Dân Trung Quốc hối hận vì mua ôtô điện 'made in China'

70% người mua ôtô điện “made in China” tỏ ra hối hận vì chất lượng xe quá tệ, một khảo sát gần đây tại Trung Quốc cho biết.
Dan Trung Quoc hoi han vi mua oto dien 'made in China' hinh anh 1
Trung Quốc đang dẫn đầu cuộc đua về sản xuất xe điện và số lượng xe bán ra thị trường. Tuy nhiên, chất lượng luôn là vấn đề nhức nhối khiến người mua không thể yên tâm về chiếc xe của mình, Bloomberg cho biết. Ảnh: Cadamonitor.

Dan Trung Quoc hoi han vi mua oto dien 'made in China' hinh anh 2
Cùng chiến lược phát triển công nghiệp “Made in China 2025”, phương tiện di chuyển dùng năng lượng mới (NEV) bắt đầu thịnh hành tại Trung Quốc từ năm 2015. Ảnh: Caixingglobal.

Dan Trung Quoc hoi han vi mua oto dien 'made in China' hinh anh 3
Nhiều khoản đầu tư khổng lồ được dồn cho nhà máy sản xuất xe và pin. Chính phủ Trung Quốc thậm chí còn ra chỉ thị tập trung phát triển xe điện dù nhu cầu thị trường chưa thực sự quá lớn. Nhiều hàng rào thuế quan được dựng lên với xe nhập khẩu nhằm khuyến khích người dân trong nước mua xe điện nội địa. Ảnh: ecns.

Dan Trung Quoc hoi han vi mua oto dien 'made in China' hinh anh 4
Chiến lược này tỏ ra có hiệu quả. Năm 2018, các nhà sản xuất xe Trung Quốc đã bán được gần 1,3 triệu chiếc NEV, hầu hết là xe điện. Nước này đặt mục tiêu đạt 2 triệu chiếc NEV vào năm 2020. Ảnh: Chinaknowledge.

Dan Trung Quoc hoi han vi mua oto dien 'made in China' hinh anh 5
Tuy nhiên, truyền thông Trung Quốc bắt đầu khui ra những mảng tối của ngành công nghiệp này, đặc biệt là vấn đề chất lượng. Ảnh: Carscoops.

Dan Trung Quoc hoi han vi mua oto dien 'made in China' hinh anh 6
Chỉ trong năm 2018, tổng cộng 135.700 chiếc NEV bị triệu hồi ở Trung Quốc, chiếm hơn 10% lượng xe được sản xuất. Vấn đề gặp phải nhiều nhất là pin, như pin quá nhiệt, pin mau hết. Ngoài ra, xe còn gặp các vấn đề khác như hộp số bị lỗi kỹ thuật, đồng hồ công-tơ-mét hiển thị sai. Ảnh: gbtimes.

Dan Trung Quoc hoi han vi mua oto dien 'made in China' hinh anh 7
Chất lượng yếu kém khiến 70% người mua xe nước này trong một khảo sát gần đây nói rằng họ hối hận vì mua xe sản xuất trong nước. Ảnh: Carscoops.

Dan Trung Quoc hoi han vi mua oto dien 'made in China' hinh anh 8
Nhờ khoản trợ cấp hào phóng của chính phủ Trung Quốc, start-up sản xuất xe điện tại nước này mọc lên như nấm, hiện đã vượt ngưỡng 500 công ty khởi nghiệp. Tuy nhiên, các công ty bắt đầu nhận ra rằng sản xuất xe điện và xe hybrid không phải công việc dễ dàng. Ảnh: Carscoops.

Dan Trung Quoc hoi han vi mua oto dien 'made in China' hinh anh 9
Trong một động thái nhằm cải thiện chất lượng phương tiện NEV, chính phủ Trung Quốc có kế hoạch cắt giảm trợ cấp cho các start-up sản xuất NEV dạng “ăn xổi” với hy vọng sẽ giải quyết được vấn đề.
Theo Zing

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video