Fahasa bị tố chiêu trò khi bán sách giá 1.000 đồng

Nhiều người cho biết không thể mua hàng 1.000 đồng của Fahasa vào thời điểm giảm giá. Đại diện công ty lý giải lượng hàng giảm giá có hạn trong khi số người mua quá đông.

Theo thông báo từ Nhà sách Fahasa, chương trình flash sale giảm giá còn 1.000 đồng và giảm 65% diễn ra vào các khung 9h, 12h, 15h và 19h từ ngày 4/12 đến ngày 13/12. Tuy nhiên, nhiều khách hàng cho biết không thể mua hàng giá 1.000 đồng trên ứng dụng vào thời điểm khuyến mãi.

“Flash sale 1.000 đồng có cuốn Khi lỗi thuộc về những vì sao, mình đang tò mò về truyện này nên thêm vào giỏ hàng. Mình đã hẹn chuông báo, ngạc nhiên là khi đến giờ flash sale thì quyển này trong giỏ hàng có 1 dòng chữ màu đỏ đại loại kiểu quá tải về yêu cầu. Mình không hiểu sao giá vẫn giữ nguyên, không giảm về 1.000 đồng dù thông báo còn hàng”, tài khoản H.M kể lại.

Cho rằng chưa đến giờ giảm đã đăng ký mua nên không được, chị M thử xóa đi đặt lại nhưng giá cuốn sách vẫn không giảm xuống 1.000 đồng.

Fahasa bi to chieu tro khi ban sach gia 1.000 dong hinh anh 1
Chị M cho biết ngày 4/12, dù canh mua nhiều lần, chương
trình flash sale của Fahasa liên tục hoãn. Ảnh chụp màn hình.

Đến khung 12h, chị M tiếp tục đặt mua một quyển sách khác. Lần này, gần thời điểm khuyến mãi thì đồng hồ đếm ngược của chương trình flash sale nhảy giờ, báo còn gần 2 tiếng nữa. Hệ thống cứ liên tiếp báo hoãn như vậy cho đến gần 0h30 sáng hôm sau.

“Mình canh cho đến tận 0h24 ngày hôm sau, đồng hồ đếm ngược không nhảy thêm nữa. Mình chắc mẩm sẽ mua được nhưng lại thấy thông báo ‘Sắp bán 00:00’ mãi. Sau đó, nó lại nhảy lên Sắp bán 02:00:00”, chị M nói.

Ít phút sau, nội dung chương trình flash sale biến mất, nhường chỗ cho chương trình giảm giá ngày hôm sau. Cuối cùng, chị M quyết định đặt mua sách với giá không được giảm.

Ngày 5/12, phóng viên thử đặt mua sách giá 1.000 đồng trên ứng dụng của Fahasa vào giờ khuyến mãi. Khi thời gian đếm ngược tới chương trình flash sale đã điểm, phóng viên không thể mua sách với giá sale 99% bởi hệ thống hiện thông báo “Sắp bán 00:00”.

Khoảng 20 phút sau thời điểm bắt đầu flash sale, trên ứng dụng thay đổi trạng thái từ “Sắp bán 00:00” sang “Đang bán 37:00”. Lúc này, những cuốn sách giá 1.000 đồng đều được gắn logo “Cháy hàng”.

Fahasa bi to chieu tro khi ban sach gia 1.000 dong hinh anh 2
Dù đến giờ flash sale, hệ thống vẫn hiện thông báo
"Sắp bán 00:00". Ảnh chụp màn hình.

Tuy nhiên, khi ấn vào sản phẩm, nhà cung cấp cho biết còn hàng. Ví dụ cuốn sách Con mèo giữa đám bồ câu của tác giả Agatha Christie giá giảm còn 1.000 đồng đã hết hàng, nhưng độc giả vẫn có thể thêm cuốn sách này vào giỏ hàng của mình với giá 86.900 đồng (giá bìa là 110.000 đồng).

Nhiều người cho rằng chương trình bán hàng giá 1.000 đồng của Fahasa chỉ là chiêu trò thu hút người dùng tải ứng dụng, mua hàng.

Trả lời về vấn đề này, đại diện Fahasa lý giải số lượng sản phẩm dịp flash sale có hạn, trong khi nhiều người truy cập cùng một lúc nên thời điểm khách hàng chọn mua, hệ thống chưa kịp cập nhật số lượng sách đã được đặt.

Bên cạnh đó, mỗi sản phẩm khách hàng chỉ được mua với số lượng là 1, mỗi tài khoản chỉ được mua 1 sản phẩm/tựa sách. Người dùng không được đặt nhiều đơn hàng để mua nhiều số lượng sách trong flash sale.

