Điều chỉnh mã vùng điện thoại cố định thêm 23 tỉnh thành từ ngày mai

Vào 00h00 phút ngày mai 15/4 thêm 23 tỉnh thành phố sẽ thực hiện chuyển mã vùng điện thoại cố định.

Theo quyết định của Bộ TT&TT, có tất cả 59 tỉnh, thành phố trong cả nước sẽ được đổi mã vùng điện thoại cố định, chỉ trừ 4 tỉnh là: Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Hòa Bình và Hà Giang giữ nguyên mã vùng cũ. Mã vùng điện thoại cố định của Hà Nội sẽ được chuyển từ 4 thành 24 và của TP Hồ Chí Minh đổi từ 8 thành 28.

Việc chuyển mã vùng điện thoại cố định được chia làm ba giai đoạn. Cụ thể, giai đoạn 1 bắt đầu từ ngày 11-2, áp dụng cho 13 tỉnh, thành phố.

Theo kế hoạch, giai đoạn 2 của việc chuyển đổi mã vùng điện thoại cố định sẽ bắt đầu từ ngày 15/4 tới, tại 23 tỉnh thành gồm Quảng Ninh, Bắc Giang, Lạng Sơn, Cao Bằng, Tuyên Quang, Thái Nguyên, Bắc Cạn, Hải Dương, Hưng Yên, Bắc Ninh, Hải Phòng, Hà Nam, Thái Bình, Nam Định, Ninh Bình, Cà Mau, Bạc Liêu, Cần Thơ, Hậu Giang, Trà Vinh, An Giang, Kiên Giang, Sóc Trăng.

Đối với mỗi giai đoạn, trong khoảng thời gian 30 ngày chuyển đổi, người dân có thể thực hiện quay số song song mã vùng mới và cũ (từ ngày 13-3 của đợt 1, 14-5 của đợt 2 và 16-7 của đợt 3). Sau thời gian này, 59 tỉnh, thành phố sẽ dùng mã vùng mới hoàn toàn nhưng sẽ có âm thông báo hướng dẫn việc quay số theo mã vùng mới trong vòng một tháng tiếp theo.

Bộ TT-TT cũng cho rằng với việc chuyển đối các mã vùng điện thoại cố định từ 7 đầu số (từ 2 đến 8) như hiện nay về chỉ còn đầu 2, kho số quốc gia sẽ thu lại được nhiều đầu mã để chuyển thuê bao di động từ 11 chữ số về thống nhất là 10 chữ số, góp phần hạn chế SIM rác, tin nhắn rác, vốn chủ yếu xuất phát từ thuê bao di động 11 chữ số trong thời gian qua.

Danh sách các tỉnh thành đổi mã vùng điện thoại cố định từ ngày 15-4 -2017.

Theo Thời đại

Tags:

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video