Du lịch Đà Lạt miền yêu thương

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”, hàng loạt các chương trình kích cầu du lịch của các tỉnh thành trong cả nươc được ngành Du lịch các địa phương triển khai thực hiện. Lượng khách du lịch đến tham quan tại các di tích, danh lam thắng cảnh, khu vui chơi giải trí... đã và đang có chiều hướng tăng dần.

Theo lãnh đạo ngành VHTTDL các tỉnh Khánh Hòa, Phú Yên, Ninh Thuận, Lâm Đồng, Gia Lai, Đắk Lắk: Hiện nay, lượng khách du lịch đến tham quan các di tích lịch sử - văn hóa, danh lam thắng cảnh, điểm vui chơi giải trí tại các địa phương tăng lên đáng kể, đạt trung bình khoảng 50% so với trước đây.

Theo đó, Sở VHTTDL tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức Lễ phát động hưởng ứng chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”, công bố chương trình kích cầu du lịch tỉnh Lâm Đồng với chủ đề “Đà Lạt miền yêu thương”.Chương trình phát động nhằm quảng bá, truyền thông Lâm Đồng - Đà Lạt, điểm đến du lịch an toàn; giới thiệu các gói sản phẩm kích cầu, sản phẩm du lịch mới trên địa bàn tỉnh nhằm tập trung thu hút khách du lịch nội địa đến Lâm Đồng trong thời gian tới.

Cũng trong dịp này, khu du lịch“Quỷ Núi”, được Tập đoàn Liên Minh khai trương, đây cũng là dịp kỷ niệm 11 năm thành lập của Tập đoàn.

Khu du lịch này nằm ở thôn Đa Nghịch, Xã Lát, huyện Lạc Dương, cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 12km, là thành quả của chủ tịch Ngô Quang Phúc và tập đoàn Liên Minh Group.

“Quỷ Núi”sẽ đưa du khách trải nghiệm du lịch huyền thoại phong cách mới với lối kiến trúc mê lộ và ma trận, với nhà quỷ, hang quỷ, nhà cháy và vô số điều kỳ thú khác....

Trong khu du lịch hiện diện của 19 ngàn đơn vị thực vật từ các tỉnh thành trong cả nước, 116 loài vi sinh nước ngọt, 33 cây cầu, 56 vệt nước và mảng cây xanh kiến tạo khu sinh thái huyền bí... 

Ông Phan Văn Đa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: Chương trình kích cầu du lịch của tỉnh Lâm Đồng được các Sở, ngành, địa phương, đơn vị hưởng ứng tích cực; đặc biệt là Hiệp hội Du lịch, các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh du lịch trên địa bàn toàn tỉnh. Sở VHTTDL phải tích cực, chủ động hướng dẫn các doanh nghiệp du lịch dịch vụ triển khai đa dạng, sáng tạo các hoạt động kích cầu du lịch; đẩy mạnh công tác xúc tiến quảng bá các sản phẩm, dịch vụ du lịch mới, chương trình kích cầu du lịch nội địa đến các thị trường trong nước. Các địa phương, xây dựng các gói ưu đãi, khuyến mại, cam kết giảm giá, các công ty vẫn giữ được chất lượng sản phẩm.

Để thực hiện chương trình kích cầu du lịch, từ tháng 6 đến tháng 9/2020, Lâm Đồng sẽ giảm giá vé từ 50% trở lên, đối với dịch vụ lưu trú, ăn uống, vận chuyển và các dịch vụ phục vụ du lịch vận động các đơn vị giảm từ 30 - 50%. Từ tháng 10 đến hết năm 2020 sẽ giảm từ 20% trở lên với tất cả giá vé, dịch vụ.

N.Trọng

Du lịch TP. Hồ Chí Minh đón cơ hội mới

Mở rộng địa giới hành chính sau khi chính thức sáp nhập Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu, TP. Hồ Chí Minh đã thu hút sự quan tâm của du khách và ngành du lịch thành phố đang đứng trước cơ hội nâng tầm trở thành siêu đô thị du lịch sáng tạo sau sáp nhập.

Thúc đẩy doanh nghiệp phát triển du lịch xanh

Để du lịch xanh thực sự trở thành xu hướng chủ đạo và là “mũi nhọn” của “ngành công nghiệp không khói”, báo chí đóng vai trò cầu nối quan trọng.

Tàu Thống Nhất của Việt Nam dẫn đầu danh sách những tuyến tàu hỏa đẹp nhất thế giới

Sở Du lịch TP HCM vừa có báo cáo về chương trình "Mỗi quận, huyện một sản phẩm du lịch đặc trưng". Theo đó, chương trình được TP phát động với mục tiêu giúp các quận, huyện nhận diện tiềm năng sẵn có, biến thành những sản phẩm du lịch đặc sắc gắn với văn hóa, lịch sử, ẩm thực hoặc sinh thái của địa phương.

Bài toán phát triển du lịch bền vững

Ẩn sau những con số tích cực là bài toán về phát triển bền vững, đồng bộ và chuyên nghiệp – điều kiện tiên quyết để du lịch Việt Nam không chỉ hồi phục mà còn vươn lên nhóm dẫn đầu khu vực.

Video