Dược Hậu Giang xây dựng nhà máy Betalactam chuẩn GMP toàn cầu

Ngày 9/7, Dược Hậu Giang chính thức khởi công xây dựng nhà máy Betalactam đạt tiêu chuẩn Japan/EU_GMP.

Dự án được xây dựng tại khu công nghiệp Tân Phú Thạnh Giai Đoạn I, huyện châu Thành A, tỉnh Hậu Giang. Dự án có diện tích khoảng 6 ha, gồm các dây chuyền sản xuất: Dây chuyền viên nén không bao phim; dây chuyền viên nén bao phim; dây chuyền viên nang cứng; dây chuyền thuốc bột pha hỗn dịch uống; dây chuyền thuốc cốm pha hỗn dịch uống.

Dự kiến, sau khi hoàn thành và đi vào hoạt động năm 2024, nhà máy Betalactam có công suất thiết kế gần gấp đôi nhà máy hiện tại.

chuan GMP toan cau,  duoc pham anh 1

Nghi thức khởi công nhà máy mới Betalactam của Dược Hậu Giang

Nhà máy mới được đưa vào xây dựng dựa trên quyết định số 008/2022/QĐ.HĐQT của hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Dược Hậu Giang. Đây là dự án có ý nghĩa quan trọng đối với kế hoạch phát triển các dòng sản phẩm chất lượng cao, có thể thay thế thuốc ngoại.

Với định hướng phát triển lâu dài, dự án hứa hẹn tạo ra những giá trị thiết thực cho xã hội như tạo công ăn việc làm cho người dân địa phương. Đồng thời, Dược Hậu Giang mong nhận được sự quan tâm về cải thiện cơ sở hạ tầng, cơ chế chính sách, quy định thủ tục hỗ trợ cho cuộc sống của người nước ngoài làm việc tại địa phương.

“Với sứ mệnh cung cấp các sản phẩm chất lượng cao và an toàn, Dược Hậu Giang luôn hướng đến bảo vệ sức khỏe người dân. Sản phẩm của công ty đảm bảo được hai yếu tố là tính hiệu quả và tính an toàn. Với nhà máy theo tiêu chuẩn GMP toàn cầu, chúng tôi sản xuất và quản lý chất lượng một cách nghiêm ngặt, mang đến sự an tâm cho người dùng”, ông Tomoyuki Kawata - Phó tổng Phụ trách Sản xuất, chuỗi Cung ứng và chuyển giao công nghệ Dược Hậu Giang - chia sẻ tại buổi lễ khởi công.

Không những vậy, các năm qua, với trọng tâm là các sản phẩm Non-Betalactam, Dược Hậu Giang cung cấp thuốc có chất lượng nằm trong dây chuyền sản xuất theo hệ thống tiêu chuẩn toàn cầu, với phạm vi chủ yếu là thị trường trong nước.

Trong thời gian tới, với việc xây dựng thêm nhà máy Betalactam và nâng cao hệ thống sản xuất theo tiêu chuẩn toàn cầu, Dược Hậu Giang ghi dấu bước tiến mới trong mục tiêu vươn ra thị trường nước ngoài. Nhà máy Betalactam tiêu chuẩn Japan/EU_GMP sẽ nâng cao khả năng đấu thầu lên nhóm N2, gia tăng sức cạnh tranh cho công ty.

“Với việc sở hữu thêm nhà máy Betalactam đạt tiêu chuẩn Japan/EU_GMP, Dược Hậu Giang càng gia tăng thêm sức cạnh tranh trên thị trường dược phẩm trong nước, vững bước vào thị trường dược phẩm thế giới. Lợi thế cạnh tranh này cũng góp phần vào sự phát triển của ngành dược nước nhà trên bản đồ dược phẩm thế giới”, ông Tomoyuki Kawata cho biết thêm.

chuan GMP toan cau,  duoc pham anh 2

Ông Tomoyuki Kawata, Phó tổng Phụ trách sản xuất, Chuỗi cung ứng và chuyển giao công nghệ Dược Hậu Giang, chia sẻ tại buổi lễ khởi công

Năm nay, Dược Hậu Giang đặt mục tiêu doanh thu thuần 4.220 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 853 tỷ đồng. Riêng trong quý I, công ty ghi nhận doanh thu và lợi nhuận lần lượt tăng trưởng tốt, hoàn thành 25% và 34% mục tiêu cả năm.

Kết quả này đạt được nhờ nhu cầu tiêu thụ các sản phẩm như Klamentin, Medlon hay Bocalex tăng cao. Với thành tích này, công ty phần nào khẳng định sứ mệnh cung cấp các sản phẩm chất lượng cao và an toàn, bảo vệ sức khỏe cho người dân. Tiếp nối thành công đó, việc khởi công xây dựng nhà máy Betalactam đạt tiêu chuẩn Japan/EU_GMP càng củng cố năng lực phát triển lâu dài, tạo ra những giá trị thiết thực cho xã hội của Dược Hậu Giang.

Theo Thái Trà (Zing)

Minh bạch và hiện đại hóa là chìa khóa chống thất thu thuế

Ngành Thuế đang chuyển mình mạnh mẽ trong công tác chống thất thu ngân sách, đặc biệt nhờ ứng dụng công nghệ số. Giải pháp này không chỉ giúp thu đúng, thu đủ mà còn tạo thuận lợi cho người nộp thuế và xây dựng hệ thống thuế minh bạch, hiệu quả.

Chống thất thu thuế bằng dữ liệu và công nghệ số

Ngành Thuế đang từng bước chuyển mình mạnh mẽ với loạt giải pháp đột phá như số hóa, quản lý rủi ro và thanh tra chuyên đề. Những nỗ lực này không chỉ giúp thu đúng, thu đủ cho ngân sách mà còn tạo nền tảng vững chắc cho một hệ thống thuế minh bạch, hiện đại trong thời kỳ kinh tế số.

Cuộc chiến cạnh tranh của doanh nghiệp nội địa đang nằm ở kênh phân phối?

Sự thay đổi nhanh chóng của người tiêu dùng trên thị trường “sân nhà” là điều mà các doanh nghiệp nội địa không thể làm ngơ. Nhất là “cuộc chiến” cạnh tranh đang nằm ở kênh phân phối khi đua nhau gia tăng độ phủ sản phẩm, như “phép thử” để xem doanh nghiệp liệu có thể đứng vững trong giai đoạn còn nhiều khó khăn này.

Video