Doanh nghiệp dược góp sức phòng dịch nCoV cùng ngành y tế

Trong giai đoạn cả nước chung tay phòng chống dịch nCoV, mỗi một doanh nghiệp, một con người nếu hành động đúng, thực hiện đúng phương pháp và quy định phòng dịch theo khuyến cáo Bộ Y tế sẽ góp phần giúp ngành y tế vượt qua khó khăn này.

Doanh nghiệp dược góp sức phòng dịch nCoV cùng ngành y tế

Hiện nay, nhiều thông tin không có căn cứ nguồn gốc, thiếu tính xác thực về dịch bệnh đang lan truyền nhanh chóng, đẩy cao sự hoang mang và lo lắng cho xã hội, việc góp sức của doanh nghiệp cùng ngành y tế là yếu tố quan trọng và cần thiết. Dịch bệnh diễn biến phức tạp đồng nghĩa với áp lực ngày càng tăng đối với ngành y tế. Để chia sẻ nỗi lo với ngành y tế đang căng mình phòng dịch, các doanh nghiệp dược đã có nhiều động thái hỗ trợ tích cực bằng các giải pháp thiết thực như ủng hộ tài chính, cung cấp sản phẩm tăng sức đề kháng, nước rửa tay sát khuẩn...

Đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn là các biện pháp quan trọng trong tài liệu hướng dẫn phòng dịch của Bộ Y tế. Song phát hiện người có dấu hiệu sốt nghi nhiễm corona cũng là một trong những yếu tố cấp thiết hàng đầu. Để ngăn chặn và cách ly kịp thời nguy cơ lây lan và xâm nhập dịch bệnh từ du khách, công dân từ nước ngoài về Việt Nam, việc kiểm tra thân nhiệt tại sân bay chính là giải pháp tốt nhất.

Ông Đoàn Đình Duy Khương - Tổng Giám đốc điều hành Dược Hậu Giang cho biết, doanh nghiệp ý thức được trách nhiệm xã hội trong giai đoạn cả nước chung tay phòng chống dịch nCoV. Vì vậy, công ty đã chọn lọc các giải pháp thiết thực nhất, chủ động đề xuất tặng máy đo thân nhiệt đặt tại sân bay Cần Thơ với trị giá 1,9 tỷ đồng cho sở y tế địa phương để chia sẻ phần nào gánh nặng và đồng hành cùng ngành y tế vượt qua khó khăn trong đợt dịch này.

Lãnh đạo Sở Y tế Cần Thơ đánh giá cao đóng góp của doanh nghiệp cũng như tầm nhìn thiết thực trong sáng kiến hỗ trợ. Thiết bị sẽ giúp các cán bộ y tế phát hiện chính xác và kịp thời những ca nghi nhiễm corona tại sân bay Cần Thơ khi đang chuẩn bị đón người Việt từ Trung Quốc trở về.

Doanh nghiệp dược góp sức phòng dịch nCoV cùng ngành y tế - Ảnh 1.

Ông Cao Minh Chu - Giám đốc Sở Y tế Cần Thơ đại diện nhận tài trợ từ Ông Đoàn Đình Duy Khương - Tổng Giám đốc điều hành Dược Hậu Giang

Trong chủ trương phòng dịch quyết liệt của tỉnh nhà, Sở Y tế Cần Thơ và Dược Hậu Giang chính là hai đơn vị phản ứng nhanh, quyết đoán nhất trong công tác xử lý dịch bệnh do nCoV ngay từ đầu. Sở Y tế ban hành nhiều văn bản chỉ đạo phòng ngừa, phát hiện và giám sát chặt chẽ người có nguy cơ. Ngay sau đó, ban lãnh đạo Dược Hậu Giang đã quán triệt nhận chỉ đạo và tiên phong đưa vào áp dụng quy trình 6 bước "Đo thân nhiệt – Đeo khẩu trang – Rửa tay sát khuẩn – Nhỏ mắt, mũi – Sát khuẩn họng – Tăng đề kháng" cho cán bộ nhân viên từ ngày 31/1 đến nay.

Ngoài việc đồng hành cùng ngành y tế chăm lo cho người dân, Dược Hậu Giang cũng thể hiện sự quan tâm đến các nhân viên y tế phải trực chiến 24/7 để phòng dịch, nâng cao sức khỏe cho những y bác sĩ phải lăn xả ra "đầu sóng ngọn gió" vừa chống dịch vừa chăm sóc người bệnh. Do đó, doanh nghiệp đã tặng hơn 35.000 sản phẩm tăng đề kháng cho cán bộ y tế các tỉnh thành. Sự đóng góp này nhận được sự đồng cảm từ đội ngũ thầy thuốc, bởi trong bối cảnh này vẫn có nhiều doanh nghiệp luôn tận tâm chăm sóc sức khỏe cho cộng cồng.

N.Lan

Minh bạch và hiện đại hóa là chìa khóa chống thất thu thuế

Ngành Thuế đang chuyển mình mạnh mẽ trong công tác chống thất thu ngân sách, đặc biệt nhờ ứng dụng công nghệ số. Giải pháp này không chỉ giúp thu đúng, thu đủ mà còn tạo thuận lợi cho người nộp thuế và xây dựng hệ thống thuế minh bạch, hiệu quả.

Chống thất thu thuế bằng dữ liệu và công nghệ số

Ngành Thuế đang từng bước chuyển mình mạnh mẽ với loạt giải pháp đột phá như số hóa, quản lý rủi ro và thanh tra chuyên đề. Những nỗ lực này không chỉ giúp thu đúng, thu đủ cho ngân sách mà còn tạo nền tảng vững chắc cho một hệ thống thuế minh bạch, hiện đại trong thời kỳ kinh tế số.

Cuộc chiến cạnh tranh của doanh nghiệp nội địa đang nằm ở kênh phân phối?

Sự thay đổi nhanh chóng của người tiêu dùng trên thị trường “sân nhà” là điều mà các doanh nghiệp nội địa không thể làm ngơ. Nhất là “cuộc chiến” cạnh tranh đang nằm ở kênh phân phối khi đua nhau gia tăng độ phủ sản phẩm, như “phép thử” để xem doanh nghiệp liệu có thể đứng vững trong giai đoạn còn nhiều khó khăn này.

Video