Dịch COVID-19 phức tạp, đội quân 'người vận chuyển' chạy hết công suất giữa hè nóng đổ lửa

"Cà phê mang về", “Đồ ăn mang đi”, "Chỉ cần alo là có"... Đó là hàng loạt khẩu hiệu của các nhà hàng, quán ăn trong những ngày dịch diễn biến phức tạp... phương thức mua sắm online và dịch vụ giao hàng tận nhà ngày càng phổ biến đã hình thành đội ngũ shipper hùng hậu.
Dịch COVID-19 phức tạp, đội quân người vận chuyển chạy hết công suất giữa hè nóng đổ lửa - Ảnh 1.

Thời tiết Hà Nội mấy ngày nay nắng nóng đỉnh điểm, có ngày nhiệt độ lên cao gần 40 độ C. Đội ngũ "Shipper" làm việc hết công suất phục vụ khách hàng giữa mùa dịch.

Dịch COVID-19 phức tạp, đội quân người vận chuyển chạy hết công suất giữa hè nóng đổ lửa - Ảnh 2.

Hiện dịch vụ giao nhận đồ ăn, uống tăng gấp đôi, gấp ba so với trước khi Hà Nội có đợt bùng phát lần thứ 4

Dịch COVID-19 phức tạp, đội quân người vận chuyển chạy hết công suất giữa hè nóng đổ lửa - Ảnh 3.

Nhiều người nói vui, giờ ra đường chủ yếu gặp shipper quả cũng không sai. Đội quân "người vận chuyển" chạy khắp nơi giao nhận đồ ăn cho khách hàng giữa ngày nắng nóng như thiêu.


Dịch COVID-19 phức tạp, đội quân người vận chuyển chạy hết công suất giữa hè nóng đổ lửa - Ảnh 4.

Dịch bệnh làm thay đổi thói quen tiêu dùng của người dân, điều đó đồng nghĩa với việc nhiều doanh nghiệp, nhà hàng phải chọn chuyển hướng sang hình thức kinh doanh online để đáp ứng nhu cầu khách hàng và bù lấp đi khoảng trống doanh thu do khách hàng không được ngồi ăn tại quán sau lệnh cấm để phòng dịch.

Dịch COVID-19 phức tạp, đội quân người vận chuyển chạy hết công suất giữa hè nóng đổ lửa - Ảnh 5.

Vì vậy, mô hình đặt giao đồ ăn tận nơi bỗng chốc trở thành dịch vụ đắt hàng và đạt con số tăng trưởng "chóng mặt".

Dịch COVID-19 phức tạp, đội quân người vận chuyển chạy hết công suất giữa hè nóng đổ lửa - Ảnh 6.

Nhân viên giao nhận đồ ăn cũng phải luôn đảm bảo thực hiện 5K của Bộ Y tế.


Dịch COVID-19 phức tạp, đội quân người vận chuyển chạy hết công suất giữa hè nóng đổ lửa - Ảnh 7.

Theo khảo sát mới đây của Nielsen Vietnam, trong thời điểm dịch COVID-19, chỉ nói riêng về lĩnh vực đặt đồ ăn online, thống kê của Nielsen cho thấy có đến 62% khách hàng Việt Nam cho rằng muốn mua đồ về nhà ăn.

Dịch COVID-19 phức tạp, đội quân người vận chuyển chạy hết công suất giữa hè nóng đổ lửa - Ảnh 8.

Những ngày qua, trước yêu cầu không phục vụ tại chỗ thực phẩm, đồ ăn, đồ uống… để phòng chống dịch COVID-19, nhu cầu đặt hàng online của người dân càng tăng lên.

Dịch COVID-19 phức tạp, đội quân người vận chuyển chạy hết công suất giữa hè nóng đổ lửa - Ảnh 9.
Dịch COVID-19 phức tạp, đội quân người vận chuyển chạy hết công suất giữa hè nóng đổ lửa - Ảnh 10.

