Ế hơn cả những xe khó bán, mẫu xe Jaguar này buộc bị khai tử

Jaguar vừa xác nhận sẽ loại bỏ phiên bản wagon Sportbrake của XF tại Mỹ và doanh số bán mẫu xe này hé lộ nguyên nhân tại sao.

Ế hơn cả những xe khó bán, mẫu xe Jaguar này buộc bị khai tử

Tờ Road and Track mới đây cho biết họ đã liên lạc với Jaguar để tìm hiểu nguyên do thương hiệu Anh Quốc tuyên bố ngắn gọn về việc khai tử XF Sportbrake tại Mỹ mà không công bố các thông số đi kèm và quả thực có nguyên nhân "sâu xa" khiến Jaguar không thể làm như vậy.

Câu trả lời của Jaguar gửi tới tờ báo Mỹ cho biết hãng chỉ bán được vỏn vẹn chưa đầy 250 chiếc XF Sportbrake tại Mỹ trong suốt quá trình kinh doanh tại đây – con số thậm chí còn kém cả các siêu xe như 918 Spyder của Porsche. Ngay cả siêu xe chính hãng của Jaguar là XJ220 cũng có thông số tốt hơn dù là xe giới hạn…

Ế hơn cả những xe khó bán, mẫu xe Jaguar này buộc bị khai tử - Ảnh 1.

Jaguar XE sedan cũng bị khai tử tại Bắc Mỹ. Trước đó XJ đã rời cuộc chơi sớm để chờ thế hệ hoàn toàn mới sử dụng truyền động điện thuần.

Đồng thời điểm khai tử XF Sportbrake, Jaguar cũng công bố chia tay sedan XE tại một số thị trường. Ngoài ra, phiên bản nâng cấp mới cho sedan XF với 2 tùy chọn động cơ 2.0L 4 xy-lanh tăng áp có công suất 246 hoặc 296 mã lực, mô-men xoắn 365 hay 400 Nm, đồng thời giá khởi điểm xe được hạ thấp một chút xuống 44.000 USD. 

Trong tương lai gần, không ít dòng tên khác tới từ tập đoàn JLR sẽ bị ngưng sản xuất do không đạt được doanh số mong muốn. Nguồn vốn thu được từ quá trình này sẽ được tập đoàn Anh tái sử dụng cho công nghệ điện hóa phục vụ Jaguar cùng các dự án đặc biệt mới cho Land Rover nói chung và Range Rover nói riêng để tận dụng hình ảnh mẫu SUV này, đặc biệt là khi Defender đời mới có vẻ đang không đi đúng quỹ đạo mong muốn của ban lãnh đạo JLR.

Tham khảo: Carscoops

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video