Diễn đàn Thương hiệu Vietnam Brand Scale Up: Thương hiệu TP.HCM - Đổi mới và bền vững hướng ra thị trường quốc tế

Diễn đàn Vietnam Brand Scale Up lần thứ nhất do Sở Công Thương Tp.Hồ Chí Minh và Vietnam Brand Purpose phối hợp tổ chức thu hút nhiều chuyên gia, diễn giả trong và ngoài nước cùng hơn 300 doanh nghiệp tham dự với chủ đề “Thương hiệu TP.HCM - Đổi mới và bền vững hướng ra thị trường quốc tế”.

Nằm trong chuỗi hoạt động đồng hành cùng doanh nghiệp Thương hiệu Vàng Tp.Hồ Chí Minh, Diễn đàn Vietnam Brand Scale Up do Sở Công Thương Tp.Hồ Chí Minh và Vietnam Brand Purpose phối hợp tổ chức được diễn ra vào 13h00 ngày 19/01/2024 tại khách sạn Grand Hotel Saigon nhằm mục đích ghi nhận các ý kiến đóng góp, thảo luận của các diễn giả, chuyên gia thương hiệu trong và ngoài nước. Từ đó tìm kiếm những giải pháp để nâng tầm thương hiệu sản phẩm dịch vụ TP.HCM, tạo lợi thế cạnh tranh trên trường quốc tế. Diễn đàn cũng là địa chỉ gặp gỡ, chia sẻ kinh nghiệm trong việc xây dựng, quản trị và phát triển thương hiệu của các doanh nghiệp đạt giải Thương hiệu Vàng TP.HCM nói riêng và các Doanh nghiệp trên địa bàn TP.HCM nói chung, giúp lan tỏa những giá trị cốt lõi của doanh nghiệp mình tới cộng đồng doanh nghiệp và xã hội.

Diễn đàn năm nay có chủ đề "Thương hiệu TP.HCM - Đổi mới và bền vững hướng ra thị trường quốc tế " thu hút nhiều chuyên gia, diễn giả trong và ngoài nướccùng hơn 300 doanh nghiệp tham dự với 2 phiên chính gồm 7 bài tham luận và 1 toạ đàm. 

Phát biểu tại Diễn đàn Bà Nguyễn Thị Kim Ngọc – Phó giám đốc Sở Công Thương chia sẻ “Đây không chỉ là một chủ đề quan trọng trong bối cảnh toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng mà còn là mục tiêu cấp thiết mà TP.HCM hướng tới. Thành phố, doanh nghiệp và những người làm thương hiệu phải luôn là những người đi đầu, không ngừng đổi mới trong quản trị doanh nghiệp và phát triển thương hiệu, liên tục mở rộng quy mô đáp ứng không chỉ nhu cầu nội địa mà còn cả thị trường quốc tế.”

Nội dung Diễn đàn xoay quanh 2 Phiên thảo luận 

• Phiên 1 “Tiềm năng và Thách thức từ thị trường quốc tế” với 3 bài tham luận đến từ Ông Randolph Ng – Tổng Giám đốc Khách hàng mới Khu vực Asian, Úc và Ấn Độ, Google Châu Á Thái Bình Dương; Bà Nguyễn Phương Nga – Giám đốc Khối kinh doanh Kantar Việt Nam và Bà Trần Tuệ Tri Tác giả sách “Thương hiệu Việt Nam - Thời khắc vàng”, cố vấn Vietnam Brand Purpose sẽ giúp các doanh nghiệp Việt hiểu về thực trạng, cơ hội, thách thức của doanh nghiệp Việt Nam khi đi ra quốc tế;đánh giá năng lực cạnh tranh, cơ hội tăng khả năng cạnh tranh bền vững của các thương hiệu thành phố trong tương quan với các thương hiệu Việt Nam và quốc tế; tận dụng sức mạnh, phát huy lợi thế quốc gia như một nền tảng bền vững để xây thương hiệu mạnh ở thị trường quốc tế. 
• Phiên 2 “Những bài học thành công và nguồn lực cho các thương hiệu mở rộng thị trường quốc tế” bắt đầu bằng toạ đàm: Lối đi cho thương hiệu từ Thành phố Hồ Chí Minh ra thị trường quốc tế với sự tham gia của Ông Nguyễn Khánh Trình – Chủ tịch Clever Group, Ông Nguyễn Trung Dũng – Tổng giám đốc Dh Foods và Ông Đồng Thanh Sơn – Đồng sáng lập Abera. Các câu chuyện đem thương hiệu “Made in Ho Chi Minh city” ra thế giới; những cơ hội và thách thức khi đưa sản phẩm ra hệ thống phân phối ở nước ngoài hay tham gia các trang thương mại điện tử lớn như Amazon; cách làm để đưa và quảng bá thương hiệu Việt ra thị trường thế giới được các diễn giả chia sẻ tại toạ đàm. 
• Tiếp theo là 3 bài tham luận đến từ Ông Douglas Jackson – Giám đốc Điều hành kiêm Người đứng đầu thị trường Việt Nam, Công ty tư vấn Alvarez& Marsal; Ông Lê Xuân Long – Đồng sáng lập kiêm Tổng giám đốc Pmax và Ông Nguyễn Khánh Trình – Chủ tịch Clever Group chia sẻ những bài học và kinh nghiệm xây dựng thương hiệu địa phương trở thành các thương hiệu thành công ở thị trường Mỹ, Đông Nam Á, Châu Âu cũng như Thương mại điện tử giúp thương hiệu địa phương mở rộng và tăng trưởng kinh doanh ở thị trường quốc tế và bài học cụ thể thu hút khách hàng bay cho Vietjet tại thị trường Đông Nam Á.
Kết thúc Diễn đàn, với những chia sẻ và trao đổi từ các diễn giả, Bà Nguyễn Thanh Giang – CEO Vietnam Brand Purpose đã có tổng kết về tiềm năng, cơ hội, thách thức, và các bài học đi ra thị trường quốc tế của Thương hiệu Thành phố Hồ Chí Minh. Theo đó, muốn tiến ra thị trường quốc tế, doanh nghiệp cần chuẩn bị hành trang từ việc xây dựng thương hiệu mạnh đến triển khai chiến lược tiếp cận thị trường quốc tế bài bảncùng với các đối tác tư vấn chuyên nghiệp.

