Digiworld lãi 52 tỷ đồng trong quý III, tăng 42%

Công ty lãi 113 tỷ đồng sau 9 tháng, tăng 43% và hoàn thành 82% mục tiêu lợi nhuận.

Công ty cổ phần Thế giới số (Digiworld, HoSE: DGW) thông báo đạt 2.615 tỷ đồng doanh thu trong quý III, tăng 51% và lợi nhuận sau thuế cổ đông công ty mẹ đạt 52 tỷ đồng, tăng 42% so với cùng kỳ.

dgw-1-4028-1571297831.png

Tính chung 9 tháng đầu năm, doanh thu của công ty đạt 5.992 tỷ đồng, tăng 37% so với cùng kỳ năm ngoái. Lợi nhuận sau thuế thu về 113 tỷ đồng, tăng 43%. So với kế hoạch năm 2019, doanh nghiệp đã thực hiện 84% chỉ tiêu doanh thu và 82% mục tiêu lợi nhuận cả năm.

Về cơ cấu các mảng kinh doanh, mặt hàng điện thoại di động đóng góp tỷ trọng lớn nhất với doanh thu 2.566 tỷ đồng, tăng 45% nhờ mức tăng mạnh của Xiaomi ở phân khúc tầm trung. Theo đó mặt hàng này đã hoàn thành 86% kế hoạch cả năm. Ngành hàng máy tính xách tay & máy tính bảng của Digiworld ghi nhận mức doanh thu 2.250 tỷ, tăng 27% và đã cán mốc 93% kế hoạch năm.

Ngành hàng thiết bị văn phòng ghi nhận doanh thu 9 tháng đầu năm 2019 đạt 994 tỷ, hoàn thành 71% kế hoạch. Công ty kỳ vọng mặt hàng này sẽ tăng bình quân 25% trong 3 năm tới sau khi ký kết hợp tác với thương hiệu ổ cứng số 1 thế giới SEAGATE trong quý III. Ngành hàng tiêu dùng dù mới được Digiworld phát triển nhưng đã ghi nhận doanh thu 182 tỷ, tăng 243%.

Doanh thu thuần

Q3/2019

Q3/2018

Thay đổi

9T2019

9T2018

Thay đổi

Kế hoạch 2019

Kế hoạch

MTXT và MTB

1.129

855

32%

2.250

1.766

27%

2.410

93%

Điện thoại di động

1.015

564

80%

2.566

1.768

45%

3.000

86%

Thiết bị văn phòng

405

308

31%

994

792

25%

1.390

71%

Hàng tiêu dùng

66

10

560%

182

53

243%

350

52%

Tổng

2.615

1.737

51%

5.992

4.380

37%

7.150

84%

Tính đến hết tháng 9, tổng tài sản của Digiworld trên 2.000 tỷ đồng, chủ yếu nằm ở các khoản phải thu 942 tỷ đồng và 839 tỷ đồng hàng tồn kho. Công ty đã giảm vay nợ ngắn hạn từ 837 tỷ đầu năm về còn 594 tỷ đồng. Lợi nhuận chưa phân phối của doanh nghiệp là 415 tỷ đồng trên vốn điều lệ 420 tỷ đồng.

Theo NDH

Minh bạch và hiện đại hóa là chìa khóa chống thất thu thuế

Ngành Thuế đang chuyển mình mạnh mẽ trong công tác chống thất thu ngân sách, đặc biệt nhờ ứng dụng công nghệ số. Giải pháp này không chỉ giúp thu đúng, thu đủ mà còn tạo thuận lợi cho người nộp thuế và xây dựng hệ thống thuế minh bạch, hiệu quả.

Chống thất thu thuế bằng dữ liệu và công nghệ số

Ngành Thuế đang từng bước chuyển mình mạnh mẽ với loạt giải pháp đột phá như số hóa, quản lý rủi ro và thanh tra chuyên đề. Những nỗ lực này không chỉ giúp thu đúng, thu đủ cho ngân sách mà còn tạo nền tảng vững chắc cho một hệ thống thuế minh bạch, hiện đại trong thời kỳ kinh tế số.

Cuộc chiến cạnh tranh của doanh nghiệp nội địa đang nằm ở kênh phân phối?

Sự thay đổi nhanh chóng của người tiêu dùng trên thị trường “sân nhà” là điều mà các doanh nghiệp nội địa không thể làm ngơ. Nhất là “cuộc chiến” cạnh tranh đang nằm ở kênh phân phối khi đua nhau gia tăng độ phủ sản phẩm, như “phép thử” để xem doanh nghiệp liệu có thể đứng vững trong giai đoạn còn nhiều khó khăn này.

Video