DHL Express đầu tư Trung tâm khai thác cửa khẩu mới tại Hà Nội

Trung tâm mới sẽ được trang bị công nghệ tự động hóa kho hàng, tòa nhà thông minh cùng các giải pháp hỗ trợ sử dụng năng lượng hiệu quả.
Đại diện DHL Express Việt Nam và Công ty TNHH Dịch vụ Kho vận ALS ký hợp tác đầu tư vào dự án xây dựng Trung tâm khai thác cửa khẩu mới ở gần Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài

DHL Express, nhà cung cấp dịch vụ chuyển phát nhanh quốc tế hàng đầu thế giới, vừa công bố việc đầu tư vào dự án xây dựng Trung tâm khai thác cửa khẩu mới ở gần Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài, thông qua sự hợp tác chiến lược với Công ty TNHH Dịch vụ Kho vận ALS. Trung tâm mới dự kiến ​​sẽ được ra mắt vào đầu năm 2023, với tổng diện tích là 4.500 m2 và lớn gấp đôi so với địa điểm trước đó. 

Trung tâm khai thác cửa khẩu mới tại Hà Nội sẽ được trang bị công nghệ tự động hóa kho hàng, tòa nhà thông minh cùng các giải pháp hỗ trợ sử dụng năng lượng hiệu quả, phản ánh cam kết mạnh mẽ của DHL trong việc giảm toàn bộ khí thải liên quan đến hoạt động logistics về mức 0 vào năm 2050. 

Ông Bernardo Bautista, Tổng Giám đốc kiêm Giám đốc Quốc gia DHL Express Việt Nam chia sẻ: “Theo báo cáo về Chỉ số Kết nối Toàn cầu DHL 2021, Việt Nam là quốc gia có thành tích tốt nhất trên thế giới xét về sự hỗ trợ của cộng đồng đối với giao thương toàn cầu và hợp tác kinh doanh. Chúng tôi nhận thấy Việt Nam đang có sự phục hồi mạnh mẽ, đồng thời hoạt động xuất nhập khẩu cũng trên đà tăng trưởng. Gần đây DHL Express đã nâng cấp máy bay tuyến Hà Nội - Hồng Kôngvàtăng cường năng lực vận chuyển hàng hóa giữa TP.HCM - Hoa Kỳbằng đường bay mới nhằm đáp ứng nhu cầu chuyển phát nhanh quốc tế tăng vọt. Trung tâm khai thác cửa khẩu mới của DHL tại Hà Nội sẽ giúp các khách hàng tiếp tục mở rộng kinh doanh ra toàn cầu và thâm nhập vào các thị trường mới.”

Đại diện DHL Express, Chi cục Hải quan CPN Hà Nội và Công ty TNHH Dịch vụ Kho vận ALS

Ông Mark Komene, Giám đốc Vận hành Cấp cao, DHL Express Việt Nam cho biết: “Tại hơn 220 quốc gia và vùng lãnh thổ mà chúng tôi hoạt động, DHL Express liên tục đầu tư vào cơ sở hạ tầng và mạng lưới hàng không để tăng hiệu quả sử dụng năng lượng. Đối với trung tâm khai thác cửa khẩu mới tại Hà Nội, chúng tôi sẽ áp dụng các giải pháp “xanh” như hệ thống chiếu sáng bằng LED, tấm pin năng lượng mặt trời và xe nâng chạy bằng điện năng. Điều này sẽ giúp chúng tôi tiếp tục cung cấp chất lượng dịch vụ tốt nhất đến khách hàng song song với việc giảm lượng phát thải carbon ra môi trường”.

Việt Nam được dự đoán ​​sẽ gặt hái những lợi ích đáng kể từ sự tăng cường tự do hóa nền kinh tế,với hiệu lực của Hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện Khu vực (RCEP) kể từ đầu năm nay. Mặc dù phải đối mặt với đại dịch kéo dài, Việt Nam là một trong số ít nền kinh tế ghi nhận mức tăng trưởng dương hai năm liên tiếp,nhờ vào nền kinh tế xuất khẩuvà không phụ thuộc quá nhiều vào du lịch. Theo nghiên cứu của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF), Việt Nam được dự báo sẽ lànền kinh tế phát triển nhanh nhất khu vực ASEAN với tốc độ tăng trưởng GDP ở mức 6,6% trong năm 2022.

DHL Express hiện có 50 trung tâm khai thác cửa khẩu tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, được hỗ trợ bởi 4 Trung tâm Trung chuyển chính, bao gồm: Trung tâm Trung chuyển Trung Á tại Hồng Kông, Trung tâm Trung chuyển Bắc Á tại Thượng Hải, Trung tâm Trung chuyển Nam Á tại Singapore và Trung tâm Trung chuyển Bangkok. Tại Việt Nam, DHL Express hiện đang vận hành 2 trung tâm khai thác cửa khẩu, 9 trung tâm khai thác, 12 điểm dịch vụ, 211 phương tiện vận chuyển và 24 chuyến bay chuyên dụng mỗi tuần.

N.Trọng

Minh bạch và hiện đại hóa là chìa khóa chống thất thu thuế

Ngành Thuế đang chuyển mình mạnh mẽ trong công tác chống thất thu ngân sách, đặc biệt nhờ ứng dụng công nghệ số. Giải pháp này không chỉ giúp thu đúng, thu đủ mà còn tạo thuận lợi cho người nộp thuế và xây dựng hệ thống thuế minh bạch, hiệu quả.

Chống thất thu thuế bằng dữ liệu và công nghệ số

Ngành Thuế đang từng bước chuyển mình mạnh mẽ với loạt giải pháp đột phá như số hóa, quản lý rủi ro và thanh tra chuyên đề. Những nỗ lực này không chỉ giúp thu đúng, thu đủ cho ngân sách mà còn tạo nền tảng vững chắc cho một hệ thống thuế minh bạch, hiện đại trong thời kỳ kinh tế số.

Cuộc chiến cạnh tranh của doanh nghiệp nội địa đang nằm ở kênh phân phối?

Sự thay đổi nhanh chóng của người tiêu dùng trên thị trường “sân nhà” là điều mà các doanh nghiệp nội địa không thể làm ngơ. Nhất là “cuộc chiến” cạnh tranh đang nằm ở kênh phân phối khi đua nhau gia tăng độ phủ sản phẩm, như “phép thử” để xem doanh nghiệp liệu có thể đứng vững trong giai đoạn còn nhiều khó khăn này.

Video