Đến lượt Ferrari ngừng sản xuất xe vì Covid-19

Ferrari ngừng sản xuất tại các cơ sở Maranello và Modena (Italy) từ nay cho đến ngày 27/3 do lo ngại về dịch Covid-19.

Ferrari vừa tuyên bố sẽ ngừng tất cả hoạt động sản xuất tại các cơ sở ở Maranello và Modena cho đến ngày 27/3.

Ferrari giải thích rằng dịch bệnh Covid-19 bắt đầu gây thiệt hại cho chuỗi cung ứng của hãng xe này, làm cho việc sản xuất bị đình trệ. Trong đó, các mẫu Ferrari F8 Tributo và Ferrari SF90 Stradale đang không có đủ linh kiện để chế tạo. Nhân viên của họ có khả năng sẽ phải làm việc từ xa để đảm bảo an toàn.

Đến lượt Ferrari ngừng sản xuất xe vì Covid-19 - Ảnh 1.

Bên trong nhà máy Frerrari.

Giám đốc điều hành của Ferrari - Louis Camilleri nói: "Vì chính sự an toàn của công nhân và người thân trong gia đình họ nên việc ngừng hoạt động của nhà máy là điều phải làm ở thời điểm này".

Đánh giá của các nhà phân tích cho thấy Covid-19 không chỉ ảnh hưởng đến sản xuất xe hơi mà còn đến cả doanh số bán xe. Theo Morgan Stanley, doanh số bán ô tô của Mỹ có thể giảm 9% trong năm nay xuống còn 15,5 triệu chiếc, giảm đáng kể so với 17,1 triệu xe được bán trên toàn quốc vào năm 2019.

Mới đây, Lamborghini cũng quyết định đóng cửa cơ sở sản xuất tại Sant'Agata Bolognese cho đến ngày 25/3 vì chỉ thị của chính phủ nước này. Đây là nhà máy sản xuất duy nhất của Lamborghini, đồng nghĩa với việc trong vài tuần tới sẽ không có chiếc siêu xe nào xuất xưởng.

Theo Ngọc Khánh (VTC News)

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video