Đoàn học sinh trở về sau chuyến tập huấn tại CLB Barcelona

Tối ngày 24/8, 5 gương mặt tiêu biểu được lựa chọn từ giải bóng đá Milo Cup - Hội Khỏe Phù Đổng toàn quốc, đã trở về sau 5 ngày tập huấn tại Câu lạc bộ Barcelona.

Đây là một trong những hoạt động nằm trong dự án hợp tác giữa Nestlé Milo và Câu lạc bộ bóng đá Barcelona (FCB) nhằm khuyến khích tinh thần luyện tập thể thao của các em nhỏ lứa tuổi học đường.

Trong thời gian 5 ngày tại FCB, các em đã có cơ hội học tập phát triển kỹ năng bóng đá từ các huấn luyện viên đẳng cấp thế giới, và quan trọng hơn là các em học được nhiều giá trị tuyệt vời của thể thao cùng những trải nghiệm về tinh thần đoàn kết, chơi theo nhóm với bạn bè đến từ nhiều nơi trên toàn thế giới.

Tại sân vận động Nou Camp (Barcelona), đoàn Việt Nam đã hội ngộ cùng với đoàn thiếu nhi đến từ các nước như Úc, Indonesia, Trinidad, Barbados và Guyana.

5 đại diện đến từ Việt Nam là những vận động viên nhí xuất sắc được Liên Đoàn Bóng Đá Việt Nam và Nestlé Milo lựa chọn từ Hội Khỏe Phù Đổng Toàn Quốc 2017. Các em đều thuộc lứa tuổi tiểu học từ 10 – 11 tuổi đến từ các trường tiểu học tại các tỉnh thành như Cần Thơ, Thái Nguyên, Tiền Giang, Hà Nội, Vĩnh Phúc.

Trong đội hình thi đấu, các em giữ những vị trí khác nhau, nhưng tựu chung lại các em đều thể hiện rõ 5 giá trị là Quyết Tâm, Dũng Cảm, Tôn Trọng, Khiêm Tốn Và Đoàn Kết trong luyện tập cũng như thi đấu. Đây cũng chính là 5 giá trị mà Nestlé Milo và FCB mong muốn mang lại cho tất cả các em nhỏ thông qua thể thao.

Ông Ali Abbas, Giám đốc ngành hàng Milo và sữa công ty Nestlé Việt Nam cho biết, chúng tôi tin rằng, với sự góp sức của FCB, Nestlé Milo sẽ tiếp tục truyền cảm hứng cho các em - những nhà vô địch tương lai - về tầm quan trọng và những bài học giá trị mà chỉ có thể thao mới mang lại được.

Dự án hợp tác giữa Nestlé Milo và Câu lạc bộ bóng đá Barcelona (FCB) được chính thức khởi động từ tháng 11/2016 tại nhiều nước trên thế giới. Tại Việt Nam, các hoạt động của dự án được đặt trong khuôn khổ của chương trình “Năng động Việt Nam” bao gồm nhiều hoạt đông thể thao đa dạng cho các em nhỏ bên cạnh bộ môn bóng đá như bóng rổ, Vovinam, Aerobics, Cầu lông, Bơi lội….

“Năng động Việt Nam” là chương trình nằm trong Đề án quốc gia 641, đề án tổng thể phát triển thể lực và tầm vóc của người Việt Nam giai đoạn 2011 -2020 của chính phủ. Chương trình này thể hiện cam kết của Nestlé đối với mục tiêu “Nâng cao chất lượng cuộc sống và góp phần xây dựng một tương lai khỏe mạnh hơn” tại Việt Nam.

Ngọc Lan

Tags:

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video