Còn với phản ánh của chị M về nội dung chương trình flash sale sau 0h biến mất, đại diện Fahasa cho rằng chuyển sang ngày mới, hệ thống cập nhật lại nên có thể nội dung hiển thị chưa được chính xác.

Theo Zing

Nestlé Việt Nam tiên phong phát triển bền vững và thúc đẩy kết nối cộng đồng doanh nghiệp vì mục tiêu quốc gia

Trong bối cảnh Việt Nam đặt ra những mục tiêu tăng trưởng xanh và phát triển bền vững, Nestlé Việt Nam tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong thực hành kinh doanh có trách nhiệm và thúc đẩy kết nối cộng đồng doanh nghiệp. Tại Chương trình Công bố Doanh nghiệp Bền vững (CSI) 2025, Nestlé Việt Nam vinh dự nhận danh hiệu “Ngôi sao CSI” do VCCI trao tặng – đánh dấu 5 năm liên tiếp nằm trong Top 10 doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất.

Hạ tầng giao thông 2026: Cải cách PPP và bùng nổ lưu lượng mở đường cho trái phiếu doanh nghiệp

Trong bối cảnh doanh thu và lợi nhuận của các doanh nghiệp vận hành hạ tầng tiếp tục tăng trưởng tích cực trong 9 tháng 2025, báo cáo cập nhật ngành của VIS Rating nhận định, năm 2026 sẽ là giai đoạn tăng tốc mới khi các cải cách chính sách về PPP, sự bùng nổ lưu lượng giao thông và nhu cầu đầu tư hạ tầng gia tăng cùng lúc. Song song với đó, những thay đổi trong hạn mức tín dụng ngân hàng dự kiến sẽ đẩy nhanh quá trình dịch chuyển sang kênh trái phiếu doanh nghiệp, đặc biệt đối với các dự án PPP trong lĩnh vực đường bộ.

Lễ hội Di sản cà phê toàn cầu

Lần đầu tiên được tổ chức, Lễ hội Di sản cà phê toàn cầu 2025 quy tụ những chuyên gia, nghệ nhân, doanh nghiệp hàng đầu thế giới để định hình lại tương lai của ngành cà phê Việt Nam theo mô hình bền vững, sáng tạo và mang lại giá trị kinh tế cao, từ đó tạo ra một điểm hẹn quốc tế thường niên, thu hút đầu tư, thúc đẩy du lịch và mở đường cho các sáng kiến hợp tác toàn cầu, tiêu biểu là việc hình thành Liên minh Cà phê Việt Nam – Thế giới (GCA).

60.000 học sinh lập kỷ lục kép Việt Nam và thế giới với màn đồng diễn võ nhạc Vovinam ấn tượng

Chương trình đồng diễn võ nhạc Vovinam với sự tham gia của 60.000 học sinh từ 165 điểm trường tại Thành phố Hồ Chí Minh đã chính thức xác lập kỷ lục kép Việt Nam và thế giới cho nội dung “Chương trình đồng diễn võ nhạc Vovinam trực tiếp kết hợp trực tuyến tại các điểm trường có số lượng học sinh tham gia đông nhất Việt Nam và thế giới”.

Nestlé MILO cùng dàn sao Việt bất ngờ “đổ bộ” tại các trường TP.HCM, tiếp sức học sinh trước kỷ lục đồng diễn Vovinam

Chỉ còn vài ngày trước màn đồng diễn võ nhạc Vovinam xác lập kỷ lục kép thế giới, 50.000 học sinh TP.HCM đang sôi động chuẩn bị cho sự kiện với tinh thần hừng hực, quyết tâm. Để cổ vũ cho các bạn, Sở Giáo dục & Đào tạo TP.HCM, liên đoàn Vovinam Việt Nam, Nestlé MILO cùng dàn sao Việt như ca sĩ Orange, Kay Trần, S.T Sơn Thạch, Ái Phương và Duy Khánh đã bất ngờ đổ bộ giao lưu tại các trường, tiếp lửa tinh thần cho các em trước sự kiện lớn.

Hợp tác thúc đẩy tăng trưởng bền vững và hiện thực hóa mục tiêu Net Zero tại Việt Nam

Nestlé Việt Nam và Vụ Hợp tác Quốc tế, Bộ Nông nghiệp và Môi trường (NN&MT) chính thức ký kết Bản ghi nhớ Hợp tác nhằm hỗ trợ Việt Nam chuyển dịch sang mô hình kinh tế tuần hoàn và phát thải thấp. Nội dung hợp tác tập trung vào việc thúc đẩy nông nghiệp bền vững, giảm phát thải khí nhà kính góp phần tăng tốc hiện thực hóa mục tiêu phát thải ròng bằng 0 (Net Zero) của quốc gia.

Video