Dâu tây Bạch Tuyết giá 'chát' chưa lên kệ đã hết hàng

Không chỉ được trồng trong nhà kính với kỹ thuật chăm sóc tỉ mỉ, dâu tây Bạch Tuyết còn cho sản lượng rất ít.

Mới đây, một cửa hàng hoa quả nhập khẩu ở quận 1 (TP.HCM) bán loại dâu tây Bạch Tuyết trồng ở Đà Lạt với giá 550.000 đồng/hộp 350g. Với mức giá này, ước tính 1kg dâu Bạch Tuyết Đà Lạt có giá khoảng 1,6 triệu đồng/kg.

Dù vậy, mức giá này vẫn rẻ hơn nhiều so với dâu Bạch Tuyết tại Nhật Bản. Có thời điểm, dâu tây Bạch Tuyết ở Nhật có giá lên tới 1080 yên mỗi quả (tương đương 234.000 đồng/quả).

Dâu tây Bạch Tuyết giá chát chưa lên kệ đã hết hàng - Ảnh 1.

Dâu tây Bạch Tuyết có màu trắng đặc biệt. (Ảnh: Only Japan) 

 

Thực tế, dâu tây Bạch Tuyết được xếp vào một trong những loại hoa quả có giá đắt đỏ nhất thế giới. Loại dây tây Bạch Tuyết là giống dâu có nguồn gốc từ Nam Mỹ, từng gần như tuyệt chủng trên thế giới. Năm 2010, loại dâu này được người dân Hà Lan, Bỉ "hồi sinh" thành giống dâu thương mại và người Nhật Bản nhập giống về trồng mấy năm gần đây. Khi bé, quả dâu màu xanh, lúc chín chuyển dần sang màu trắng, còn mắt dâu lại có màu chấm bi đỏ khá đẹp.

Theo thông tin trên trang web chuyên về trồng trọt Hortidaily, dâu Bạch Tuyết thường xuất hiện vào mùa đông, khoảng từ tháng 10 đến tháng 5 năm sau. Mùa đông lạnh và thời gian chín kéo dài khiến đường tích tụ nhiều hơn và giúp cho trái dâu tây ngọt hơn.

Dâu tây Bạch Tuyết giá chát chưa lên kệ đã hết hàng - Ảnh 2.

Dù được chăm sóc rất cẩn thận nhưng dâu Bạch Tuyết vẫn cho sản lượng rất thấp. (Ảnh: Only Japan) 

Tại Trung Quốc và Nhật Bản, dâu Bạch Tuyết được trồng trong nhà kính. Tại đây, nhiệt độ, ánh sáng, nước và phân bón cần thiết cho sự phát triển của cây đều được kiểm soát bằng máy tính.

Ngoài chăm sóc cầu kỳ, một lý do nữa khiến dâu Bạch Tuyết luôn đắt là vì sản lượng rất thấp. Hơn nữa, cây giống dâu tây trắng rất mỏng manh và khó chăm sóc hơn so với các giống dâu tây khác. Thời gian chín của dâu tây trắng cũng muộn hơn.

Cũng chính vì sự đắt đỏ mà tại Nhật Bản, dâu Bạch Tuyết thường được sử dụng để làm quà biếu sang trọng hoặc chỉ giới nhà giàu mới dám mua thường xuyên.

Theo Bằng Lăng (VTC News)

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Chuyện ít biết về ca khúc vượt mốc 2 tỷ lượt xem trong đại lễ 30/4 năm nay

Gần đây, ca khúc “Viết tiếp câu chuyện hòa bình” bất ngờ gây sốt trên mạng xã hội, vượt 2 tỷ lượt xem (tổng số lượt xem trên các nền tảng như YouTube, Facebook, TikTok…). Bài hát mang giai điệu hào hùng, là lời tri ân của thế hệ trẻ đối với cha ông, những người có công lao lớn trong công cuộc giữ nước.

Tái hiện hoạt cảnh Ngự Trà Hoàng Cung

Hòa chung không khí cả nước hướng đến Kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước và năm Du lịch quốc gia 2025 với chủ đề "Huế - Kinh đô xưa, Vận hội mới" gắn với Festival Huế 2025 “Di sản Văn hóa với hội nhập và phát triển, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế phối hợp cùng Thương hiệu Đôi Dép và Nam A Bank phục dựng nghi thức và tái hiện hoạt cảnh nhà vua mở tiệc trà chiêu đãi quần thần.

Video