Diễn đàn tin tưởng rằng, với sự nỗ lực của tất cả doanh nghiệp cùng nguồn lực của các chuyên gia trong và ngoài nước, TP.HCM sẽ không chỉ là một trung tâm kinh tế của Việt Nam, mà còn là nơi tạo ra những thương hiệu uy tín, chất lượng và bền vững trên thị trường quốc tế. Điều này không chỉ đem lại sự phát triển cho TP.HCM mà còn góp phần nâng cao vị thế của Việt Nam trên bản đồ thế giới.

Diễn đàn năm nay có chủ đề "Thương hiệu TP.HCM - Đổi mới và bền vững hướng ra thị trường quốc tế " thu hút nhiều chuyên gia, diễn giả trong và ngoài nướccùng hơn 300 doanh nghiệp tham dự với 2 phiên chính gồm 7 bài tham luận và 1 toạ đàm. 

Phát biểu tại Diễn đàn Bà Nguyễn Thị Kim Ngọc – Phó giám đốc Sở Công Thương chia sẻ “Đây không chỉ là một chủ đề quan trọng trong bối cảnh toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng mà còn là mục tiêu cấp thiết mà TP.HCM hướng tới. Thành phố, doanh nghiệp và những người làm thương hiệu phải luôn là những người đi đầu, không ngừng đổi mới trong quản trị doanh nghiệp và phát triển thương hiệu, liên tục mở rộng quy mô đáp ứng không chỉ nhu cầu nội địa mà còn cả thị trường quốc tế.”

Nội dung Diễn đàn xoay quanh 2 Phiên thảo luận 

• Phiên 1 “Tiềm năng và Thách thức từ thị trường quốc tế” với 3 bài tham luận đến từ Ông Randolph Ng – Tổng Giám đốc Khách hàng mới Khu vực Asian, Úc và Ấn Độ, Google Châu Á Thái Bình Dương; Bà Nguyễn Phương Nga – Giám đốc Khối kinh doanh Kantar Việt Nam và Bà Trần Tuệ Tri Tác giả sách “Thương hiệu Việt Nam - Thời khắc vàng”, cố vấn Vietnam Brand Purpose sẽ giúp các doanh nghiệp Việt hiểu về thực trạng, cơ hội, thách thức của doanh nghiệp Việt Nam khi đi ra quốc tế;đánh giá năng lực cạnh tranh, cơ hội tăng khả năng cạnh tranh bền vững của các thương hiệu thành phố trong tương quan với các thương hiệu Việt Nam và quốc tế; tận dụng sức mạnh, phát huy lợi thế quốc gia như một nền tảng bền vững để xây thương hiệu mạnh ở thị trường quốc tế. 
• Phiên 2 “Những bài học thành công và nguồn lực cho các thương hiệu mở rộng thị trường quốc tế” bắt đầu bằng toạ đàm: Lối đi cho thương hiệu từ Thành phố Hồ Chí Minh ra thị trường quốc tế với sự tham gia của Ông Nguyễn Khánh Trình – Chủ tịch Clever Group, Ông Nguyễn Trung Dũng – Tổng giám đốc Dh Foods và Ông Đồng Thanh Sơn – Đồng sáng lập Abera. Các câu chuyện đem thương hiệu “Made in Ho Chi Minh city” ra thế giới; những cơ hội và thách thức khi đưa sản phẩm ra hệ thống phân phối ở nước ngoài hay tham gia các trang thương mại điện tử lớn như Amazon; cách làm để đưa và quảng bá thương hiệu Việt ra thị trường thế giới được các diễn giả chia sẻ tại toạ đàm. 
• Tiếp theo là 3 bài tham luận đến từ Ông Douglas Jackson – Giám đốc Điều hành kiêm Người đứng đầu thị trường Việt Nam, Công ty tư vấn Alvarez& Marsal; Ông Lê Xuân Long – Đồng sáng lập kiêm Tổng giám đốc Pmax và Ông Nguyễn Khánh Trình – Chủ tịch Clever Group chia sẻ những bài học và kinh nghiệm xây dựng thương hiệu địa phương trở thành các thương hiệu thành công ở thị trường Mỹ, Đông Nam Á, Châu Âu cũng như Thương mại điện tử giúp thương hiệu địa phương mở rộng và tăng trưởng kinh doanh ở thị trường quốc tế và bài học cụ thể thu hút khách hàng bay cho Vietjet tại thị trường Đông Nam Á.
Kết thúc Diễn đàn, với những chia sẻ và trao đổi từ các diễn giả, Bà Nguyễn Thanh Giang – CEO Vietnam Brand Purpose đã có tổng kết về tiềm năng, cơ hội, thách thức, và các bài học đi ra thị trường quốc tế của Thương hiệu Thành phố Hồ Chí Minh. Theo đó, muốn tiến ra thị trường quốc tế, doanh nghiệp cần chuẩn bị hành trang từ việc xây dựng thương hiệu mạnh đến triển khai chiến lược tiếp cận thị trường quốc tế bài bảncùng với các đối tác tư vấn chuyên nghiệp.

