Đường sách TP.HCM hoạt động lại từ hôm nay

Các gian hàng tại Đường sách TP.HCM mở cửa kinh doanh bình thường từ 24/4. Các sự kiện tại đây không được tập trung quá 20 người, phải duy trì khoảng cách 2 m.

Ngày 24/4, Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM có công văn gửi Công ty TNHH Đường sách TP.HCM thông báo về hoạt động trở lại của Đường sách TP.HCM.

Theo đó, các gian hàng tại Đường sách TP.HCM mở cửa hoạt động bình thường từ ngày 24/4. Các hoạt động tổ chức sự kiện, tọa đàm, giao lưu ra mắt sách tại Đường sách TP.HCM tập trung không quá 20 người; thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang và giữ khoảng cách tối thiểu 2 m giữa người với người.

Riêng đối với Café Đẹp và Book Café Phương Nam đảm bảo chấp hành theo hướng dẫn của Bộ tiêu chí đánh giá an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19 đối với hoạt động kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn TP.HCM.

Duong sach TP.HCM hoat dong lai tu hom nay hinh anh 1 72355003_2419894821582391_755630303808061440_o.jpg

Đường sách TP.HCM được hoạt động trở lại nhưng phải bảo đảm tiêu chí phòng chống dịch Covid-19. Ảnh: Trần B.A.

Công ty TNHH Đường sách TP. HCM có trách nhiệm tiếp tục phổ biến, cập nhật thông tin thường xuyên đến các cửa hàng trưởng, đại diện gian hàng về tình hình, các biện pháp phòng, chống Covid-19, xử lý nhanh các vấn đề phát sinh.

Tiếp tục khử trùng định kỳ; rửa đường, bề mặt tiếp xúc thường xuyên như sàn gỗ, chiếu nghỉ, ghế ngồi, bồn rửa tay, xe buýt, trạm chờ, các khu chức năng… bằng máy phun xịt áp lực với dung dịch sát khuẩn 2-3 lần/tuần; bố trí khu vực bồn rửa tay với xà phòng, nước rửa tay khô dành cho du khách, bạn đọc; đặt pano tại 2 đầu đường phổ biến thông tin về Covid-19.

Trước đó, tối 23/4, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Lê Thanh Liêm ký ban hành loạt Bộ tiêu chí đánh giá an toàn trong phòng chống dịch Covid-19 cho 5 lĩnh vực, bao gồm: Giao thông vận tải; chợ đầu mối, chợ truyền thống, siêu thị, trung tâm thương mại; du lịch; hoạt động kinh doanh dịch vụ ăn uống; cơ sở giáo dục mầm non, cơ sở giáo dục phổ thông.

Các bộ tiêu chí đều có 10 chỉ số thành phần, mỗi tiêu chí được chấm trên thang điểm 10. Điểm càng cao tức mức độ an toàn càng lớn. Các đơn vị phải đảm bảo đáp ứng số điểm nhất định để được tái hoạt động bình thường.

Theo Zing

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video