Dịch vụ cho thuê cây mai chưng Tết vắng khách

Dịch vụ cho thuê cây mai chưng ở văn phòng mang lại nguồn thu khá tốt cho nhiều nhà vườn. Tuy nhiên, năm nay khi Tết cận kề mà nhiều nhà vườn vẫn đỏ mắt tìm người thuê mai dù giá cho thuê giảm từ 10-15%.

Vườn mai của anh Sáu Hải ở đường Kha Vạn Cân, quận Thủ Đức đến thời điểm này chỉ cho thuê được vài cây mai lớn và vài chục cây mai nhỏ, chiếm khoảng 10% tổng số cây mai trong vườn. Trong khi đó, dịp này năm ngoái, anh đã cho thuê được 50% trong số 300 cây mai của vườn. Anh Hải cho biết, do nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn nên năm nay người thuê mai chưng văn phòng rất ít.

Mặc dù anh đã chủ động giảm giá và chủ động chào hàng khách quen nhưng vẫn rất ít nơi nhận lời. Giá cây mai được anh Hải rao cho thuê tùy loại và từ 8 - 50 triệu đồng/cây trong dịp Tết.

Dịch vụ cho thuê cây mai chưng Tết vắng khách - Ảnh 1.

Khách xem mai cho thuê trong dịp Tết.

"Năm nay, đa số doanh nghiệp thuê mai nhỏ chứ không thuê mai lớn. Họ thuê 8-10 triệu trở xuống, năm ngoái thuê mười mấy hai mươi triệu, năm trước cho thuê dễ hơn nhiều người còn thuê cây lớn 70-80 triệu đồng/cây" - anh Hải nói.

Dịch vụ cho thuê mai của vườn mai anh Nguyễn Quang ở xã An Phú Đông, Quận 12 cũng eo xèo, thời điểm này anh cũng chỉ cho thuê được vài cây. 100 cây mai của anh Quang cho thuê tết năm nay đều là mai lớn, từ 30-100 năm tuổi, giá cao nên lại càng ít người quan tâm.

Dịch vụ cho thuê cây mai chưng Tết vắng khách - Ảnh 2.

Khách đang xem chọn mai thuê ở vườn mai anh Sáu Hải.

"Cho khách quen thuê được mấy cây. Một số khách hàng cũ năm trước mình liên hệ lại thì họ nói năm nay kinh phí ít, họ sẽ trình lại sếp của họ, nhưng khả năng họ thuê mai trở lại như mấy năm trước thì rất ít" - anh Quang chia sẻ.

Thường trước Tết từ 15-20 ngày, người trồng mai ở Nam bộ sẽ ngắt bỏ lá mai để cây ra hoa vào dịp tết. Đối với những nhà vườn có mai cho thuê sẽ điều chỉnh thời gian lặt lá mai sớm hơn hoặc trễ hơn tùy vào người thuê muốn cho mai nở đúng ngày tết hay trước tết để đón tất niên. Nhưng năm nay, nhà vườn vẫn chờ khách thuê nên giờ này mai vẫn nằm vườn chờ được lặt lá.

Theo Lệ Hằng (VOV)

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video