Doanh số Thaco vẫn đang dẫn đầu thị trường ô tô

Tháng 2.2019, Thaco Trường Hải tiếp tục đứng đầu thị trường ô tô Việt Nam về doanh số với tổng cộng 4.267 xe bán ra, theo thống kê của Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA).

Vị trí thứ hai thuộc về Toyota với 2.300 xe. Kế đó là Honda (1.625 xe) và Ford (1.598 xe). Đáng lưu ý, thống kê của VAMA không có Hyundai vì chưa phải là thành viên VAMA, và VAMA không có thẩm quyền công bố doanh số các đơn vị không phải là thành viên, mà do các đơn vị ấy tự công bố cho báo chí.

doanh so thaco van dang dan dau thi truong o to hinh anh 1

Tổng doanh số của VAMA tháng 2 là 11.453 xe (tăng 6% so với cùng kỳ năm 2018). Chỉ riêng Thaco đạt 4.267 xe, chiếm thị phần 37,3%. Tính cả 2 tháng đầu năm nay, tổng doanh số của VAMA là 43.242 xe; riêng Thaco là 14.549 xe, chiếm 33,6% thị phần.

Tính chung 2 tháng đầu năm 2019, doanh số và thị phần của Thaco tiếp tục dẫn đầu thị trường ô tô Việt Nam.

Trong top 10 xe du lịch bán chạy nhất tháng 2.2019, Thaco có 4 mẫu xe là Mazda3, Mazda CX-5, Kia Morning và Kia Cerato. Trong đó, Mazda3 đứng ở vị trí thứ 4 với 701 xe; Mazda CX-5 vị trí thứ 7 với 610 xe; Kia Morning thứ 9 (559 xe) và kế tiếp là Kia Cerato thứ 10 (536 xe).

Đặc biệt, Mazda3 tiếp tục nắm giữ ngôi vị là mẫu sedan hạng C bán chạy nhất trong phân khúc. Đứng ngay sau Mazda3 trong phân khúc này là Kia Cerato cũng do Thaco sản xuất và phân phối.

N.Trọng
Tags: Thaco Mazda

Minh bạch và hiện đại hóa là chìa khóa chống thất thu thuế

Ngành Thuế đang chuyển mình mạnh mẽ trong công tác chống thất thu ngân sách, đặc biệt nhờ ứng dụng công nghệ số. Giải pháp này không chỉ giúp thu đúng, thu đủ mà còn tạo thuận lợi cho người nộp thuế và xây dựng hệ thống thuế minh bạch, hiệu quả.

Chống thất thu thuế bằng dữ liệu và công nghệ số

Ngành Thuế đang từng bước chuyển mình mạnh mẽ với loạt giải pháp đột phá như số hóa, quản lý rủi ro và thanh tra chuyên đề. Những nỗ lực này không chỉ giúp thu đúng, thu đủ cho ngân sách mà còn tạo nền tảng vững chắc cho một hệ thống thuế minh bạch, hiện đại trong thời kỳ kinh tế số.

Cuộc chiến cạnh tranh của doanh nghiệp nội địa đang nằm ở kênh phân phối?

Sự thay đổi nhanh chóng của người tiêu dùng trên thị trường “sân nhà” là điều mà các doanh nghiệp nội địa không thể làm ngơ. Nhất là “cuộc chiến” cạnh tranh đang nằm ở kênh phân phối khi đua nhau gia tăng độ phủ sản phẩm, như “phép thử” để xem doanh nghiệp liệu có thể đứng vững trong giai đoạn còn nhiều khó khăn này.

Video