Du lịch Ninh Bình: Một năm thất thu

Ninh Bình - Năm 2021, do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, các hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh Ninh Bình bị ảnh hưởng nặng nề, lượt khách và doanh thu đều giảm mạnh so với năm trước.

Ông Bùi Văn Mạnh - Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Ninh Bình cho biết, năm 2021, toàn tỉnh Ninh Bình ước đón 1.325.000 lượt khách, bằng 50,47% so với cùng kỳ năm 2020. Trong đó, khách nội địa là 1.305.500 lượt; khách quốc tế là 19.500 lượt khách. Doanh thu ước đạt gần 935 tỉ đồng, bằng 59,05% so với cùng kỳ năm 2020.

Các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh Ninh Bình phải đóng cửa tạm dừng hoạt động trong thời gian dài để phòng dịch COVID-19. Ảnh: NT
Các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh Ninh Bình phải đóng cửa tạm dừng hoạt động trong thời gian dài để phòng dịch COVID-19. Ảnh: NT

"Có thể nói, năm 2021 là năm thất thu nặng nề của ngành du lịch Ninh Bình. Nhiều khu, điểm du lịch phải đóng cửa hoặc hoạt động cầm chừng trong thời gian dài và chủ yếu là phục vụ khách du lịch tại địa phương" - ông Mạnh nói.

Mặc dù vậy, năm vừa qua, vùng đất Cố Đô cũng cho thấy tinh thần “sẵn sàng” phục hồi, kích cầu du lịch ngay sau khi dịch bệnh được kiểm soát. Có được điều đó là nhờ vào việc, ngay chính trong tâm dịch COVID-19, ngành du lịch Ninh Bình đã hỗ trợ hàng vạn người, ghi điểm với du khách thập phương.

Công tác chuyển đổi số trong xúc tiến, quảng bá hình ảnh du lịch Ninh Bình được đẩy mạnh. Tập trung nâng cao hiệu quả hoạt động của các website và đẩy mạnh quảng bá trên các kênh của mạng xã hội, các nền tảng số. Năm 2021, Sở Du lịch đã thực hiện quảng bá, xúc tiến với gần 1.000 tin, bài viết bằng 3 ngôn ngữ (tiếng Việt, Anh, Pháp), thu hút hơn 4,3 triệu lượt khách truy cập. Duy trì, cung cấp thông tin, ấn phẩm quảng bá du lịch Ninh Bình; rà soát các tin bài, bài viết của khách du lịch về du lịch Ninh Bình trên các trang mạng xã hội, Tiktok, Twitter,  TripAdvisor, Lonelyplanet...

Một số khu, điểm du lịch nổi tiếng như Khu du lịch sinh thái Tràng An hiện nay vẫn chưa mở cửa đón khách. Ảnh: NT
Một số khu, điểm du lịch nổi tiếng như Khu du lịch sinh thái Tràng An hiện nay vẫn chưa mở cửa đón khách. Ảnh: NT

Để tăng cường công tác quảng bá, xúc tiến du lịch, Sở Du lịch tỉnh Ninh Bình đã thực hiện hơn 20 chương trình du lịch online để giới thiệu cho khách du lịch; xây dựng và xuất bản Bản tin Du lịch điện tử hằng tháng. Đồng thời, phối hợp với các đơn vị truyền thông thực hiện trên 300 phút phóng sự quảng bá du lịch; thực hiện Chương trình khám phá điểm đến Ninh Bình cùng hướng dẫn viên online vào chủ nhật hàng tuần…

Cùng với đó, phối hợp đón tiếp và hỗ trợ trên 10 đoàn khách đến tác nghiệp trên địa bàn tỉnh Ninh Bình, vận hành tổng đài hỗ trợ khách với đầu số hotline mới là 19000117. Đồng thời, tiến hành xây dựng và lắp đặt 2 trạm hỗ trợ khách du lịch tại Tam Cốc, Tràng An đảm bảo thuận tiện hỗ trợ khách du lịch.

Ngành Du lịch đặt mục tiêu, năm 2022, toàn tỉnh Ninh Bình phấn đấu đón 3,5 triệu lượt khách du lịch. Trong đó, với kỳ vọng từ tháng 7 năm 2022 sẽ đón một số lượng khách quốc tế, phấn đấu đạt doanh thu du lịch ước 2.000 tỉ đồng.

Theo Diệu Anh (Lao Động)

Hà Nội tiên phong kiến tạo đô thị du lịch xanh toàn diện

Hà Nội đang nỗ lực hướng tới thực thi một chiến lược phát triển xanh toàn diện. Đối với ngành Du lịch nói riêng, Thủ đô đang từng bước xây dựng hành lang chính sách, hình thành sản phẩm, hoàn thiện hạ tầng và thúc đẩy ý thức cộng đồng tạo nền tảng cho sự phát triển du lịch bền vững.

Du lịch kết nối tình cảm gia đình, đẩy lùi bạo lực

Truyền thống yêu gia đình trong văn hóa Việt Nam là một giá trị cốt lõi, thể hiện qua sự kính trọng, hiếu thảo, yêu thương và gắn bó giữa các thành viên. Ngày nay, du lịch đã trở thành một cầu nối giữa các thành viên trong gia đình với nhau, góp phần đẩy lùi bạo lực gia đình.

Du lịch kích hoạt cao điểm lễ 2/9

Ngành du lịch vào cao điểm lễ 2/9 với kỳ vọng tăng trưởng mạnh, tập trung kiểm soát chất lượng dịch vụ, đảm bảo an toàn và đa dạng hóa sản phẩm gắn với kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám.

IHG sắp có thêm khách sạn Vignette Collection độc bản tại Việt Nam

Tập đoàn IHG Hotels & Resorts (IHG), một trong những công ty quản lý khách sạn hàng đầu thế giới, vừa ký kết hợp tác với Công ty TNHH LCK Hospitality – một doanh nghiệp chuyên về phát triển khách sạn và kinh doanh tác phẩm nghệ thuật về thỏa thuận quản lý một khách sạn thuộc bộ sưu tập Vignette Collection tại TP. Hồ Chí Minh.

Video