Đầu Xuân, Quảng Ninh lạc quan đón dòng du khách quốc tế bằng đường biển

Khởi đầu năm 2025, Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long (Quảng Ninh) dự kiến sẽ tiếp đón 11 chuyến tàu biển từ các thương hiệu cao cấp với gần 16.000 khách quốc tế đến tham quan Quảng Ninh ngay trong tháng 1 này.
Hai siêu du thuyền quốc tế cùng đến Hạ Long trong ngày 17/1/2025. Ảnh: TTXVN phát

Thông tin từ Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh cho thấy, theo lịch đăng ký tàu, du thuyền Silver Dawn chở gần 600 khách sẽ là chuyến tàu khai Xuân Ất Tỵ 2025, cập bến Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long vào ngày mùng 1 Tết. Để chuẩn bị cho công tác tổ chức đón chuyến tàu “xông đất”, Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long sẽ phối hợp cùng tỉnh Quảng Ninh đảm bảo quá trình vận hành đón tiếp du khách chuyên nghiệp, nồng hậu.

Ông Phạm Văn Hiệp, Giám đốc Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long chia sẻ: Không chỉ dịp Tết Nguyên đán mà trong xuyên suốt năm 2025, Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long sẽ không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ. Cảng tàu đã chuẩn bị kế hoạch chi tiết cho công tác vận hành cũng như đầu tư cơ sở hạ tầng, đảm bảo an ninh, an toàn trong việc đón tiếp các tàu biển và du khách tham quan tại đây.

Với nền tảng hạ tầng hiện đại, dịch vụ ngày càng cải thiện và sự hiện diện của các hãng tàu biển lớn, Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long - cảng tàu khách chuyên biệt duy nhất tại Việt Nam, là "cửa ngõ vàng" đưa du khách từ khắp nơi trên thế giới đến với Hạ Long.

Du khách đi bằng tàu biển tại Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long. Ảnh: TTXVN phát

Theo Tổ chức Du lịch Liên hợp quốc (UN Tourism), du lịch tàu biển có doanh thu cao hơn 40% so với du lịch bằng đường hàng không hay đường bộ. Theo dự báo, lượng khách tàu biển đến Hạ Long sẽ tăng đều đặn khoảng 15-20% mỗi năm. Ngành Du lịch tàu biển tại Hạ Long được kỳ vọng sẽ tăng trưởng mạnh mẽ trong những năm tới.

Gần đây nhất, trong ngày 17/1, hai chuyến tàu cao cấp Seabourn Encore và Silver Whisper cùng mang quốc tịch Bahamas cập bến mang theo gần 1.000 khách từ châu Âu và châu Mỹ đến tham quan Hạ Long.

Tàu Seabourn Encore là “vị khách” quen thuộc tại Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long trong năm 2024 với 6 lần ghé thăm và dự kiến sẽ tiếp tục quay trở lại cảng vào tháng 2/2025. Trong khi, đây là chuyến ghé thăm đầu tiên của tàu biển Silver Whisper tại cảng tàu khách quốc tế Hạ Long. Năm 2025, tàu này dự kiến có kế hoạch quay trở lại cảng vào tháng 2 và tháng 3.

Đầu năm 2025, nhiều tàu du lịch biển quốc tế đã ghé thăm Hạ Long. Ảnh: TTXVN phát

Năm 2025, Quảng Ninh dự kiến đón khoảng 70 chuyến tàu biển với gần 90.000 lượt khách, tăng 1,3 lần so với năm 2024. Các tàu khách đăng ký cập cảng thuộc nhiều thương hiệu lớn và nổi tiếng thế giới như Mein Schiff 6, Celebrity Solstice,Costa Serena…

Mùa cao điểm du lịch tàu biển thường bắt đầu từ quý IV trong năm và kéo dài đến quý I của năm sau (mùa Đông và mùa Xuân) với phần lớn khách tham gia các hải trình dài ngày qua nhiều điểm đến. Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long là một trong những điểm cập bến yêu thích và uy tín của các hãng tàu hàng đầu thế giới.

Đầu năm 2025, nhiều tàu du lịch biển quốc tế đã ghé thăm Hạ Long. Ảnh: TTXVN phát

Bước vào mùa tàu biển bận rộn của năm 2025, cảng tàu khách quốc tế Hạ Long dự kiến đón 28 chuyến tàu khách trong quý I/2025, đưa khoảng 42.000 du khách đến với Quảng Ninh.

Theo đại diện Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long, dự kiến trong 9 ngày nghỉ Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, sẽ có khoảng 7.000 khách quốc tế đến tham quan Quảng Ninh bằng tàu biển, trong đó phần lớn là du khách đến từ châu Âu, châu Mỹ. Năm 2025, tỉnh phấn đấu thu hút được 20 triệu lượt khách, trong đó có 4,5 triệu lượt khách quốc tế. Tổng doanh thu từ hoạt động du lịch phấn đấu đạt 50 ngàn tỷ đồng.

Theo Báo Tin tức

Hà Nội tiên phong kiến tạo đô thị du lịch xanh toàn diện

Hà Nội đang nỗ lực hướng tới thực thi một chiến lược phát triển xanh toàn diện. Đối với ngành Du lịch nói riêng, Thủ đô đang từng bước xây dựng hành lang chính sách, hình thành sản phẩm, hoàn thiện hạ tầng và thúc đẩy ý thức cộng đồng tạo nền tảng cho sự phát triển du lịch bền vững.

Du lịch kết nối tình cảm gia đình, đẩy lùi bạo lực

Truyền thống yêu gia đình trong văn hóa Việt Nam là một giá trị cốt lõi, thể hiện qua sự kính trọng, hiếu thảo, yêu thương và gắn bó giữa các thành viên. Ngày nay, du lịch đã trở thành một cầu nối giữa các thành viên trong gia đình với nhau, góp phần đẩy lùi bạo lực gia đình.

Du lịch kích hoạt cao điểm lễ 2/9

Ngành du lịch vào cao điểm lễ 2/9 với kỳ vọng tăng trưởng mạnh, tập trung kiểm soát chất lượng dịch vụ, đảm bảo an toàn và đa dạng hóa sản phẩm gắn với kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám.

IHG sắp có thêm khách sạn Vignette Collection độc bản tại Việt Nam

Tập đoàn IHG Hotels & Resorts (IHG), một trong những công ty quản lý khách sạn hàng đầu thế giới, vừa ký kết hợp tác với Công ty TNHH LCK Hospitality – một doanh nghiệp chuyên về phát triển khách sạn và kinh doanh tác phẩm nghệ thuật về thỏa thuận quản lý một khách sạn thuộc bộ sưu tập Vignette Collection tại TP. Hồ Chí Minh.

Video