Doanh thu tăng cao, quý 1 Habeco lãi ròng gần 64 tỷ đồng

Biên lãi gộp của Habeco trong quý 1/2021 được cải thiện đáng kể từ 19% lên 24%.

Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội (Habeco) đạt doanh thu thuần 1.375,6 tỷ đồng trong quý 1/2021, tăng 78% so với cùng kỳ. Biên lãi gộp được cải thiện từ 19% lên trên 24%.

Chi phí bán hàng và chi phí quản lý doanh nghiệp trong kỳ tăng lần lượt 21% và 16%. Habeco lãi thuần 37 tỷ đồng trong khi cùng kỳ năm 2020 lỗ thuần 95,6 tỷ đồng.

Hoạt động khác có lãi hơn 25 tỷ đồng nên kết quả Habeco lãi sau thuế 47,6 tỷ đồng trong khi quý 1/2020 lỗ sau thuế hơn 98 tỷ đồng. LNST thuộc về công ty mẹ là 63,5 tỷ đồng tương đương EPS đạt 274 đồng.

Trong năm 2021, Habeco đặt mục tiêu tiếp tục duy trì vị thế số 1 tại thị trường miền Bắc và Bắc miền Trung, nỗ lực vượt qua khó khăn để đạt sản lượng tiêu thụ 280 triệu lít. Công ty sẽ tái cấu trúc danh mục thương hiệu và sản phẩm để nâng cao thị phần tại các khu vực thị trường.

Về chỉ tiêu kinh doanh, Habeco đặt mục tiêu doanh thu tiêu thụ sản phẩm chính 5.392 tỷ đồng; Lợi nhuận trước thuế 319,15 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 255,14 tỷ đồng. Nếu thực hiện như kế hoạch, đây sẽ là mức lợi nhuận thấp nhất trong nhiều năm qua của Habeco. Tỷ lệ chi trả cổ tức dự kiến năm 2021 là 6,5%.

Trong năm 2021, Habeco sẽ xây dựng chiến lược thương hiệu nhằm tập trung khai thác đúng phân khúc thị trường; Tiếp tục hoàn thiện công tác quy hoạch nhà phân phối; Triển khai ứng dụng công nghệ (phần mềm DMS) trong quản lý và tổ chức bán hàng.

Bên cạnh đó, Habeco sẽ tăng cường và cải thiện độ phủ và chất lượng độ phủ hàng hóa trên toàn miền Bắc, gia tăng nhanh chóng tại miền Trung và miền Nam; Triển khai hệ thống E-Commerce và kênh siêu thị, ưu tiên Hà Nội và TP.HCM; Tiếp tục đổi mới, cải tiến mẫu mã, bao bì sản phẩm phù hợp với thị hiếu người dùng, hoàn thiện dần các sản phẩm mới để phát triển thành sản phẩm trọng điểm tại từng phân khúc thị trường theo chiến lược phát triển đã đề ra.

Ngoài ra, Habeco sẽ tiếp tục công tác thoái vốn tại những đơn vị đầu tư ngoài ngành; nâng cao chất lượng bia, giảm giá thành sản xuất; Xây dựng và thực hiện các dự án đầu tư hệ thống lọc bia, nâng cao năng lực chiết rót, đóng gói sản phẩm, bổ sung bồn chứa lên men…để tăng năng suất, hiệu suất dây chuyền.

Doanh thu tăng cao, quý 1 Habeco lãi ròng gần 64 tỷ đồng - Ảnh 1.

 

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Dòng tiền thận trọng, nhóm vốn hóa lớn kéo VN-Index đi lên trong tuần cuối tháng 11

Thị trường chứng khoán Việt Nam tuần qua ghi nhận diễn biến tích cực khi VN-Index bật tăng mạnh khỏi vùng tích lũy 1.640 - 1.660 điểm, tiến sát mốc kháng cự 1.700 điểm. Động lực chủ yếu đến từ nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn, trong đó nổi bật là bộ đôi họ Vingroup (VIC, VPL) cùng sự hỗ trợ của VNM, GEE và VJC. Kết tuần, VN-Index tăng 36,06 điểm, tương ứng 2,18%, đóng cửa tại 1.690,99 điểm.

Dòng tiền quay lại nhóm ngân hàng, bán lẻ, VN-Index tăng 13 điểm

Trong phiên giao dịch chứng khoán ngày 11/11, chỉ số VN‑Index đã bật tăng hơn 13 điểm, tương đương khoảng +0,83%, lên mức 1.593,6 điểm. Dù thanh khoản vẫn duy trì ở mức thấp, lực cầu tập trung rõ nét ở các nhóm ngành chứng khoán, ngân hàng và bán lẻ đã giúp thị trường ghi nhận một nhịp hồi kỹ thuật đáng chú ý. aa Zalo

Chuẩn bị nền tảng đón dòng vốn mới

Thị trường chứng khoán Việt Nam bước vào giai đoạn bản lề khi được đưa vào danh sách nâng hạng lên nhóm “thị trường mới nổi thứ cấp” vào năm 2026. Theo các chuyên gia, thị trường cần chuẩn bị đồng bộ cả về chính sách, hạ tầng và năng lực doanh nghiệp để hấp thụ dòng vốn mới bền vững.

Video