Đề nghị các hãng lữ hành cung cấp đầy đủ thông tin cho du khách

Tổng cục Du lịch đã có Công văn số 147/TCDL-LH gửi các doanh nghiệp lữ hành về việc yêu cầu cung cấp đầy đủ thông tin về sản phẩm và dịch vụ cho khách du lịch.

[caption id="attachment_49696" align="aligncenter" width="660"] Du khách quốc tế khám phá không gian đi bộ Hồ Gươm. (Hình minh họa).[/caption]

Theo công văn, từ những thông tin phản ánh của khách du lịch, đặc biệt là khách du lịch nước ngoài về việc mua phải những hàng hóa, đồ lưu niệm nằm trong danh mục những hàng hóa nguy hiểm và hàng hóa cấm mang lên máy bay của ngành hàng không, Tổng cục Du lịch nhận thấy, tình trạng này hiện đang phổ biến tại nhiều điểm kinh doanh mua sắm và đồ lưu niệm ở Việt Nam. Việc chưa cung cấp đầy đủ thông tin về sản phẩm quà lưu niệm cho khách du lịch đã gây ra những thiệt hại về vật chất, ảnh hưởng tới tâm lý và sự hài lòng của khách du lịch đối với du lịch Việt Nam.

Để tạo điều kiện thuận lợi và sự hài lòng cho khách du lịch về các sản phẩm, dịch vụ, từng bước nâng cao khả năng cạnh tranh của ngành du lịch Việt Nam, Tổng cục Du lịch đề nghị các doanh nghiệp lữ hành thực hiện tốt việc cung cấp những thông tin cần thiết liên quan cho khách du lịch trước và trong chuyến đi, đặc biệt là những thông tin về hàng hóa được  phép mang lên máy bay và qua các cửa khẩu để tránh những sự việc gây phiền hà cho du khách.

Theo Kinh tế & Đô thị

Tags:

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video