DHL Express mở đường bay vận chuyển hàng hóa giữa TP.HCM và Hoa Kỳ

DHL Express, nhà cung cấp dịch vụ chuyển phát nhanh quốc tế hàng đầu thế giới, vừa công bố mở đường bay mới để chuyên chở hàng hóa giữa TP.HCM và Hoa Kỳ trong bối cảnh thương mại song phương đang tăng trưởng mạnh.

Máy bay Boeing 777F được vận hành bởi hãng hàng không Kalitta Air sẽ phục vụ đường bay mới mỗi tuần một lần, bên cạnh máy bay Airbus A330 hiện đang kết nối TP. Hồ Chí Minh và Hồng Kông với tần suất 6 chuyến bay thẳng một chiều mỗi tuần.

Máy bay Boeing 777F được sử dụng để vận chuyển hàng hóa cho đường bay mới TP.HCM – Hoa Kỳ

Sau thành công trong việc tăng cường năng lực vận tải hàng không vùng nội Á và xuyên lục địa gần đây, DHL Express tiếp tục đầu tư để đáp ứng nhu cầu vận chuyển ngày càng cao của lĩnh vực thương mại điện tử. Đường bay mới dự kiến sẽ bổ sung đến 102 tấn tải trọng vận chuyển hàng hóa cho các khách hàng tại Việt Nam. 

Đường bay này sẽ kết nối Sydney, Singapore, TP.HCM và Nagoya trước khi về đến trung tâm DHL Express Cincinnati ở Hoa Kỳ. Máy bay Boeing 777F cũng sẽ giúp tăng thêm 27% công suất vận chuyển, nâng tổng tải trọng vận chuyển hàng tuần lên hơn 940 tấn.

Ông Ken Lee, Tổng giám đốc DHL Express khu vực châu Á Thái Bình Dương chia sẻ: “Chúng tôi nhận thấy nhu cầu của dịch vụ chuyển phát nhanh hàng hóa giữa vùng nội Á và Hoa Kỳ tiếp tục tăng mạnh. Việt Nam đang từng bước vươn lên trở thành một trung tâm sản xuất, lắp ráp, chế tạo thiết bị bán dẫn, vật liệu và phụ kiện may mặc cũng như hàng điện tử, và điều đó dẫn đến nhu cầu đối với dịch vụ chuyển phát nhanh quốc tế đang ngày càng tăng. Chúng tôi tin rằng đường bay mới này sẽ hỗ trợ khách hàng trong việc phát triển kinh doanh trên toàn cầu và thâm nhập các thị trường mới”.

Ông Sean Wall, Phó Chủ tịch điều hành Mạng lưới hoạt động và Khai thác hàng không của DHL Express khu vực Châu Á - Thái Bình Dương chia sẻ: “Đường bay mới kết nối TP.HCM và Hoa Kỳ là minh chứng cho nỗ lực không ngừng nghỉ của chúng tôi trong việc duy trì mạng lưới hàng không và các  chuyến bay bao chuyến (charter) nhằm đáp ứng nhu cầu thị trường. Chúng tôi liên tục xem xétkhối lượng hàng hóa tại các thị trường và cải thiện các tuyến vận chuyển để cung cấp cho khách hàng dịch vụ chuyển phát nhanh quốc tế hiệu quả nhất, mặc dù chuỗi cung ứng toàn cầu vẫn đang trong tình trạng thiếu hụt sức tải".

Viêt Nam đã vươn lên trở thành đối tác thương mại lớn thứ 9 của Hoa Kỳ. Kim ngạch thương mại song phương đạt hơn 111 tỷ USD vào năm 2021, tăng gần 21 tỷ USD so với năm 2020. Trong năm 2021, xuất khẩu của Việt Nam đến Hoa Kỳ đạt 96,29 tỷ USD, tăng 24,9% so với năm ngoái. Hoa Kỳ tiếp tục trở thành thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam, chiếm 28,6% tổng kim ngạch xuất khẩu của cả nước. 

Mạng lưới hàng không khu vực Châu Á – Thái Bình Dương của DHL Express hoạt động trên nền tảng hệt thống đa trung tâm trung chuyển, với 4 cột trụ gồm Trung tâm Trung chuyển châu Á tại Hồng Kông, Trung tâm Trung chuyển Bắc Á tại Thượng Hải, Trung tâm Trung chuyển Nam Á tại Singapore và trung tâm Bangkok, kết nối đến 50 trung tâm khai thác cửa khẩu của DHL Express trong khu vực. Hiện tại, DHL Express khai thác hơn 280 máy bay chuyên dụng với 15 hãng hàng không đối tác và có hơn 2,200 chuyến bay mỗi ngày tại hơn 220 quốc gia và vùng lãnh thổ.

N.Trọng

Minh bạch và hiện đại hóa là chìa khóa chống thất thu thuế

Ngành Thuế đang chuyển mình mạnh mẽ trong công tác chống thất thu ngân sách, đặc biệt nhờ ứng dụng công nghệ số. Giải pháp này không chỉ giúp thu đúng, thu đủ mà còn tạo thuận lợi cho người nộp thuế và xây dựng hệ thống thuế minh bạch, hiệu quả.

Chống thất thu thuế bằng dữ liệu và công nghệ số

Ngành Thuế đang từng bước chuyển mình mạnh mẽ với loạt giải pháp đột phá như số hóa, quản lý rủi ro và thanh tra chuyên đề. Những nỗ lực này không chỉ giúp thu đúng, thu đủ cho ngân sách mà còn tạo nền tảng vững chắc cho một hệ thống thuế minh bạch, hiện đại trong thời kỳ kinh tế số.

Cuộc chiến cạnh tranh của doanh nghiệp nội địa đang nằm ở kênh phân phối?

Sự thay đổi nhanh chóng của người tiêu dùng trên thị trường “sân nhà” là điều mà các doanh nghiệp nội địa không thể làm ngơ. Nhất là “cuộc chiến” cạnh tranh đang nằm ở kênh phân phối khi đua nhau gia tăng độ phủ sản phẩm, như “phép thử” để xem doanh nghiệp liệu có thể đứng vững trong giai đoạn còn nhiều khó khăn này.

Video