Đến lượt Mobifone ra mắt ứng dụng OTT

Mặc dù đang trong giai đoạn thử nghiêm, thế nhưng ứng dụng của Mobifone đã có khá đầy đủ các tính năng như hầu hết các ứng dụng gọi điện nhắn tin miễn phí hiện nay. Đối với thuê bao Mobifone, nhà mạng này đang miễn phí toàn bộ cước 3G cho các thuê bao dùng ứng dụng.

mobi 1

Vậy là đại gia cuối cùng trong số các mạng di động lớn tại Việt Nam cũng đã tham gia vào cuộc đua ứng dụng OTT. Hiện nay ứng dụng của Mobifone vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm nên một số tính năng như gọi điện thoại hoặc nhắn tin tới những số điện thoại chưa dùng Halo hoặc ngoài mạng Mobifone vẫn chưa sử dụng được. 

Tuy nhiên theo giới thiệu của nhà cung cấp, ứng dụng này cho phép người dùng gửi tin nhắn tốc độ cao đến mọi bạn bè kể cả khi họ không trực tuyến hoặc chưa sử dụng ứng dụng này. Chức năng cuộc gọi cũng sẽ có các ưu điểm tương tự.

Phần tin nhắn với các chức năng cơ bản của những ứng dụng OTT

Chức năng cơ bản nhất của các ứng dụng OTT là nhắn tin. Halo có giao diện nhắn tin khá đơn giản và dễ sử dụng. Ứng dụng của Mobifone có khả năng gửi tin nhắn đính kèm ảnh, vị trí, danh bạ. Tin nhắn thoại cũng là một chức năng không thể thiếu đối với tất cả các dịch vụ OTT hiện nay. Điểm khác biệt là tin nhắn thoại của Halo không yêu cầu người dùng phải giữ phím ghi âm như các ứng dụng khác. Do mới phát triển nên hệ thống biểu tượng cảm xúc đến nay vẫn còn khá nghèo nàn với một số biểu tượng emoji khá giống với những gì có sẵn của hệ điều hành iOS. 

mobi 3

Giao diện cuộc gọi có thêm lựa chọn gọi miễn phí

Giao diện cuộc gọi của Halo ngoài phím thực hiện cuộc gọi thông thường thì bên cạnh đó có thêm một nút cuộc gọi màu đỏ. Đây không phải là nút gác máy mà là nút thực hiện cuộc gọi miễn phí. Như vậy có thể trong tương lai, ứng dụng này sẽ cho phép thực hiện cuộc gọi thông thường miễn phí đến một nhóm thuê bao nào đó mà hãng quy định.

Halo cũng cung cấp chức năng mạng xã hội với các tiện ích thường thấy như tạo nhật ký, chia sẻ ảnh. Thế nhưng chức năng mạng xã hội này chỉ tương đương mạng xã hội của các ứng dụng OTT khác. Không có video, không có tạo nhóm hoạt động.

Các chức năng khác như lắc máy để tìm bạn hay tìm kiếm những người dùng khác xung quanh cũng có xuất hiện trong phiên bản thử nghiệm này.

Như vậy, nếu so sánh về những tính năng cơ bản thì hiện nay Halo và VietTalk của Vinaphone có thể tạm coi là tương đương. 2 ứng dụng này đang hơn Mocha của Viettel về khả năng thực hiện cuộc gọi ra ngoài hệ thống và tích hợp mạng xã hội.

Chiến lược hiện tại của Halo cũng giống như Vinaphone đang làm với ứng dụng của mình là miễn cước internet di động khi khách hàng sử dụng phần mềm. Chiến lược này không rõ sẽ có hiệu quả thật sự không khi chỉ có khách hàng nội mạng được hưởng lợi. Ngoài ra việc mới chỉ hỗ trợ Android và iOS cũng là một điểm hạn chế khi các ứng dụng khác hiện nay như Zalo hay Viber đã hỗ trợ đầy đủ các hệ điều hành từ máy tính đến di động.

Mobifone chưa công bố thông tin khi nào sẽ ra mắt phiên bản chính thức của ứng dụng này. Trên AppStore nhà mạng cũng chỉ cho biết muốn nhận được nhiều góp ý của người dùng để hoàn thiện ứng dụng nhưng qua đây có thể thấy các nhà mạng trong nước đang cố gắng làm nhiều hơn là chỉ cung cấp viễn thông. Các nhà mạng muốn trở thành nhà cung cấp dịch vụ với đầy đủ từ hạ tầng mạng đến ứng dụng cho người dùng.

Theo Bizlive

Tags:

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video