Du lịch Bình Thuận thu hơn 237 tỉ đồng dịp Giỗ Tổ Hùng Vương

Bình Thuận - Kì nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương năm nay, du lịch Bình Thuận ghi nhận tín hiệu tích cực khi lượng khách đến tham quan, nghỉ dưỡng tăng cao.

Ngày 7.4, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận cho biết, trong 3 ngày nghỉ lễ từ 5 - 7.4, toàn tỉnh ước đón khoảng 85.000 lượt khách du lịch, trong đó có khoảng 3.500 lượt khách quốc tế. Tổng doanh thu từ hoạt động du lịch trong dịp này đạt khoảng 237 tỉ đồng.

Khách du lịch tắm biển ở bãi Đá Ông Địa, Phan Thiết chiều 6.4. Ảnh: Duy Tuấn

Kỳ nghỉ lễ kéo dài, trùng với cuối tuần, cùng với hạ tầng giao thông thuận lợi nên Bình Thuận trở thành điểm đến nổi bật ở khu vực duyên hải Nam Trung Bộ, tiếp tục là lựa chọn ưu tiên của nhiều du khách trong và ngoài nước.

Các cơ sở kinh doanh du lịch tại Bình Thuận đã chủ động tổ chức các sự kiện để thu hút du khách. Nhiều khu nghỉ dưỡng, resort cao cấp như Centara, Pandanus, Làng Tre, Seahorse, Victoria… đều ghi nhận công suất phòng đạt gần 100% trong các ngày cao điểm 5 - 6.4. Tính chung, công suất phòng bình quân trên toàn tỉnh đạt từ 70 - 90%.

Du khách Tây thăm quan ở Làng chài Mũi Né. Ảnh: Duy Tuấn

Bên cạnh các hoạt động nghỉ dưỡng, du khách đến Bình Thuận dịp này còn tham quan các điểm du lịch như Bàu Trắng, trải nghiệm thể thao biển và thưởng thức ẩm thực địa phương, hải sản tươi sống.

Với kết quả khả quan trong dịp lễ Giỗ Tổ, ngành du lịch Bình Thuận tiếp tục khẳng định sức hút và vai trò là điểm đến an toàn, thân thiện, chất lượng. Đồng thời, chuẩn bị tốt hơn cho dịp lễ 30.4 - 1.5 sắp đến và du lịch hè.

Theo Báo Lao Động

Hà Nội tiên phong kiến tạo đô thị du lịch xanh toàn diện

Hà Nội đang nỗ lực hướng tới thực thi một chiến lược phát triển xanh toàn diện. Đối với ngành Du lịch nói riêng, Thủ đô đang từng bước xây dựng hành lang chính sách, hình thành sản phẩm, hoàn thiện hạ tầng và thúc đẩy ý thức cộng đồng tạo nền tảng cho sự phát triển du lịch bền vững.

Du lịch kết nối tình cảm gia đình, đẩy lùi bạo lực

Truyền thống yêu gia đình trong văn hóa Việt Nam là một giá trị cốt lõi, thể hiện qua sự kính trọng, hiếu thảo, yêu thương và gắn bó giữa các thành viên. Ngày nay, du lịch đã trở thành một cầu nối giữa các thành viên trong gia đình với nhau, góp phần đẩy lùi bạo lực gia đình.

Du lịch kích hoạt cao điểm lễ 2/9

Ngành du lịch vào cao điểm lễ 2/9 với kỳ vọng tăng trưởng mạnh, tập trung kiểm soát chất lượng dịch vụ, đảm bảo an toàn và đa dạng hóa sản phẩm gắn với kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám.

IHG sắp có thêm khách sạn Vignette Collection độc bản tại Việt Nam

Tập đoàn IHG Hotels & Resorts (IHG), một trong những công ty quản lý khách sạn hàng đầu thế giới, vừa ký kết hợp tác với Công ty TNHH LCK Hospitality – một doanh nghiệp chuyên về phát triển khách sạn và kinh doanh tác phẩm nghệ thuật về thỏa thuận quản lý một khách sạn thuộc bộ sưu tập Vignette Collection tại TP. Hồ Chí Minh.

Video