Du lịch nội địa khởi sắc, tổng thu từ khách du lịch ước đạt hơn 41.000 tỷ đồng

Theo báo cáo của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) trong tháng 2/2022, số lượng khách du lịch nội địa ước đạt 9,6 triệu lượt khách. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 41.380 tỷ đồng.

Du lịch nội địa khởi sắc, tổng thu từ khách du lịch ước đạt hơn 41.000 tỷ đồng

Theo chương trình thí điểm đón du khách quốc tế, ước tính khách du lịch quốc tế đạt khoảng 1.558 lượt khách; khách du lịch nội địa ước đạt 9,6 triệu lượt khách, tăng 380% so với cùng kỳ, trong đó có hơn 6 triệu lượt khách nghỉ đêm tại các cơ sở lưu trú du lịch.

Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 41.380 tỷ đồng, tăng 313% so với cùng kỳ.

Theo thông tin trước đó từ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, chỉ trong trong 9 ngày Tết (từ ngày 29/1 đến 6/2), khách du lịch nội địa đã đạt 5,5 triệu lượt khách. Khách du lịch quốc tế là 467 khách. Như vậy, lượng khách du lịch nội địa những ngày Tết đã vượt quá nửa ước tính trong tháng 2.

Báo cáo tình hình kinh tế - xã hội tháng 2/2022 từ Tổng cục Thống kê cho biết doanh thu du lịch lữ hành trong 2 tháng đầu năm nay của nhiều địa phương có thế mạnh về du lịch tăng so với cùng kỳ năm trước như: Khánh Hòa tăng 466,2%; Lạng Sơn tăng 16,3%; Cần Thơ tăng 4,8%; Hà Nội tăng 3,5%.Trong khi đó, 2 thành phố du lịch là Đà Nẵng vẫn giảm 2,8% và TP.HCM giảm 19,6%.

Trong tháng 3/2022, Bộ VHTTDL sẽ báo cáo Thủ tướng Chính phủ cho phép được mở cửa lại hoạt động du lịch trong điều kiện bình thường mới từ ngày 15/3/2022.

Năm 2022, du lịch Việt Nam phấn đấu đón 65 triệu lượt khách du lịch (khoảng 5 triệu lượt khách quốc tế, 60 triệu lượt khách du lịch nội địa), bằng 150% so với năm 2021; tổng thu từ khách du lịch đạt 400.000 tỷ đồng. Những tháng đầu năm 2022 đã cho thấy dấu hiệu tích cực đáng mong đợi.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Hà Nội tiên phong kiến tạo đô thị du lịch xanh toàn diện

Hà Nội đang nỗ lực hướng tới thực thi một chiến lược phát triển xanh toàn diện. Đối với ngành Du lịch nói riêng, Thủ đô đang từng bước xây dựng hành lang chính sách, hình thành sản phẩm, hoàn thiện hạ tầng và thúc đẩy ý thức cộng đồng tạo nền tảng cho sự phát triển du lịch bền vững.

Du lịch kết nối tình cảm gia đình, đẩy lùi bạo lực

Truyền thống yêu gia đình trong văn hóa Việt Nam là một giá trị cốt lõi, thể hiện qua sự kính trọng, hiếu thảo, yêu thương và gắn bó giữa các thành viên. Ngày nay, du lịch đã trở thành một cầu nối giữa các thành viên trong gia đình với nhau, góp phần đẩy lùi bạo lực gia đình.

Du lịch kích hoạt cao điểm lễ 2/9

Ngành du lịch vào cao điểm lễ 2/9 với kỳ vọng tăng trưởng mạnh, tập trung kiểm soát chất lượng dịch vụ, đảm bảo an toàn và đa dạng hóa sản phẩm gắn với kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám.

IHG sắp có thêm khách sạn Vignette Collection độc bản tại Việt Nam

Tập đoàn IHG Hotels & Resorts (IHG), một trong những công ty quản lý khách sạn hàng đầu thế giới, vừa ký kết hợp tác với Công ty TNHH LCK Hospitality – một doanh nghiệp chuyên về phát triển khách sạn và kinh doanh tác phẩm nghệ thuật về thỏa thuận quản lý một khách sạn thuộc bộ sưu tập Vignette Collection tại TP. Hồ Chí Minh.

Video