ được kéo dài, cho khách hàng nhiều thời gian hơn để sắp xếp hàng hóa.
Ngoài ra, các doanh nghiệp Nhật Bản cần vận chuyển những gói hàng giao gấp hoặc các mặt hàng yêu cầu kiểm soát nhiệt độ và giám sát nghiêm ngặt, chẳng hạn như trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe cũng như các gói hàng hạng nặng, sẽ hưởng lợi từ kết nối trực tiếp giữa Sân bay Quốc tế Kansai, Trung tâm Khu vực Bắc Thái Bình Dương của FedEx và Trung tâm Charles-de-Gaulle ở Paris, Pháp.
Tuyến đường này cũng sẽ bay trực tiếp mỗi tuần một lần từ FedEx Charles de Gaulle (CDG) Hub đến Singapore. Singapore là đối tác thương mại lớn thứ hai của EU trong khu vực ASEAN và mối kết nối trực tiếp này sẽ giúp khách hàng tại Singapore nâng cao năng lực nhập hàng hàng tuần lên gần 50 tấn (50.000 kg).
Giao thương giữa các nước Châu Á và Châu Âu chiếm khoảng một nửa nền thương mại hàng hóa của thế giới do động lực giao thương mạnh mẽ, dẫn đầu bởi nền kinh tế lớn thứ hai toàn cầu - Trung Quốc. Năm 2021, chúng ta chứng kiến thương mại giữa Trung Quốc và châu Âu tăng lên 800 tỷ đô la trên quỹ đạo tăng 12% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 138 tỷ đô la qua tháng 1 và tháng 2 năm 2022, từ đó tiếp tục củng cố vị trí đối tác thương mại lớn nhất của châu Âu trên toàn cầu của Trung Quốc. Thương mại giữa các thị trường khác tại châu Á như Nhật Bản, Singapore và EU cũng tiếp tục cho thấy đà tăng trưởng tốt.
Việc ra mắt đường bay mới này là một bước tiến mới trong những nỗ lực không ngừng nhằm mở rộng mạng lưới hàng không của FedEx và giúp khách hàng khai thác toàn bộ tiềm năng của thương mại xuyên biên giới. Năm ngoái, FedEx đã công bố sáu chuyến bay liên lục địa xuất phát từ Châu Á Thái Bình Dương (APAC), đóng góp thêm sức tải gần 2.700 tấn (2.690.000 kg) và tổng cộng hơn 220 chuyến bay hàng tuần đến và đi từ APAC đến Hoa Kỳ và Châu Âu.
Thùy Trang