Du lịch Khánh Hòa thu về 662 tỷ đồng trong 4 ngày nghỉ lễ 2/9

Trong 4 ngày nghỉ lễ, lượng khách du lịch đến Khánh Hòa ước đạt hơn 503 nghìn lượt, công suất phòng bình quân của các cơ sở lưu trú khoảng 68,69%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 662 tỷ đồng.

Đón hơn 503 nghìn lượt khách

Theo Cảng Hàng không Quốc tế Cam Ranh, từ 31/8 đến ngày 4/9, bình quân mỗi ngày có khoảng 35 chuyến bay nội địa và 23 chuyến bay quốc tế đến sân bay Quốc tế Cam Ranh.

Đối với đường sắt, nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách trong dịp lễ 2/9, ngoài các chuyến tàu đang hoạt động hàng ngày, đơn vị còn tăng cường một số chuyến tàu phục vụ du khách, riêng tuyến TP. HCM - Nha Trang có tàu SNT4 xuất phát từ ga Sài Gòn ngày 30, 31/8; tàu SNT6 xuất phát từ ga Sài Gòn ngày 31/8 và tàu SNT10 xuất phát từ ga Sài Gòn ngày 31/8, bình quân mỗi ngày có khoảng 17 chuyến đến.

Ngoài phương tiện hàng không, đường sắt, năm nay, khi thông tuyến cao tốc Nha Trang - Cam Lâm, Vĩnh Hảo - Phan Thiết thì phương tiện di chuyển cá nhân tăng, khách có xu hướng đi du lịch tự túc nên các công ty lữ hành cũng không tăng được lượng khách đoàn.

Du lịch Khánh Hòa thu về 662 tỷ đồng trong 4 ngày nghỉ lễ 2/9 - Ảnh 1.

Du khách quốc tế mua đồ lưu niệm tại chợ Đầm Nha Trang. Ảnh: T.X

Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa cho biết, qua nắm bắt tình hình hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp kinh doanh du lịch trên địa bàn, lượng khách đến Nha Trang - Khánh Hòa trong dịp Lễ Quốc Khánh năm nay chủ yếu tập trung vào 2 ngày (ngày 1/9 và ngày 2/9).

Cụ thể, khách du lịch tập trung tại các khu nghỉ dưỡng ở khu vực Bãi Dài, Dốc Lết và các khu nghỉ dưỡng khép kín ở các đảo với công suất trên 90%, khu vực TP. Nha Trang có công suất trên 70% (chủ yếu tập trung vào phân khúc 3 - 5 sao và tương đương).

Tổng lượt khách tham quan, nghỉ dưỡng trong 4 ngày nghỉ lễ (từ ngày 1/9 - 4/9) ước đạt 503.154 lượt khách, công suất phòng bình quân của các cơ sở lưu trú khoảng 68,69%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 662 tỷ đồng (tăng 114,91% so với cùng kỳ).

"Tình hình du lịch dịp lễ 2/9 năm nay có xu hướng chỉ tăng nhẹ do các gia đình hạn chế di chuyển xa để chuẩn bị cho học sinh đi học trở lại vào cuối tháng 8, đồng thời các gia đình có nhu cầu đi du lịch nghỉ dưỡng hầu như đã đi trong mùa du lịch hè", bà Thanh thông tin.

Loạt hoạt động thu hút du khách

Cũng theo bà Thanh, tuy lượng khách đến địa phương tăng nhẹ, nhưng ngành du lịch Khánh Hòa đã chuẩn bị sẵn sàng các nguồn lực phục vụ du khách; trong đó, nhiều điểm tham quan, vui chơi giải trí đưa ra nhiều sản phẩm mới, chương trình ưu đãi, phục vụ tối đa nhu cầu của du khách…

Theo đó, Khu du lịch Champa Island chào đón du khách đến trải nghiệm dịch vụ chèo SUP đón hoàng hôn trên dòng sông Cái, bắn cung, xem phim ngoài trời, tham quan làng nghề truyền thống; tiệc buffet hải sản, thưởng thức trà chiều tại Cafe 76.

Du lịch Khánh Hòa thu về 662 tỷ đồng trong 4 ngày nghỉ lễ 2/9 - Ảnh 2.

Du khách xếp hàng mua vé vào Viện Hải dương học. Ảnh: T.X

Ở khu Bãi Dài (Cam Lâm - Cam Ranh), khu nghỉ dưỡng Alma tổ chức thi đấu bóng bàn, thả diều, trò chơi dân gian, đi tìm kho báu, lớp học làm bánh pizza, thi bắn cung, chương trình xem phim ngoài trời; đồng thời có nhiều ưu đãi cho các dịch vụ ẩm thực...

Còn tổ hợp du lịch, nghỉ dưỡng, giải trí The Arena Cam Ranh cũng tổ chức cho khách du lịch và người dân địa phương thưởng thức món ăn đường phố hấp dẫn, chiêm ngưỡng show nhạc nước lung linh huyền ảo cùng bữa tiệc âm nhạc acoustic nhẹ nhàng sâu lắng tại khu phố Arena Town.

Các địa điểm du lịch nổi tiếng ở Khánh Hòa như Viện Hải dương học, Tháp Bà Ponagar, Tháp Trầm hương Nha Trang, Nhà thờ Đá Nha Trang, các bãi biển, đảo đẹp… thu hút lượng lớn du khách trong dịp lễ.

Đặc biệt, trong dịp Lễ Quốc Khánh 2/9, đường dây nóng Trung tâm Hỗ trợ khách du lịch đã tiếp nhận 1 vụ việc của du khách Nga bị mất cắp đồ và điện thoại trên đường Trần Phú, Trung tâm đã kịp thời xử lý, hướng dẫn khách đến Công an phường Lộc Thọ để trình báo.

Theo Nguyễn Tri (Nhà đầu tư)

Thúc đẩy doanh nghiệp phát triển du lịch xanh

Để du lịch xanh thực sự trở thành xu hướng chủ đạo và là “mũi nhọn” của “ngành công nghiệp không khói”, báo chí đóng vai trò cầu nối quan trọng.

Tàu Thống Nhất của Việt Nam dẫn đầu danh sách những tuyến tàu hỏa đẹp nhất thế giới

Sở Du lịch TP HCM vừa có báo cáo về chương trình "Mỗi quận, huyện một sản phẩm du lịch đặc trưng". Theo đó, chương trình được TP phát động với mục tiêu giúp các quận, huyện nhận diện tiềm năng sẵn có, biến thành những sản phẩm du lịch đặc sắc gắn với văn hóa, lịch sử, ẩm thực hoặc sinh thái của địa phương.

Bài toán phát triển du lịch bền vững

Ẩn sau những con số tích cực là bài toán về phát triển bền vững, đồng bộ và chuyên nghiệp – điều kiện tiên quyết để du lịch Việt Nam không chỉ hồi phục mà còn vươn lên nhóm dẫn đầu khu vực.

Bước đi thiết thực để gìn giữ nghề tranh Đông Hồ

Tranh dân gian Đông Hồ là một di sản văn hóa quý giá của dân tộc. Việt Nam đã hoàn thiện hồ sơ đề cử “Nghề làm tranh dân gian Đông Hồ” để trình UNESCO. Hiện hồ sơ đang được Hội đồng của Công ước 2003 UNESCO thẩm định và đề xuất nhận xét cho Ủy ban Liên chính phủ Công ước 2003 quyết định. Việc công bố dự kiến sẽ được thực hiện vào cuối năm nay.

Video