Dịch COVID-19 phức tạp, đội quân 'người vận chuyển' chạy hết công suất giữa hè nóng đổ lửa

"Cà phê mang về", “Đồ ăn mang đi”, "Chỉ cần alo là có"... Đó là hàng loạt khẩu hiệu của các nhà hàng, quán ăn trong những ngày dịch diễn biến phức tạp... phương thức mua sắm online và dịch vụ giao hàng tận nhà ngày càng phổ biến đã hình thành đội ngũ shipper hùng hậu.
Dịch COVID-19 phức tạp, đội quân người vận chuyển chạy hết công suất giữa hè nóng đổ lửa - Ảnh 1.

Thời tiết Hà Nội mấy ngày nay nắng nóng đỉnh điểm, có ngày nhiệt độ lên cao gần 40 độ C. Đội ngũ "Shipper" làm việc hết công suất phục vụ khách hàng giữa mùa dịch.

Dịch COVID-19 phức tạp, đội quân người vận chuyển chạy hết công suất giữa hè nóng đổ lửa - Ảnh 2.

Hiện dịch vụ giao nhận đồ ăn, uống tăng gấp đôi, gấp ba so với trước khi Hà Nội có đợt bùng phát lần thứ 4

Dịch COVID-19 phức tạp, đội quân người vận chuyển chạy hết công suất giữa hè nóng đổ lửa - Ảnh 3.

Nhiều người nói vui, giờ ra đường chủ yếu gặp shipper quả cũng không sai. Đội quân "người vận chuyển" chạy khắp nơi giao nhận đồ ăn cho khách hàng giữa ngày nắng nóng như thiêu.


Dịch COVID-19 phức tạp, đội quân người vận chuyển chạy hết công suất giữa hè nóng đổ lửa - Ảnh 4.

Dịch bệnh làm thay đổi thói quen tiêu dùng của người dân, điều đó đồng nghĩa với việc nhiều doanh nghiệp, nhà hàng phải chọn chuyển hướng sang hình thức kinh doanh online để đáp ứng nhu cầu khách hàng và bù lấp đi khoảng trống doanh thu do khách hàng không được ngồi ăn tại quán sau lệnh cấm để phòng dịch.

Dịch COVID-19 phức tạp, đội quân người vận chuyển chạy hết công suất giữa hè nóng đổ lửa - Ảnh 5.

Vì vậy, mô hình đặt giao đồ ăn tận nơi bỗng chốc trở thành dịch vụ đắt hàng và đạt con số tăng trưởng "chóng mặt".

Dịch COVID-19 phức tạp, đội quân người vận chuyển chạy hết công suất giữa hè nóng đổ lửa - Ảnh 6.

Nhân viên giao nhận đồ ăn cũng phải luôn đảm bảo thực hiện 5K của Bộ Y tế.


Dịch COVID-19 phức tạp, đội quân người vận chuyển chạy hết công suất giữa hè nóng đổ lửa - Ảnh 7.

Theo khảo sát mới đây của Nielsen Vietnam, trong thời điểm dịch COVID-19, chỉ nói riêng về lĩnh vực đặt đồ ăn online, thống kê của Nielsen cho thấy có đến 62% khách hàng Việt Nam cho rằng muốn mua đồ về nhà ăn.

Dịch COVID-19 phức tạp, đội quân người vận chuyển chạy hết công suất giữa hè nóng đổ lửa - Ảnh 8.

Những ngày qua, trước yêu cầu không phục vụ tại chỗ thực phẩm, đồ ăn, đồ uống… để phòng chống dịch COVID-19, nhu cầu đặt hàng online của người dân càng tăng lên.

Dịch COVID-19 phức tạp, đội quân người vận chuyển chạy hết công suất giữa hè nóng đổ lửa - Ảnh 9.
Dịch COVID-19 phức tạp, đội quân người vận chuyển chạy hết công suất giữa hè nóng đổ lửa - Ảnh 10.

Ghi nhận tại nhiều hàng quán bán đồ ăn, thức uống tại Hà Nội cho thấy, khoảng một tuần nay số lượng đơn đặt hàng trực tuyến, đơn mua mang về tăng khoảng 10 - 30% so với trước đây.

Dịch COVID-19 phức tạp, đội quân người vận chuyển chạy hết công suất giữa hè nóng đổ lửa - Ảnh 11.

Tại Hà Nội, ngay sau khi có yêu cầu dừng các hoạt động nhà hàng, cơ sở dịch vụ ăn uống từ trưa ngày 25/5, nhiều quán ăn, nhà hàng cũng nhanh chóng triển khai đăng ký làm đối tác của các dịch vụ như Grabfood, Baemin, Gofood, Now... để có thể cung cấp cho khách hàng qua hình thức đặt hàng trực tuyến dễ dàng hơn.

Dịch COVID-19 phức tạp, đội quân người vận chuyển chạy hết công suất giữa hè nóng đổ lửa - Ảnh 12.

 

Theo Tiền Phong

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video