Đường sách Tết Kỷ Hợi trưng bày gần 100.000 ấn phẩm

Hội sách lớn nhất Tết Nguyên đán kéo dài một tuần từ ngày 2/2, tại TP HCM.

Ở lần tổ chức thứ chín, chương trình có chủ đề "Muôn màu của sách". Khu vực triển lãm sách gồm ba trục đường chính tại quận 1: Mạc Thị Bưởi (đoạn từ Đồng Khởi tới Nguyễn Huệ), Nguyễn Huệ (đoạn từ Mạc Thị Bưởi đến Ngô Đức Kế), Ngô Đức Kế (đoạn từ Đồng Khởi đến Nguyễn Huệ). 

Đường sách Tết Kỷ Hợi trưng bày gần 100.000 ấn phẩm

Phối cảnh cổng chào đường sách.

Đường Mạc Thị Bưởi mang chủ đề "Sách và thế hệ trẻ", giới thiệu các sách hay và giáo dục, khoa học kỹ thuật, kinh tế, văn hóa... và khu cà phê sách. Tuyến Nguyễn Huệ mang chủ đề "Vững bước vươn xa", triển lãm 320 năm thành lập Sài Gòn - Chợ Lớn - Gia Định - TP HCM, trưng bày báo xuân 2019... Tuyến Ngô Đức Kế mang chủ đề "Thiếu nhi và thành phố tương lai", trưng bày các sách cho trẻ em và là khu vui chơi thiếu nhi với các trò dân gian.

Đường sách Tết Kỷ Hợi trưng bày gần 100.000 ấn phẩm - 1

Góc Ngô Đức Kế và Nguyễn Huệ trong hội sách.

Ông Từ Lương, phó giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM, cho biết điểm khác biệt của đường sách năm nay là bối cảnh, thiết kế có bản sắc riêng so với đường hoa Nguyễn Huệ. Sở lấy ý kiến từ hội đồng nghệ thuật gồm nhiều kiến trúc sư, họa sĩ... để chọn ra thiết kế phù hợp. Trước thắc mắc về việc du khách dễ bị "chặt chém" giá giữ xe, ông Lương cho biết đã giao Công an thành phố bảo đảm trật tự an ninh.

Đường sách Tết Kỷ Hợi trưng bày gần 100.000 ấn phẩm - 2

Phó giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông - ông Từ Lương - tại buổi họp ngày 21/1.

Ngoài hoạt động trưng bày sách, sự kiện có các buổi giao lưu với tác giả Anh Khang, Nguyễn Phi Vân... Sắp tới, các tuyến phố tổ chức hội sách được phong tỏa trong 10 ngày để chuẩn bị cho sự kiện. Chương trình sẽ bế mạc ngày 8/2 (mùng 4 Tết).

Theo VNE

Tags:

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video