Diễn đàn tin tưởng rằng, với sự nỗ lực của tất cả doanh nghiệp cùng nguồn lực của các chuyên gia trong và ngoài nước, TP.HCM sẽ không chỉ là một trung tâm kinh tế của Việt Nam, mà còn là nơi tạo ra những thương hiệu uy tín, chất lượng và bền vững trên thị trường quốc tế. Điều này không chỉ đem lại sự phát triển cho TP.HCM mà còn góp phần nâng cao vị thế của Việt Nam trên bản đồ thế giới.

K.T

Tây Ninh: Khánh thành một trong những kho ngoại quan số thông minh lớn nhất Đông Nam Á

Ngày 12/12/2025, tại Tây Ninh đã diễn ra Lễ Khánh thành Kho Lạnh Kỷ Nguyên Mới (NECS) cùng kỷ niệm 5 năm thành lập NECS. Đây là một trong những kho ngoại quan số thông minh lớn nhất Đông Nam Á, đánh dấu một cột mốc quan trọng trên hành trình phát triển từ kho lạnh công nghệ cao đến hệ sinh thái logistics toàn diện, phục vụ chuỗi cung ứng thực phẩm – thủy sản Việt Nam.

Logistics xanh trở thành xu hướng chiến lược toàn cầu

Logistics xanh đang trở thành một trong những xu thế bắt buộc, đặc biệt ngành logistics lạnh Việt Nam đang đứng trước một ngã rẽ quan trọng. Chính vì vậy, nhiều doanh nghiệp đã bắt đầu cuộc đua chuyển đổi xanh nhằm đáp ứng các tiêu chí quốc tế và giữ vững vị thế trên thị trường.

Nestlé Việt Nam tiên phong phát triển bền vững và thúc đẩy kết nối cộng đồng doanh nghiệp vì mục tiêu quốc gia

Trong bối cảnh Việt Nam đặt ra những mục tiêu tăng trưởng xanh và phát triển bền vững, Nestlé Việt Nam tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong thực hành kinh doanh có trách nhiệm và thúc đẩy kết nối cộng đồng doanh nghiệp. Tại Chương trình Công bố Doanh nghiệp Bền vững (CSI) 2025, Nestlé Việt Nam vinh dự nhận danh hiệu “Ngôi sao CSI” do VCCI trao tặng – đánh dấu 5 năm liên tiếp nằm trong Top 10 doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất.

Hạ tầng giao thông 2026: Cải cách PPP và bùng nổ lưu lượng mở đường cho trái phiếu doanh nghiệp

Trong bối cảnh doanh thu và lợi nhuận của các doanh nghiệp vận hành hạ tầng tiếp tục tăng trưởng tích cực trong 9 tháng 2025, báo cáo cập nhật ngành của VIS Rating nhận định, năm 2026 sẽ là giai đoạn tăng tốc mới khi các cải cách chính sách về PPP, sự bùng nổ lưu lượng giao thông và nhu cầu đầu tư hạ tầng gia tăng cùng lúc. Song song với đó, những thay đổi trong hạn mức tín dụng ngân hàng dự kiến sẽ đẩy nhanh quá trình dịch chuyển sang kênh trái phiếu doanh nghiệp, đặc biệt đối với các dự án PPP trong lĩnh vực đường bộ.

Video