Đề nghị các hãng lữ hành cung cấp đầy đủ thông tin cho du khách

Tổng cục Du lịch đã có Công văn số 147/TCDL-LH gửi các doanh nghiệp lữ hành về việc yêu cầu cung cấp đầy đủ thông tin về sản phẩm và dịch vụ cho khách du lịch.

[caption id="attachment_49696" align="aligncenter" width="660"] Du khách quốc tế khám phá không gian đi bộ Hồ Gươm. (Hình minh họa).[/caption]

Theo công văn, từ những thông tin phản ánh của khách du lịch, đặc biệt là khách du lịch nước ngoài về việc mua phải những hàng hóa, đồ lưu niệm nằm trong danh mục những hàng hóa nguy hiểm và hàng hóa cấm mang lên máy bay của ngành hàng không, Tổng cục Du lịch nhận thấy, tình trạng này hiện đang phổ biến tại nhiều điểm kinh doanh mua sắm và đồ lưu niệm ở Việt Nam. Việc chưa cung cấp đầy đủ thông tin về sản phẩm quà lưu niệm cho khách du lịch đã gây ra những thiệt hại về vật chất, ảnh hưởng tới tâm lý và sự hài lòng của khách du lịch đối với du lịch Việt Nam.

Để tạo điều kiện thuận lợi và sự hài lòng cho khách du lịch về các sản phẩm, dịch vụ, từng bước nâng cao khả năng cạnh tranh của ngành du lịch Việt Nam, Tổng cục Du lịch đề nghị các doanh nghiệp lữ hành thực hiện tốt việc cung cấp những thông tin cần thiết liên quan cho khách du lịch trước và trong chuyến đi, đặc biệt là những thông tin về hàng hóa được  phép mang lên máy bay và qua các cửa khẩu để tránh những sự việc gây phiền hà cho du khách.

Theo Kinh tế & Đô thị

Tags:

Chuyện ít biết về ca khúc vượt mốc 2 tỷ lượt xem trong đại lễ 30/4 năm nay

Gần đây, ca khúc “Viết tiếp câu chuyện hòa bình” bất ngờ gây sốt trên mạng xã hội, vượt 2 tỷ lượt xem (tổng số lượt xem trên các nền tảng như YouTube, Facebook, TikTok…). Bài hát mang giai điệu hào hùng, là lời tri ân của thế hệ trẻ đối với cha ông, những người có công lao lớn trong công cuộc giữ nước.

Tái hiện hoạt cảnh Ngự Trà Hoàng Cung

Hòa chung không khí cả nước hướng đến Kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước và năm Du lịch quốc gia 2025 với chủ đề "Huế - Kinh đô xưa, Vận hội mới" gắn với Festival Huế 2025 “Di sản Văn hóa với hội nhập và phát triển, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế phối hợp cùng Thương hiệu Đôi Dép và Nam A Bank phục dựng nghi thức và tái hiện hoạt cảnh nhà vua mở tiệc trà chiêu đãi quần thần.

Video