Dâu tây Bạch Tuyết giá 'chát' chưa lên kệ đã hết hàng

Không chỉ được trồng trong nhà kính với kỹ thuật chăm sóc tỉ mỉ, dâu tây Bạch Tuyết còn cho sản lượng rất ít.

Mới đây, một cửa hàng hoa quả nhập khẩu ở quận 1 (TP.HCM) bán loại dâu tây Bạch Tuyết trồng ở Đà Lạt với giá 550.000 đồng/hộp 350g. Với mức giá này, ước tính 1kg dâu Bạch Tuyết Đà Lạt có giá khoảng 1,6 triệu đồng/kg.

Dù vậy, mức giá này vẫn rẻ hơn nhiều so với dâu Bạch Tuyết tại Nhật Bản. Có thời điểm, dâu tây Bạch Tuyết ở Nhật có giá lên tới 1080 yên mỗi quả (tương đương 234.000 đồng/quả).

Dâu tây Bạch Tuyết giá chát chưa lên kệ đã hết hàng - Ảnh 1.

Dâu tây Bạch Tuyết có màu trắng đặc biệt. (Ảnh: Only Japan) 

 

Thực tế, dâu tây Bạch Tuyết được xếp vào một trong những loại hoa quả có giá đắt đỏ nhất thế giới. Loại dây tây Bạch Tuyết là giống dâu có nguồn gốc từ Nam Mỹ, từng gần như tuyệt chủng trên thế giới. Năm 2010, loại dâu này được người dân Hà Lan, Bỉ "hồi sinh" thành giống dâu thương mại và người Nhật Bản nhập giống về trồng mấy năm gần đây. Khi bé, quả dâu màu xanh, lúc chín chuyển dần sang màu trắng, còn mắt dâu lại có màu chấm bi đỏ khá đẹp.

Theo thông tin trên trang web chuyên về trồng trọt Hortidaily, dâu Bạch Tuyết thường xuất hiện vào mùa đông, khoảng từ tháng 10 đến tháng 5 năm sau. Mùa đông lạnh và thời gian chín kéo dài khiến đường tích tụ nhiều hơn và giúp cho trái dâu tây ngọt hơn.

Dâu tây Bạch Tuyết giá chát chưa lên kệ đã hết hàng - Ảnh 2.

Dù được chăm sóc rất cẩn thận nhưng dâu Bạch Tuyết vẫn cho sản lượng rất thấp. (Ảnh: Only Japan) 

Tại Trung Quốc và Nhật Bản, dâu Bạch Tuyết được trồng trong nhà kính. Tại đây, nhiệt độ, ánh sáng, nước và phân bón cần thiết cho sự phát triển của cây đều được kiểm soát bằng máy tính.

Ngoài chăm sóc cầu kỳ, một lý do nữa khiến dâu Bạch Tuyết luôn đắt là vì sản lượng rất thấp. Hơn nữa, cây giống dâu tây trắng rất mỏng manh và khó chăm sóc hơn so với các giống dâu tây khác. Thời gian chín của dâu tây trắng cũng muộn hơn.

Cũng chính vì sự đắt đỏ mà tại Nhật Bản, dâu Bạch Tuyết thường được sử dụng để làm quà biếu sang trọng hoặc chỉ giới nhà giàu mới dám mua thường xuyên.

Theo Bằng Lăng (VTC News)

Chương trình giao lưu Cafe và sách "Bí mật Atlantis - Gót chân những vị thần"- một câu chuyện mang lại nhiều giá trị suy ngẫm

Vào ngày 14/12/2025 sắp tới, Doanh nhân Huỳnh Công Phúc (Bút danh Thiện Nhân) tổ chức Chương trình giao lưu Cafe và sách "Bí mật Atlantis - Gót chân những vị thần"- một câu chuyện mang lại nhiều giá trị suy ngẫm tại Nerverland Coffee ( 41 Lê Hồng Phong, Phường Phú Lợi, TPHCM).

Nhiều công trình nghiên cứu về văn hóa trà Việt được giới thiệu tại Lễ hội Trà Quốc tế 2025

Ngày 6/12, Tea Summit đã diễn ra tại Tea Resort Prenn (Đà Lạt), quy tụ các giáo sư, họa sĩ, chủ tịch hiệp hội cùng nhiều chuyên gia uy tín trong nước và quốc tế. Các phiên thảo luận đã mang đến góc nhìn đa chiều từ văn hóa, kinh tế đến nghiên cứu chuyên sâu, góp phần góp phần định hình chiến lược phát triển của ngành trà Việt Nam trong thời gian tới.

World T.E.A Fest 2025 khai mạc tại Đà Lạt, mở ra chuỗi sự kiện Quốc tế lớn nhất ngành trà Việt

Lễ hội Trà Quốc tế - World T.E.A Fest 2025 chính thức khai mạc tối 5/12 tại Quảng trường Lâm Viên (Đà Lạt). Với quy mô quốc tế cùng sự tham gia của nhiều chuyên gia, đại sứ, doanh nghiệp trong nước và nước ngoài, lễ hội đánh dấu bước chuyển quan trọng trong nỗ lực quảng bá văn hóa trà Việt và thúc đẩy ngành trà vươn ra thế giới.

Dàn sao "khủng" và 80 nhan sắc Miss Cosmo Quốc tế sắp đổ bộ tại Lâm Đông

Lễ hội Trà Quốc tế - World T.E.A Fest 2025 sẽ trở thành điểm hẹn văn hóa, nghệ thuật, giải trí lớn nhất cuối năm tại Lâm Đồng với sự góp mặt của đông đảo ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng như Noo Phước Thịnh, Bích Phương, Dương Hoàng Yến, Tăng Duy Tân, Hiền Thục, Ngô Lan Hương, Đông Hùng, Trang Pháp… cùng đại diện nhan sắc quốc tế như Miss Cosmo 2024 Tata, Miss Cosmo Vietnam Xuân Hạnh và 80 thí sinh Miss Cosmo 2025.

Hà Nội khởi động Chương trình Khuyến mại tập trung 2026 kích cầu tiêu dùng

Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền vừa ký ban hành Kế hoạch số 300/KH-UBND ngày 5/11/2025 về việc tổ chức Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2026. Chương trình nhằm kích cầu tiêu dùng nội địa, đẩy mạnh lưu thông hàng hóa, góp phần phục hồi và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế Thủ đô.

Video