Doanh nghiệp thực phẩm rộng đường xuất khẩu

Chế biến sản phẩm thực phẩm truyền thống Việt Nam, đảm bảo chất lượng quốc tế đang là hướng đi được nhiều doanh nghiệp thực phẩm lựa chọn để đẩy mạnh xuất khẩu.

Ẩm thực truyền thống được ưa chuộng

Ẩm thực Việt Nam nhận được nhiều sự yêu mến nhờ hương vị thơm ngon, giá trị dinh dưỡng cao. Việc xuất khẩu các sản phẩm thực phẩm truyền thống Việt Nam đang là hướng đi được nhiều doanh nghiệp chú trọng nhằm mở rộng thị trường.

Được thành lập từ năm 2003 với mục tiêu đem tới cho khách hàng những sản phẩm bột trộn sẵn có chất lượng ổn định, dễ dàng chế biến, tiết kiệm thời gian, Công ty liên doanh Bột quốc tế (Intermix), thương hiệu Mikko - Hương Xưa đã cho ra mắt nhiều loại sản phẩm bột làm bánh, bột gia vị cho nhiều món ăn.

Đáng kể, trong đó có những loại bột giúp người sử dụng có thể chế biến nhanh các món bánh truyền thống quen thuộc của Việt Nam như bột bánh xèo, bột bánh ướt, bột bánh cuốn…

Sản phẩm Mikko - Hương Xưa không chỉ quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam, mà còn hướng đến việc mang sản phẩm truyền thống Việt Nam ra các nước. Hiện sản phẩm của thương hiệu này đã có mặt tại hơn 30 nước trên thế giới, trong đó tiêu thụ mạnh ở thị trường Mỹ, Canada, Australia, các nước châu Âu và châu Á.

Trong khi đó, với thế mạnh sản xuất, công nghệ nghiên cứu bảo quản thực phẩm hàng đầu, Công ty TNHH Chế biến thực phẩm công nghệ Sông Hương (Sông Hương Foods) chọn cách xuất khẩu các món ăn truyền thống đã được chế biến sẵn.

Sản phẩm nổi bật của Sông Hương Foods được xuất khẩu thành công có thể kể đến như cà pháo, các loại mắm truyền thống như mắm cà pháo, mắm tôm Bắc, mắm ruốc Huế…

Theo CTWS Group, đơn vị nhập khẩu và phân phối các sản phẩm của Sông Hương Foods, đây là lần đầu tiên các loại mắm, đặc sản vùng miền từ Bắc tới Nam đến tay người Việt tại Mỹ một cách trọn vẹn. Còn trước đó, đa số thực phẩm truyền thống này chỉ được nhập khẩu theo hình thức quà tặng xách tay, nhỏ lẻ, chưa được kiểm định chặt chẽ, đảm bảo chất lượng.

Bên cạnh các sản phẩm mắm, trong năm 2023, Sông Hương Foods cũng tiếp tục đẩy mạnh xuất khẩu bằng các sản phẩm bánh truyền thống như bánh nậm, bánh lọc cấp đông.

“Điểm khác biệt giữa các sản phẩm bánh truyền thống của Sông Hương Foods so với các thương hiệu khác nằm ở việc đảm bảo được hương vị như trên đất mẹ sau quá trình cấp đông và rã đông, để người tiêu dùng được thưởng thức trọn vẹn nhất hương vị món ăn truyền thống của Việt Nam”, ông Nguyễn Lê Quốc Tuấn, CEO Sông Hương Foods chia sẻ.

 

Theo Công Thương

Tín chỉ carbon: “Tiền tệ xanh” của tương lai

Theo bà Betty Palard CEO Công ty ESGs & Climate Consulting, chuyên gia quốc tế về tài chính carbon, thị trường tín chỉ carbon đang nhanh chóng chuyển mình thành một dạng tài sản tài chính phái sinh, vừa mang đặc điểm của sản phẩm môi trường, vừa là công cụ đầu tư mang giá trị dài hạn. Điều khiến tín chỉ carbon trở thành một loại “tiền tệ đặc biệt” là vì nó giao thoa giữa 3 lĩnh vực: thiên nhiên, tài chính, đất đai.

Thương mại điện tử xuyên biên giới là đòn bẩy đưa văn hóa Việt vươn tầm thế giới

Trong kỷ nguyên số, thương mại điện tử (TMĐT) xuyên biên giới không chỉ là kênh phân phối hiệu quả, mà còn trở thành chiếc cầu nối đưa tinh hoa sản phẩm và bản sắc văn hóa Việt Nam lan tỏa rộng khắp thế giới. Từ những chiếc nón lá được làm thủ công ở Huế đến tinh dầu từ thảo dược vùng Tây Bắc, hàng Việt đang ngày càng hiện diện nhiều hơn trên các nền tảng thương mại toàn cầu với chất lượng vượt trội và đậm đà bản sắc.

Video