Diễn đàn Văn hóa doanh nghiệp KVT lần thứ 3

Công ty Chế biến Khí Vũng Tàu (KVT) đã tổ chức thành công Diễn đàn văn hóa doanh nghiệp lần thứ 3, với sự tham gia của hơn 200 CBCNV công ty.

Mỗi năm một lần, diễn đàn là môi trường hết sức thân thiện, vui vẻ, cởi mở để tất cả cán bộ nhân viên có dịp ngồi lại với nhau, cùng nhau chia sẻ, nhìn lại chặng đường xây dựng văn hóa doanh nghiệp KVT đã qua và định hướng cho chặng đường sắp tới.

Tại diễn đàn lần này, ông Trần Nhật Huy – Giám đốc KVT đã có những chia sẻ chân thực và sâu sắc về thực trạng văn hóa doanh nghiệp KVT đang xây dựng với 3 giá trị cốt lõi là Kết nối – Văn minh – Trách nhiệm. Đồng thời, đưa ra các giải pháp để văn hóa doanh nghiệp KVT được hình thành rõ nét hơn, CBCNV thấm nhuần và áp dụng triệt để hơn.

Ban lãnh đạo KVT cũng đã lắng nghe, tiếp thu, ghi nhận những đóng góp của mỗi cá nhân trong tập thể KVT để cùng nhau xây dựng, hoàn thiện hơn nét văn hóa doanh nghiệp, xứng tầm với vị thế là doanh nghiệp tiên phong trong ngành công nghiệp khí.

Trước khi xây dựng văn hóa doanh nghiệp, ở KVT còn tồn tại nhiều vấn đề, tuy không có mâu thuẫn đến mức nghiêm trọng nhưng không tạo được nền tảng bền vững cho sự phát triển của doanh nghiệp. Cụ thể, trong nội bộ doanh nghiệp chưa thật rõ nét sự gắn bó chặt chẽ, việc phối hợp hành động giữa các bộ phận chưa thật tốt; văn hóa giao tiếp, ứng xử chưa được quy chuẩn. Đây đó trong tập thể vẫn còn tư tưởng bao cấp, an phận, ngại thay đổi, không dám dấn thân. Không ít CBCNV chưa chủ động trong công việc, thậm chí là làm đối phó, ít tìm tòi kiến thức, công nghệ mới, lười đọc sách. Trong quản trị nhân sự cũng bộ lộ những thiếu sót về tính chuyên nghiệp, bài bản; chưa xác định rõ tầm nhìn và lộ trình dài hạn. Hệ thống quản lý còn nặng nề, thủ tục phức tạp. Môi trường làm việc đã có nhiều cố gắng cải tổ nhưng chưa thật ngăn nắp và thiếu sự kiểm soát của các cấp quản lý…

Trước thực trạng đó, KVT đã chủ trương xây dựng văn hóa doanh nghiệp với 3 giá trị cốt lõi là Kết nối - Văn minh - Trách nhiệm. Trong đó, tăng cường tính Kết nối để làm giảm thiểu các xung đột nội bộ; Huy động mọi nguồn lực bên trong và bên ngoài để đạt mục tiêu của doanh nghiệp; tạo ra sự chia sẻ, khơi thông được nguồn tri thức trong doanh nghiệp từ người này cho người khác, từ thế hệ này sang thế hệ khác. Để xây dựng tiêu chí này, KVT tăng cường tổ chức hoạt động tập thể; tăng cường giao lưu với đối tác, các đơn vị bạn; tạo không khí cởi mở, chia sẻ để hiểu biết lẫn nhau, chú trọng tính tập thể trong mọi hoạt động…

Với yếu tố “Văn minh”, KVT đặt mục tiêu xây dựng một một tập thể văn minh với cơ sở vật chất hiện đại, môi trường làm việc xanh, sạch, đẹp, dân chủ, công bằng, minh bạch. Trong tập thể đó, từng cá nhân phải văn minh, thể hiện qua tính kỷ luật, tác phong làm việc chuyên nghiệp, khoa học, thể hiện văn hóa trong giao tiếp, ứng xử,…

Yếu tố cốt lõi thứ 3 trong văn hóa doanh nghiệp KVT là “Trách nhiệm”, trong đó bao gồm trách nhiệm với công việc, công ty; với khách hàng, đối tác; trách nhiệm xã hội; trách nhiệm của cấp trên với nhân viên và ngược lại.

