Điện thoại cục gạch được ưa chuộng trở lại

Doanh số điện thoại feature phone tăng trưởng liên tục trong 2018, chủ yếu ở các thị trường đang phát triển.

Số liệu của Counterpoint Research cho thấy lượng điện thoại cơ bản bán ra đã tăng quý thứ tư liên tiếp, trong khi smartphone lại giảm nhẹ cùng thời gian. Loại thiết bị này chiếm tới 23% trong tổng số lô hàng điện thoại quý III/2018.

[caption id="attachment_115659" align="aligncenter" width="500"] Thị phần điện thoại cơ bản quý III/2018 so với cùng kỳ 2017. Nguồn: Counterpoint.[/caption]

iTel và HMD là hai cái tên dẫn đầu thị trường toàn cầu với 14% mỗi công ty. Jio, Samsung và Tecno lần lượt chiếm vị trí thứ ba, bốn và năm với 11%, 8% và 6% tương ứng.

Hầu hết thị trường tiêu thụ nhiều feature phone thuộc các quốc gia nghèo hoặc đang phát triển, trong khi châu Âu và Bắc Mỹ chiếm tỷ lệ rất nhỏ. Khu vực Trung Đông-Bắc Phi (MENA) và Ấn Độ cao nhất (đều 36%), sau đó là châu Á (18%), châu Âu (6%), Trung Mỹ và Mỹ Latin (4%).

[caption id="attachment_115660" align="aligncenter" width="500"] Thị phần điện thoại cơ bản tăng, trong khi smartphone giảm trong 2018. Nguồn: Counterpoint.[/caption]

Counterpoint cho rằng, sự phổ biến đến từ yếu tố thời lượng pin và nhu cầu cơ bản. Khi điện năng là vấn đề lớn với các nước nghèo như châu Phi, một thiết bị có thể sử dụng lâu mà không hết pin được ưa chuộng.

Bên cạnh đó, việc có thể "chữa cháy" khi smartphone hết pin hoặc bị hỏng là lý do không ít người tìm đến máy "cục gạch" làm thiết bị phụ. Với nhiều tính năng được tích hợp như 3G/4G, duyệt web... chúng có thể kết nối ở mức độ đơn giản, bên cạnh nghe gọi, nhắn tin.

"Điện thoại cơ bản có thể vẫn phổ biến trong 5 năm tới, chủ yếu là người dùng có thu nhập thấp hoặc lần đầu trải nghiệm các dịch vụ di động", nhà phân tích Varun Mishra của Counterpoint nhận định.

Theo Bảo Lâm Vnexpress

Tags:

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video