Đề xuất thí điểm tàu ngầm, tàu lặn tham quan vịnh Nha Trang

Sở Giao thông Vận tải tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản đề xuất UBND tỉnh này chấp thuận chủ trương cho Công ty Vinpearl triển khai thí điểm dịch vụ tàu ngầm, tàu lặn du lịch tham quan vịnh Nha Trang.
Ảnh minh họa

Theo đơn vị này, trong thời gian thí điểm, Công ty Cổ phần Vinpearl thường xuyên báo cáo hiệu quả triển khai dịch vụ để UBND tỉnh xem xét, quyết định.

Được biết, mô hình tàu ngầm lần đầu tiên xuất hiện tại Nha Trang – Khánh hòa với lối thiết kế chân thật nhất. Những hình ảnh của chiến trường được tái hiện tại khu du lịch tàu ngầm cùng hàng loạt tàu chiến, tàu biển và máy bay chiến sẽ là địa điểm dự đoán ăn khách nhất năm 2020.

Theo lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải Khánh Hòa, hoạt động du lịch bằng tàu ngầm, tàu lặn sẽ là sản phẩm mới mẻ độc đáo góp phần phát triển du lịch địa phương.

Phương án hoạt động ít ảnh hưởng đến hiện trạng môi trường tự nhiên do không xây bến cố định và khu vực hoạt động không ảnh hưởng đến hoạt động giao thông đường thủy, hàng hải, khu vực bảo tồn nghiêm ngặt của vịnh Nha Trang.

Theo Đầu tư

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video