Điện máy ế ẩm, doanh nghiệp vẫn nhập hàng

Khảo sát các siêu thị, trung tâm điện máy tại TP HCM cho thấy sức tiêu thụ máy lạnh, quạt điều hòa, quạt gió giảm đáng kể.

Đại diện một số nhà bán lẻ điện máy xác nhận sức mua các sản phẩm giải nhiệt năm nay giảm từ 30%-50% so với cùng kỳ năm ngoái, dù đã kích hoạt nhiều chương trình giảm giá với mức giảm từ 20%-50% tùy sản phẩm.

Điện máy ế ẩm, doanh nghiệp vẫn nhập hàng  - Ảnh 1.

Sức mua các sản phẩm giải nhiệt giảm 30%-50% so với cùng kỳ năm ngoái

Tuy vậy, một số nhà bán lẻ vẫn tăng cường nhập hàng, tập trung vào các dòng máy lạnh có tính năng lọc khí, máy lọc không khí có các tính năng diệt khuẩn, máy làm mát, tủ lạnh, máy lọc nước... để có nguồn hàng phục vụ nhu cầu giải nhiệt mùa nóng sắp tới. Các nhà bán lẻ cũng đang có tâm lý đón chờ dịch bệnh Covid-19 qua đi, thị trường ấm trở lại, nhu cầu thị trường tăng mạnh.

Theo L.Giang (Người Lao Động)

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video