Đóng cửa giữa mùa dịch, chuỗi lẩu Kichi Kichi tìm cách bán buffet online về tận nhà khách: Chia nhỏ thức ăn bán theo từng phần, nước lẩu chỉ 29 ngàn, bò Mỹ 9 ngàn, rau nấm 6 ngàn...

Phương án mang buffet về tận nhà đang được nhiều thương hiệu F&B thuộc tập đoàn Golden Gate áp dụng, trong đó có chuỗi lẩu Kichi Kichi.

Đại dịch Covid-19 đang ảnh hưởng nặng nề lên một số nhóm ngành tại Việt Nam, trong đó có khách sạn và nhà hàng. Ngay cả với một thương hiệu thuộc top đầu trong kinh doanh chuỗi nhà hàng như Golden Gate, ảnh hưởng của đại dịch lần này cũng không hề nhỏ.

Theo đó, toàn bộ các chuỗi nhà hàng của tập đoàn đã tạm thời đóng cửa, từ chuỗi lẩu nấm Ashima cho đến lẩu băng chuyền Kichi Kichi hay chuỗi nhà hàng Nhật iSushi, Durama,…Để giải quyết bài toán này, như cách nhiều thương hiệu hiện đang xoay sở, Golden Gate đã chuyển một phần công việc sang hình thức bán online, khách hàng tự mua sản phẩm về chế biến (các món nướng, lẩu) hoặc dùng ngay tại nhà (salad, mì ý, pizza,...)

Câu hỏi đặt ra là với những chuỗi đang thiên về hình thức buffet, liệu có cách nào chuyển lên online khi từ trước tới nay, mô hình này được nhiều khách hàng ưa chuộng vì tâm lý chỉ cần trả một mức giá cố định, sẽ được dùng bao nhiêu tùy thích?

Câu trả lời là có. Ví dụ với mô hình lẩu băng chuyền Kichi Kichi, vẫn đánh trúng tâm lý chuộng giá rẻ của khách hàng, các loại đồ nhúng mang về sẽ được chia thành từng phần nhỏ với mức giá thấp bất ngờ: Bò Mỹ 9.000/phần, rau nấm 6.000, mì bún 4.000. Số lượng tương đương với từng đĩa đồ ăn như khi khách hàng ăn trên băng chuyền, chỉ khác là bây giờ Kichi Kichi đóng gói lại để họ mang về ăn ở nhà.

Đóng cửa giữa mùa dịch, chuỗi lẩu Kichi Kichi tìm cách bán buffet online về tận nhà khách: Chia nhỏ thức ăn bán theo từng phần, nước lẩu chỉ 29 ngàn, bò Mỹ 9 ngàn, rau nấm 6 ngàn... - Ảnh 1.
Đóng cửa giữa mùa dịch, chuỗi lẩu Kichi Kichi tìm cách bán buffet online về tận nhà khách: Chia nhỏ thức ăn bán theo từng phần, nước lẩu chỉ 29 ngàn, bò Mỹ 9 ngàn, rau nấm 6 ngàn... - Ảnh 2.
Đóng cửa giữa mùa dịch, chuỗi lẩu Kichi Kichi tìm cách bán buffet online về tận nhà khách: Chia nhỏ thức ăn bán theo từng phần, nước lẩu chỉ 29 ngàn, bò Mỹ 9 ngàn, rau nấm 6 ngàn... - Ảnh 3.
Đóng cửa giữa mùa dịch, chuỗi lẩu Kichi Kichi tìm cách bán buffet online về tận nhà khách: Chia nhỏ thức ăn bán theo từng phần, nước lẩu chỉ 29 ngàn, bò Mỹ 9 ngàn, rau nấm 6 ngàn... - Ảnh 4.
Đóng cửa giữa mùa dịch, chuỗi lẩu Kichi Kichi tìm cách bán buffet online về tận nhà khách: Chia nhỏ thức ăn bán theo từng phần, nước lẩu chỉ 29 ngàn, bò Mỹ 9 ngàn, rau nấm 6 ngàn... - Ảnh 5.
Đóng cửa giữa mùa dịch, chuỗi lẩu Kichi Kichi tìm cách bán buffet online về tận nhà khách: Chia nhỏ thức ăn bán theo từng phần, nước lẩu chỉ 29 ngàn, bò Mỹ 9 ngàn, rau nấm 6 ngàn... - Ảnh 6.

Danh sách các món lẩu ăn kèm của Kichi Kichi tại trang web http://sieuthilau.ggg.com.vn/kichi

Mô hình này được đánh giá có nhiều ưu điểm như khách hàng vẫn được lựa chọn các món đầy đủ, không khác gì đang thưởng thức tại quán. Thậm chí, có thể tránh được tình trạng người khác "hớt tay trên" món mình yêu thích trong trường hợp khách ngồi cuối băng chuyền.

Với những khách hàng ăn ít, lẩu buffet mang về cũng sẽ giúp họ tiết kiệm chi phí hơn, vì chỉ cần ăn bao nhiêu thì trả bấy nhiêu, gọi đồ dựa trên đúng nhu cầu. Trong khi trước đây ăn buffet Kichi Kichi tại nhà hàng, dù ăn ít hay nhiều, khách vẫn phải trả một khoản cố định khoảng gần 300.000 đồng/người.

Hiện tại, Kichi Kichi đang áp dụng 2 hình thức giao hàng là giao tận nhà, hoặc khách đặt trước rồi qua cửa hàng lấy mang về.

Ngoài Kichi Kichi, các chuỗi lẩu buffet khác của Golden Gate như Manwah, Ashima, Hutong cũng đang áp dụng hình thức bán theo từng phần đồ ăn. Đặc biệt, hệ thống này còn cho khách hàng thuê luôn bộ dụng cụ ăn lẩu (gồm đủ từ nồi, bếp từ, bát, đũa) với giá 50.000 đồng/bộ.

Theo Trí thức trẻ

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video