Sau hơn hai năm xây dựng và phát triển, giờ đây “Văn hóa doanh nghiệp” đã trở thành một cụm từ quen thuộc và từng bước thấm nhuần trong hầu hết các cán bộ nhân viên KVT, góp phần từng bước xây dựng KVT trở thành đơn vị chủ lực và tiêu biểu nhất về môi trường làm việc trong PV GAS; giúp công ty quản lý, vận hành an toàn, hiệu quả các công trình trong chế biến và tàng trữ sản phẩm khí được PV GAS giao; đồng thời góp phần đào tạo, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho PV GAS.

N.Lan

Tags:

CapitaLand lần đầu ra mắt “Sáng kiến vì cộng đồng vững mạnh” với ngân sách tài trợ 3 triệu đô la Singapore

Lần đầu tiên Tập đoàn triển khai chương trình tài trợ cho các dự án xây dựng cộng đồng vững mạnh cấp khu vực. Ngân sách hỗ trợ sẽ được trao cho những dự án tiêu biểu của các tổ chức phi lợi nhuận tại Singapore, Ấn Độ, Trung Quốc và Việt Nam, tập trung vào lĩnh vực giáo dục, y tế và phúc lợi, nhằm cải thiện chất lượng sống cho trẻ em và thanh thiếu niên có hoàn cảnh khó khăn

Nestlé Milo trao tặng máy tính cho các trường tiểu học vùng cao

Nestlé Việt Nam, thông qua nhãn hàng Nestlé Milo, tự hào thông báo chính thức khởi động Chương trình Giáo dục Dinh dưỡng và Vận động cho Học sinh Tiểu học năm học 2024-2025, chương trình hợp tác cùng Vụ Giáo dục Tiểu học, Bộ Giáo dục và Đào tạo. Trong khuôn khổ Chương trình, Nestlé Việt Nam, nhãn hàng MILO đã trao tặng 3 phòng máy tính tại các trường tiểu học ở tỉnh Yên Bái (Trường PTDTBT TH Khao Mang; Trường PTDTBT TH Púng Luông) và Lào Cai (Trường PTDTBT TH Tả Giàng Phìn).

Nestlé hỗ trợ sản phẩm thực phẩm và dinh dưỡng cho các tỉnh thành bị ảnh hưởng bởi bão lũ

Trước những thiệt hại nặng nề mà bão số 3 (Yagi) gây ra tại các tỉnh miền Bắc vào đầu tháng 9/2024, Nestlé Việt Nam đã nhanh chóng huy động các nguồn lực của công ty cũng như cán bộ nhân viên để kịp thời chung tay với các cùng các đối tác hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ.

Dare To Run 2024 xây cây cầu mới cho ấp Tân Lập, Đồng Tháp

Với số tiền 150 triệu đồng quyên góp được từ giải chạy trực tuyến Dare To Run 2024, Kusto Home đồng hành cùng Hope Foundation đã chính thức khởi công dự án xây cầu tại ấp Tân Lập, xã Tân Quy Tây, TP Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp. Đây là minh chứng rõ nét cho sức mạnh của cộng đồng, cùng nhau chung tay vì sự phát triển bền vững.

Ngân hàng triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa dịp Trung thu

Nhằm góp phần mang đến một mùa trăng tròn đầy, vui tươi và ấm áp cho trẻ em cả nước, Nam A Bank tổ chức nhiều chương trình, hoạt động vui tết trung thu năm 2024 với chủ đề “Ghép trăng vàng, tô hạnh phúc”.