Facebook “phả hơi nóng” vào sàn thương mại điện tử

Facebook Maketplace (chợ Facebook) sẽ là đối thủ đáng gờm đối với các sàn giao dịch thương mại điện tử trong tương lai gần.

Không ồn ào náo nhiệt như cái cách mà nhiều công ty ra mắt dịch vụ mới, Facebook vừa âm thầm triển khai Maketplace trên nền tảng mạng xã hội hiện có.

p/Facebook vừa âm thầm triển khai Maketplace trên nền tảng mạng xã hội hiện có.
Facebook vừa âm thầm triển khai Maketplace trên nền tảng mạng xã hội hiện có.

Bước đi âm thầm

Makerplace không khác gì một sàn giao dịch thương mại điện tử, cho phép người bán hàng có hai chọn lựa, xuất hiện bài đăng ngay trên Newfeed hoặc chỉ hiển thị trên trang đặc dụng này.

Người dùng không cần đăng ký lại tài khoản, không cần gắn thẻ bạn bè để tăng lượng tương tác, không cần chạy quảng cáo để thu hút người theo dõi. Maketplace sẽ giải quyết tất cả rào cản trên, tạo ra một cơ chế tiếp cận tự nhiên.

Khác với trước đây khi mạnh ai nấy bán trên Facebook thông qua tài khoản cá nhân hoặc tạo Fanpage để bán hàng, ngày nay ai cũng có thể rao bán hàng hoá thông qua tài khoản của mình một cách dễ dàng.

Trải nghiệm trên Marketplace khá thoải mái, thân thiện và chuyên nghiệp không kém các sàn giao dịch thương mại điện tử lớn như Lazada, Amazon hay Shopee…

Sức ép sàn thương mại điện tử

Cùng với Makerplace, tiền Libra, ví điện tử Calibra, Facebook đang dần phát lộ kế hoạch tấn công mạnh mẽ vào thị trường thương mại điện tử.

Trong cuộc đua này, Mark đang nắm lợi thế rất lớn, từ nền tảng mạng xã hội đã thu hút khoảng 2,3 tỷ người dùng trên khắp thế giới, Facebook có thể “nhào nặn” ra mọi thứ.

Với chi phí rẻ, kết nối trực tiếp, hiệu ứng lan tỏa nhanh chóng, Facebook đang là kênh truyền thông, quảng bá rất hiệu quả. Ước tính có hơn 320.000 Fanpage tại Việt Nam đang được sử dụng để quảng bá, bán sản phẩm. Facebook đang đe dọa phương thức bán hàng B2C (Business to Customer), khiến một số website B2C, như Beyeu, 4eva, Deca… lần lượt đóng cửa.

Trong khi đó, tất cả các ông lớn thương mại điện tử hiện nay đều thông qua Facebook để tăng tiếp cận khách hàng. Với Maketplace, Facbook đang bước đầu tấn công vào phương thức bán hàng C2C (Customer to Customer). 

Theo DĐDN

iPhone 17 Air, 17 Pro bị chê đắt khi ra mắt

Dòng iPhone 17 series vừa ra mắt không nhận được nhiều đánh giá tích cực, khi Apple vẫn chưa có những cải tiến về AI, trong khi giá một số mẫu cao hơn mọi năm.

Công nghệ AI mở rộng cơ hội tiếp cận dịch vụ tài chính cho mọi khách hàng

Tại Tọa đàm “Ứng dụng AI trong truyền thông chính sách và sản phẩm, dịch vụ ngân hàng”, ông Nguyễn Khắc Trung - Trưởng Ban Ngân hàng số Agribank đã chia sẻ nhiều kinh nghiệm thực tiễn từ hoạt động của ngân hàng có mạng lưới lớn nhất cả nước, đặc biệt phục vụ đông đảo khách hàng ở nông thôn, vùng sâu, vùng xa. Ông cho rằng, trong bối cảnh khách hàng còn nhiều hạn chế trong tiếp cận công nghệ, việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) mang lại hiệu quả rất rõ rệt, giúp rút ngắn khoảng cách, nâng cao khả năng phổ cập thông tin và dịch vụ tài chính.

Video