Dâu tây Bạch Tuyết giá 'chát' chưa lên kệ đã hết hàng

Không chỉ được trồng trong nhà kính với kỹ thuật chăm sóc tỉ mỉ, dâu tây Bạch Tuyết còn cho sản lượng rất ít.

Mới đây, một cửa hàng hoa quả nhập khẩu ở quận 1 (TP.HCM) bán loại dâu tây Bạch Tuyết trồng ở Đà Lạt với giá 550.000 đồng/hộp 350g. Với mức giá này, ước tính 1kg dâu Bạch Tuyết Đà Lạt có giá khoảng 1,6 triệu đồng/kg.

Dù vậy, mức giá này vẫn rẻ hơn nhiều so với dâu Bạch Tuyết tại Nhật Bản. Có thời điểm, dâu tây Bạch Tuyết ở Nhật có giá lên tới 1080 yên mỗi quả (tương đương 234.000 đồng/quả).

Dâu tây Bạch Tuyết giá chát chưa lên kệ đã hết hàng - Ảnh 1.

Dâu tây Bạch Tuyết có màu trắng đặc biệt. (Ảnh: Only Japan) 

 

Thực tế, dâu tây Bạch Tuyết được xếp vào một trong những loại hoa quả có giá đắt đỏ nhất thế giới. Loại dây tây Bạch Tuyết là giống dâu có nguồn gốc từ Nam Mỹ, từng gần như tuyệt chủng trên thế giới. Năm 2010, loại dâu này được người dân Hà Lan, Bỉ "hồi sinh" thành giống dâu thương mại và người Nhật Bản nhập giống về trồng mấy năm gần đây. Khi bé, quả dâu màu xanh, lúc chín chuyển dần sang màu trắng, còn mắt dâu lại có màu chấm bi đỏ khá đẹp.

Theo thông tin trên trang web chuyên về trồng trọt Hortidaily, dâu Bạch Tuyết thường xuất hiện vào mùa đông, khoảng từ tháng 10 đến tháng 5 năm sau. Mùa đông lạnh và thời gian chín kéo dài khiến đường tích tụ nhiều hơn và giúp cho trái dâu tây ngọt hơn.

Dâu tây Bạch Tuyết giá chát chưa lên kệ đã hết hàng - Ảnh 2.

Dù được chăm sóc rất cẩn thận nhưng dâu Bạch Tuyết vẫn cho sản lượng rất thấp. (Ảnh: Only Japan) 

Tại Trung Quốc và Nhật Bản, dâu Bạch Tuyết được trồng trong nhà kính. Tại đây, nhiệt độ, ánh sáng, nước và phân bón cần thiết cho sự phát triển của cây đều được kiểm soát bằng máy tính.

Ngoài chăm sóc cầu kỳ, một lý do nữa khiến dâu Bạch Tuyết luôn đắt là vì sản lượng rất thấp. Hơn nữa, cây giống dâu tây trắng rất mỏng manh và khó chăm sóc hơn so với các giống dâu tây khác. Thời gian chín của dâu tây trắng cũng muộn hơn.

Cũng chính vì sự đắt đỏ mà tại Nhật Bản, dâu Bạch Tuyết thường được sử dụng để làm quà biếu sang trọng hoặc chỉ giới nhà giàu mới dám mua thường xuyên.

Theo Bằng Lăng (VTC News)

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video