Động thái bất ngờ của loạt nhà hàng Hà Nội trước "cơn bão" virus corona

Một chuỗi nhà hàng Pizza quyết định tặng 5.000 chiếc khẩu trang, hay nhân viên tại một cửa hàng đồ uống ở Hà Nội cũng đã đeo khẩu trang khi làm việc nhằm phòng bệnh do virus corona gây ra.

Trong khi virus Corona đang hoành hành ở Vũ Hán, Trung Quốc và lan rộng ra nhiều quốc gia Hàn Quốc, Nhật Bản... tại Việt Nam, chiều 30/1, Bộ Y tế xác nhận có 3 trường hợp người Việt Nam dương tính với virus corona. Cả 3 đều từng đến Vũ Hán, Trung Quốc cách đây 2 tháng và cùng trở về Việt Nam trên một chuyến bay.

Trước thông tin này, các biện pháp phòng tránh lây bệnh do virus corona gây ra được Bộ Y tế và các chuyên gia liên tục khuyến cáo. Nhiều cửa hàng tại Hà Nội ráo riết triển khai biện pháp phòng tránh lây nhiễm virus.

Theo đó, chuỗi nhà hàng PizzaHome tại Đại Cồ Việt, Kim Mã và Trung Kính, Hà Nội đã đồng loạt tặng miễn phí khẩu trang kháng khuẩn cho khách hàng, người vận chuyển hàng.

Động thái bất ngờ của loạt nhà hàng Hà Nội trước cơn bão virus corona - Ảnh 1.

Nhà hàng Pizza tặng miễn phí khẩu trang cho khách hàng và Shipper.

Ông Hoàng Tùng (Giám đốc hệ thống cửa hàng) cho biết, hệ thống cửa hàng từng triển khai tặng khẩu trang cho shipper vào cao điểm Hà Nội ô nhiễm không khí và chịu ảnh hưởng của bụi mịn.

Trong đợt Tết vừa qua, nhiều khách hàng của cửa hàng không tìm mua được khẩu trang vì nhà thuốc đóng cửa hoặc phải chịu mức giá quá cao để mua sản phẩm này, vậy nên, cửa hàng đã khởi động lại chương trình tặng khẩu trang khi có thông tin về dịch bệnh do virus Corona.

"Đây là món đồ thiết thực cho sức khỏe và cũng không quá tốn chi phí của cửa hàng. Chúng tôi dự định sẽ tặng khoảng 5.000 khẩu trang trong đợt đầu tiên này và có thể sẽ triển khai ở nhiều cửa hàng khác của hệ thống ở Hà Nội.

Thống kê nhanh thì hiện tại, chúng tôi đã phát được 1.100 chiếc khẩu trang cho khách hàng và shipper. Đầu xuân, năm mới, có nhiều tin tiêu cực về dịch bệnh quá, tôi cũng muốn làm một hành động nho nhỏ để mong lan tỏa điều tích cực", ông Tùng chia sẻ. 

Tại Hà Nội, cửa hàng đồ uống Phúc Long tại Cầu Giấy cũng đã có biện pháp phòng tránh bệnh do virus corona. Bắt đầu từ khi cửa hàng mở cửa đón khách sau dịp nghỉ Tết thì toàn bộ nhân viên tại đây đều đeo khẩu trang khi làm việc.

"Công việc hàng ngày phải tiếp xúc với rất nhiều người, trong đó, có cả những khách hàng từ Trung Quốc, vì thế, tôi rất đồng tình với việc sử dụng khẩu trang phòng bệnh, không chỉ dịch do virus corona mà còn có thể tránh lây nhiễm các bệnh hô hấp khác", nữ nhân viên cửa hàng chia sẻ.

Động thái bất ngờ của loạt nhà hàng Hà Nội trước cơn bão virus corona - Ảnh 2.

Nhân viên tại Phúc Long, Cầu Giấy đeo khẩu trang khi làm việc.

Hiện tại, thị trường xuất hiện rất nhiều loại khẩu trang như 3M, N95, N99... có giá từ 50.000 - 800.000 đồng/chiếc được quảng cáo có thể kháng khuẩn, giúp người dùng tránh bệnh. Một số cửa hàng vừa bán, vừa hút khách bằng đăng tải thông báo sẽ lì xì cho khách mở hàng đầu Xuân bằng sản phẩm đang "hot" này.

Động thái bất ngờ của loạt nhà hàng Hà Nội trước cơn bão virus corona - Ảnh 3.

Nhiều người dân tìm kiếm khẩu trang khi đến các điểm công cộng, quán cà phê đông đúc khiến cho khẩu trang trở nên "hot".

Mặc dù đeo khẩu trang là cần thiết, song các chuyên gia y tế cũng lưu ý con đường lây nhiễm chủ đạo của virus corona là qua tiếp xúc và qua giọt bắn, vì thế cần kết hợp đeo khẩu trang đúng cách và rửa tay đúng cách, đúng thời điểm thì việc phòng ngừa mới hiệu quả.

Theo Hoàng Linh (Báo Dân sinh)

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video