Ghi nhận tại nhiều hàng quán bán đồ ăn, thức uống tại Hà Nội cho thấy, khoảng một tuần nay số lượng đơn đặt hàng trực tuyến, đơn mua mang về tăng khoảng 10 - 30% so với trước đây.

Dịch COVID-19 phức tạp, đội quân người vận chuyển chạy hết công suất giữa hè nóng đổ lửa - Ảnh 11.

Tại Hà Nội, ngay sau khi có yêu cầu dừng các hoạt động nhà hàng, cơ sở dịch vụ ăn uống từ trưa ngày 25/5, nhiều quán ăn, nhà hàng cũng nhanh chóng triển khai đăng ký làm đối tác của các dịch vụ như Grabfood, Baemin, Gofood, Now... để có thể cung cấp cho khách hàng qua hình thức đặt hàng trực tuyến dễ dàng hơn.

Dịch COVID-19 phức tạp, đội quân người vận chuyển chạy hết công suất giữa hè nóng đổ lửa - Ảnh 12.

 

Theo Tiền Phong

Chương trình giao lưu Cafe và sách "Bí mật Atlantis - Gót chân những vị thần"- một câu chuyện mang lại nhiều giá trị suy ngẫm

Vào ngày 14/12/2025 sắp tới, Doanh nhân Huỳnh Công Phúc (Bút danh Thiện Nhân) tổ chức Chương trình giao lưu Cafe và sách "Bí mật Atlantis - Gót chân những vị thần"- một câu chuyện mang lại nhiều giá trị suy ngẫm tại Nerverland Coffee ( 41 Lê Hồng Phong, Phường Phú Lợi, TPHCM).

Nhiều công trình nghiên cứu về văn hóa trà Việt được giới thiệu tại Lễ hội Trà Quốc tế 2025

Ngày 6/12, Tea Summit đã diễn ra tại Tea Resort Prenn (Đà Lạt), quy tụ các giáo sư, họa sĩ, chủ tịch hiệp hội cùng nhiều chuyên gia uy tín trong nước và quốc tế. Các phiên thảo luận đã mang đến góc nhìn đa chiều từ văn hóa, kinh tế đến nghiên cứu chuyên sâu, góp phần góp phần định hình chiến lược phát triển của ngành trà Việt Nam trong thời gian tới.

World T.E.A Fest 2025 khai mạc tại Đà Lạt, mở ra chuỗi sự kiện Quốc tế lớn nhất ngành trà Việt

Lễ hội Trà Quốc tế - World T.E.A Fest 2025 chính thức khai mạc tối 5/12 tại Quảng trường Lâm Viên (Đà Lạt). Với quy mô quốc tế cùng sự tham gia của nhiều chuyên gia, đại sứ, doanh nghiệp trong nước và nước ngoài, lễ hội đánh dấu bước chuyển quan trọng trong nỗ lực quảng bá văn hóa trà Việt và thúc đẩy ngành trà vươn ra thế giới.

Dàn sao "khủng" và 80 nhan sắc Miss Cosmo Quốc tế sắp đổ bộ tại Lâm Đông

Lễ hội Trà Quốc tế - World T.E.A Fest 2025 sẽ trở thành điểm hẹn văn hóa, nghệ thuật, giải trí lớn nhất cuối năm tại Lâm Đồng với sự góp mặt của đông đảo ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng như Noo Phước Thịnh, Bích Phương, Dương Hoàng Yến, Tăng Duy Tân, Hiền Thục, Ngô Lan Hương, Đông Hùng, Trang Pháp… cùng đại diện nhan sắc quốc tế như Miss Cosmo 2024 Tata, Miss Cosmo Vietnam Xuân Hạnh và 80 thí sinh Miss Cosmo 2025.

Hà Nội khởi động Chương trình Khuyến mại tập trung 2026 kích cầu tiêu dùng

Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền vừa ký ban hành Kế hoạch số 300/KH-UBND ngày 5/11/2025 về việc tổ chức Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2026. Chương trình nhằm kích cầu tiêu dùng nội địa, đẩy mạnh lưu thông hàng hóa, góp phần phục hồi và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế Thủ đô.

Video