Facebook mở lại tính năng từng khiến 50 triệu tài khoản bị hack

Sau những lỗ hổng bảo mật năm 2018, Facebook đang tiến hành khởi động lại tính năng "xem với tư cách người khác".

Mạng xã hội Facebook mới đây công bố sẽ khôi phục lại tính năng "xem với tư cách người khác" trên toàn cầu trong vài ngày tới. Tuy nhiên, người dùng sẽ chỉ có thể "xem công khai" thay vì được lựa chọn "xem với tư cách một người cụ thể" như lúc trước.

Tính năng này cho phép người sử dụng xem xét cách trang cá nhân của mình thể hiện công khai với những người mà họ không kết bạn, từ đó đưa ra những chỉnh sửa phù hợp theo mong muốn.

Facebook mo lai tinh nang tung khien 50 trieu tai khoan bi hack hinh anh 1
Tính năng "xem với tư cách người khác" cho phép người dùng xem trang cá nhân của mình hiển thị công khai như thế nào. Ảnh: Shutterstock.

Xuất hiện vào năm ngoái, tính năng này sau đó đã nhanh chóng bị tạm ngưng do mắc một số lỗi bảo mật nghiêm trọng. Nhiều hacker và tin tặc đã lợi dụng nó để ăn cắp "mã truy cập" (access token) từ đó chiếm quyền sử dụng tài khoản hoặc đánh cắp thông tin người dùng.

"Mã truy cập" tuy không phải mật khẩu nhưng sẽ cho phép người khác quyền đăng nhập vào tài khoản mà không cần dùng đến mật khẩu. Sự cố bảo mật nghiêm trọng này khiến 50 triệu người bị ảnh hưởng, trong đó có đến 29 triệu người bị xâm phạm về email, số điện thoại và hoạt động trên ứng dụng.

Facebook cho biết sau khi sửa lỗi, các tính năng vẫn còn nguyên vẹn và bảo mật cao hơn. Bên cạnh đó, mạng xã hội này cũng thêm nút "chỉnh sửa chi tiết công khai" để người dùng có thể chỉnh sửa lại trang cá nhân của mình một cách trực quan hơn.

Theo Zing

iPhone 17 Air, 17 Pro bị chê đắt khi ra mắt

Dòng iPhone 17 series vừa ra mắt không nhận được nhiều đánh giá tích cực, khi Apple vẫn chưa có những cải tiến về AI, trong khi giá một số mẫu cao hơn mọi năm.

Công nghệ AI mở rộng cơ hội tiếp cận dịch vụ tài chính cho mọi khách hàng

Tại Tọa đàm “Ứng dụng AI trong truyền thông chính sách và sản phẩm, dịch vụ ngân hàng”, ông Nguyễn Khắc Trung - Trưởng Ban Ngân hàng số Agribank đã chia sẻ nhiều kinh nghiệm thực tiễn từ hoạt động của ngân hàng có mạng lưới lớn nhất cả nước, đặc biệt phục vụ đông đảo khách hàng ở nông thôn, vùng sâu, vùng xa. Ông cho rằng, trong bối cảnh khách hàng còn nhiều hạn chế trong tiếp cận công nghệ, việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) mang lại hiệu quả rất rõ rệt, giúp rút ngắn khoảng cách, nâng cao khả năng phổ cập thông tin và dịch vụ tài chính.

Video