DPM lãi 5.300 tỷ đồng trong 9 tháng, tăng gấp 3 so với cùng kỳ

Kết thúc 9 tháng đầu năm 2022, doanh thu của Đạm Phú Mỹ đạt gần 15.000 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế khoảng 5.300 tỷ đồng, tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ nhờ xuất khẩu tăng trưởng mạnh…
Lượng phân bón xuất khẩu trong 9 tháng của Đạm Phú Mỹ tăng mạnh, đẩy doanh thu và lợi nhuận tăng cao.
Lượng phân bón xuất khẩu trong 9 tháng của Đạm Phú Mỹ tăng mạnh, đẩy doanh thu và lợi nhuận tăng cao.

Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí – PVFCCo (HOSE:DPM) vừa công bố ước tính kết quả kinh doanh 9 tháng đầu năm 2022 với doanh thu đạt gần 15.000 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế khoảng 5.300 tỷ đồng.

Kết thúc quý 3 năm 2022, Nhà máy Đạm Phú Mỹ thuộc PVFCCo đã sản xuất gần 900.000 tấn phân bón và hóa chất các loại, vượt xa so với kế hoạch và cùng kỳ năm 2021. Sản lượng các sản phẩm chính như phân urê đạt hơn 680.000 tấn, phân NPK đạt gần 140.000 tấn, NH3 thương mại đạt hơn 50.000 tấn. Nhờ có nguồn cung dồi dào nên tổng sản lượng kinh doanh phân bón và hóa chất các loại đạt gần 940.000 tấn.

Theo Đạm Phú Mỹ, năm 2022 do tình hình chính trị - kinh tế bất ổn trên thế giới nên giá phân bón biến động khó lường. Trong nước, giá vật tư cho nông nghiệp tăng cao, giá nông sản bấp bênh, tiêu thụ khó khăn tác động tiêu cực tới sản xuất nông nghiệp, khiến việc kinh doanh phân bón gặp không ít trở ngại do sức mua rất yếu.

Tuy nhiên, công ty đã kịp thời nắm bắt cơ hội giá phân bón trên thế giới tăng cao để đẩy mạnh xuất khẩu sau khi đã đáp ứng đầy đủ nhu cầu trong nước. Lượng phân bón Đạm Phú Mỹ xuất khẩu trong 9 tháng đạt khoảng 155.000 tấn, gấp 3 lần so với kế hoạch cả năm, góp phần quan trọng trong việc đưa doanh thu và lợi nhuận 9 tháng đầu năm tăng mạnh, dự kiến tăng gấp đôi về doanh thu và gấp ba về lợi nhuận so với cùng kỳ năm 2021.

Dù kết quả kinh doanh 9 tháng khá tốt, tuy nhiên cổ phiếu DPM vẫn giảm theo đà giảm chung của thị trường. Chốt phiên giao dịch ngày 07/10/2022, DPM giảm 3,98% về mức 41.000 đồng/cổ phiếu. Tuy nhiên, DPM có mức giảm khá thấp so với mức giảm chung của thị trường, chỉ khoảng 11% so với đầu năm 2022, trong khi VN-Index giảm mạnh hơn 30% và vẫn đang trên đường "dò đáy".

Theo Minh Tú (Vneconomy)

Minh bạch và hiện đại hóa là chìa khóa chống thất thu thuế

Ngành Thuế đang chuyển mình mạnh mẽ trong công tác chống thất thu ngân sách, đặc biệt nhờ ứng dụng công nghệ số. Giải pháp này không chỉ giúp thu đúng, thu đủ mà còn tạo thuận lợi cho người nộp thuế và xây dựng hệ thống thuế minh bạch, hiệu quả.

Chống thất thu thuế bằng dữ liệu và công nghệ số

Ngành Thuế đang từng bước chuyển mình mạnh mẽ với loạt giải pháp đột phá như số hóa, quản lý rủi ro và thanh tra chuyên đề. Những nỗ lực này không chỉ giúp thu đúng, thu đủ cho ngân sách mà còn tạo nền tảng vững chắc cho một hệ thống thuế minh bạch, hiện đại trong thời kỳ kinh tế số.

Cuộc chiến cạnh tranh của doanh nghiệp nội địa đang nằm ở kênh phân phối?

Sự thay đổi nhanh chóng của người tiêu dùng trên thị trường “sân nhà” là điều mà các doanh nghiệp nội địa không thể làm ngơ. Nhất là “cuộc chiến” cạnh tranh đang nằm ở kênh phân phối khi đua nhau gia tăng độ phủ sản phẩm, như “phép thử” để xem doanh nghiệp liệu có thể đứng vững trong giai đoạn còn nhiều khó khăn này.

Video