Du lịch TP HCM bắt đầu kích hoạt lại thị trường

Một số công ty du lịch ở TP HCM đã bắt đầu đưa khách đi tour trở lại, phát triển sản phẩm du lịch nội vùng và chuẩn bị liên kết các tỉnh thành để xây dựng tour khép kín.

Ngày 1-10, Vietravel cho biết đã khởi động trở lại tour đầu tiên ở TP HCM sau giai đoạn giãn cách xã hội.

Cụ thể, Vietravel tổ chức đưa đội ngũ y, bác sĩ tuyến đầu chống dịch Covid -19 tham quan, trải nghiệm các điểm du lịch ở Cần Giờ. Đồng hành cùng chuyến đi còn sự tham gia của bà Phan Thị Thắng - Phó chủ tịch UBND TP HCM. Các tour kế tiếp sẽ được khởi hành trong những ngày tới.

Các tour được tổ chức thời điểm này được Sở Du lịch TP HCM và Vietravel phối hợp chặt chẽ, kỹ lưỡng từ khâu khảo sát để cho ra đời sản phẩm theo mô hình khép kín. Cần Giờ hiện là một trong những "vùng xanh" và đang bắt đầu mở lại nhiều điểm tham quan. Du khách có thể đăng ký theo tour nếu có thẻ xanh vắc-xin và bảo đảm 5K…

Du lịch TP HCM bắt đầu kích hoạt lại thị trường - Ảnh 1.

Đoàn du khách tham quan Cần Giờ sáng 1-10

"Công ty đang chuẩn bị để khởi động lại thị trường ngay trong tháng 10, mở cửa lại hoạt động kinh doanh tại trụ sở và các chi nhánh trên toàn quốc. Trước tiên, Vietravel sẽ phát triển sản phẩm nội vùng, cung ứng dịch vụ tại chỗ để phục vụ du khách. Giai đoạn kế tiếp, công ty sẽ liên kết các tỉnh thành để xây dựng bộ sản phẩm khép kín" - bà Nguyễn Nguyệt Vân Khanh, Phó Ban tiếp thị Vietravel nói.

Hôm qua 30-9, Công ty Lữ hành Saigontourist cũng đã tổ chức tour đi Củ Chi dành cho hơn 150 y, bác sĩ tuyến đầu đến từ các tỉnh, thành tham gia chống dịch tại quận 6. Chương trình được tổ chức đi về trong ngày theo yêu cầu của UBND Quận 6, bảo đảm tính an toàn, đáp ứng nghiêm ngặt các yêu cầu về phòng, chống dịch. Củ Chi hiện là điểm đến thuộc vùng xanh của TP HCM.

Du lịch TP HCM bắt đầu kích hoạt lại thị trường - Ảnh 2.

Lực lượng tuyến đầu chống dịch tham quan Củ Chi ngày 30-9 

Ông Nguyễn Hữu Y Yên, Tổng Giám đốc Lữ hành Saigontourist, chia sẻ: "Qua kinh nghiệm có được trong thực hiện tour thí điểm, cùng với việc áp dụng "Bộ tiêu chí đánh giá an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19 đối với hoạt động du lịch" do TP HCM ban hành, công ty đã sẵn sàng và đang gấp rút phối hợp với các đối tác cung ứng dịch vụ tại TP HCM và các địa phương để xây dựng sản phẩm phù hợp cho từng đối tượng khách hàng trong thời gian tới theo tình hình thực tế về kiểm soát dịch bệnh".

Những ngày qua, nhiều tour đưa lực lượng tuyến đầu chống dịch ở TP HCM đi tham quan Cần Giờ, Củ Chi đã được tổ chức. Đó có thể được xem là những sản phẩm khởi động cho việc trở lại của ngành du lịch TP HCM sau thời gian "đóng băng".

Tại Công ty Lữ hành Fiditour - Vietluxtour, bà Trần Thị Bảo Thu, Giám đốc truyền thông, cho biết sau khi TP HCM công bố thông tin về mở cửa từ 1-10 và công ty đã tổ chức thành công tour thí điểm cho tuyến đầu chống dịch, lượng khách hàng hỏi tour và lên kế hoạch đặt tour đã có tín hiệu mới.

"Chủ yếu khách hỏi nhiều tuyến Cần Giờ, Củ Chi, Phú Quốc… Với tín hiệu này, kỳ vọng du lịch TP HCM sẽ sớm sôi động, từng bước trở lại cuộc sống bình thường" – bà Trần Thị Bảo Thu cho hay.

Theo các công ty du lịch, dù nhu cầu đi du lịch của người dân rất cao sau một thời gian dài phải ở nhà phòng chống dịch nhưng việc cần có những điểm đến an toàn, "vùng xanh" vẫn là quan trọng nhất trong các tiêu chí để doanh nghiệp mạnh dạn tổ chức tour.

Theo Thái Phương (Người lao động)

Hà Nội tiên phong kiến tạo đô thị du lịch xanh toàn diện

Hà Nội đang nỗ lực hướng tới thực thi một chiến lược phát triển xanh toàn diện. Đối với ngành Du lịch nói riêng, Thủ đô đang từng bước xây dựng hành lang chính sách, hình thành sản phẩm, hoàn thiện hạ tầng và thúc đẩy ý thức cộng đồng tạo nền tảng cho sự phát triển du lịch bền vững.

Du lịch kết nối tình cảm gia đình, đẩy lùi bạo lực

Truyền thống yêu gia đình trong văn hóa Việt Nam là một giá trị cốt lõi, thể hiện qua sự kính trọng, hiếu thảo, yêu thương và gắn bó giữa các thành viên. Ngày nay, du lịch đã trở thành một cầu nối giữa các thành viên trong gia đình với nhau, góp phần đẩy lùi bạo lực gia đình.

Du lịch kích hoạt cao điểm lễ 2/9

Ngành du lịch vào cao điểm lễ 2/9 với kỳ vọng tăng trưởng mạnh, tập trung kiểm soát chất lượng dịch vụ, đảm bảo an toàn và đa dạng hóa sản phẩm gắn với kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám.

IHG sắp có thêm khách sạn Vignette Collection độc bản tại Việt Nam

Tập đoàn IHG Hotels & Resorts (IHG), một trong những công ty quản lý khách sạn hàng đầu thế giới, vừa ký kết hợp tác với Công ty TNHH LCK Hospitality – một doanh nghiệp chuyên về phát triển khách sạn và kinh doanh tác phẩm nghệ thuật về thỏa thuận quản lý một khách sạn thuộc bộ sưu tập Vignette Collection tại TP. Hồ Chí Minh.

Video